Mãn hợp đồng với Arsenal, Rosicky vẫn được dự EURO 2016

22/05/2016 15:38 GMT+7

Dù đã 35 tuổi nhưng tiền đạo Tomas Rosicky vẫn có tên trong danh sách sơ bộ dự EURO 2016 cùng tuyển Cộng Hòa Czech.

Tomas Rosicky đã gây tiếc nuối cho người hâm mộ Arsenal khi chính thức nói lời từ biệt sân Emirates ở vòng đấu cuối của Premier League sau 10 năm cống hiến. Ở tuổi 35, “Tiểu Mozart” đơn giản là không còn phù hợp với CLB và đã đến lúc tiền đạo người Cộng Hòa Czech phải nhường chỗ cho thế hệ kế thừa.
Dù vậy, Rosicky vẫn giữ một vị trí quan trọng nhất định đối với HLV tuyển Cộng Hòa Czech. Trong danh sách sơ bộ dự EURO 2016 tại Pháp, nhà cầm quân Pavel Vrba đã không quên điền tên “Tiểu Mozart”. Sau khi công bố danh sách, đội tuyển sẽ tập trung tại Áo để chuẩn bị cho các trận giao hữu trước thềm EURO.
Rosicky đã có 100 lần ra sân trong màu áo của tuyển quốc gia và ghi 22 bàn thắng nhưng cơ hội dự EURO 2016 của anh bị để ngỏ bởi một chân thương đầu gối hồi vòng loại gặp Iceland vào tháng 6 năm ngoái.
Sau khi hồi phục, tiền vệ 35 tuổi tiếp tục gặp chấn thương và chỉ chơi cho Arsneal trong 3 phút ở Cúp FA gặp Burnley vào tháng Giêng. Người hâm mộ đã soạn sẵn một kịch bản dành cho Rosicky rằng anh sẽ nghỉ thi đấu hết mùa Premier League và không phù hợp để dự EURO 2016.
Tiền vệ người Cộng Hòa Czech được Arsenal chia tay bằng một buổi lễ trang trọng AFP
Do vậy, việc HLV Pavel Vrba cho cựu cầu thủ Arsenal một cơ hội trong danh sách sơ bộ là điều khá bất ngờ đối với Rosicky và cả những ai yêu mến anh. “Tiểu Mozart” sẽ phải chứng minh được năng lực ở các trận đấu giao hữu Cộng Hòa Czech gặp Malta (27.5), gặp Nga ngày 1.6 tại Áo và gặp Hàn Quốc tại Prague ngày 5.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.