Man "xanh" đụng Man "đỏ" ở bán kết

14/03/2011 01:30 GMT+7

(TNO) Chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước West Ham giúp Stoke có mặt ở bán kết gặp Bolton. Ở cặp đấu còn lại, Man City sẽ tiếp tục "duyên nợ" với đội bóng láng giềng M.U sau khi chật vật hạ Reading 1-0 vào rạng sáng nay (14.3).

Tevez (trái) tiếp tục có cơ hội đối đầu với đội bóng cũ M.U. Lần này là tại bán kết Cúp FA - Ảnh: AFP

(TNO) Chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước West Ham giúp Stoke có mặt ở bán kết gặp Bolton. Ở cặp đấu còn lại, Man City sẽ tiếp tục "duyên nợ" với đội bóng láng giềng M.U sau khi chật vật hạ Reading 1-0 vào rạng sáng nay (14.3).

Man City thắng đầy chật vật

Tung ra đội hình mạnh nhất của mình, Man City dường như muốn bóp nghẹt Reading để tiến gần hơn giấc mơ có một danh hiệu từ khi đổi đời. Thế nhưng, Reading rõ ràng không phải tay vừa.

Họ chơi phòng ngự chặt chẽ, hợp lý, cộng thêm việc sở hữu một thủ thành giỏi là McCarthy khiến cho đội bóng áo xanh rất vất vả trong việc tìm đường vào khung thành.

Nếu chọn một người xứng đáng nhất bên phía Reading đủ đẳng cấp ngang hàng với các cầu thủ nhà giàu Man City thì đó chỉ có thể là McCarthy.

Silva và Tevez phối hợp khá tốt với nhau trận này khi liên tục khoan thủng hành lang cánh trái của đội khách. Thế nhưng, các cú dứt điểm cận chân của những mũi nhọn này đều không thể hạ gục được McCarthy.

Thậm chí cả Toure Yaya lẫn Wright-Phillips cũng không có được sự chính xác cần thiết để mang về bàn thắng cho Man City trong hiệp một.

Man "xanh" dốc toàn lực tấn công trong hiệp hai. Cả Balotelli cũng được tung vào sân sau khi hàng loạt pha dứt điểm của đội nhà đều không thành công.

Trong khi hàng công bế tắc không sao thắng nổi McCarthy thì trung vệ M.Richards như một vị cứu tinh với pha lao vào đánh đầu dũng mãnh mang về bàn thắng quý giá ở phút 74. Trước đó vài phút, chính Richards đã có một cú đánh đầu tương tự nhưng lần đó McCarthy đã kịp phản xạ đẩy bóng cứu thua.

Trong khi đó, Reading chơi tấn công có điều tiết, những pha lên bóng của họ thường nhịp nhàng. Tiếc rằng, trong các tình huống quyết định thì những cầu thủ đội khách lại thiếu đẳng cấp để tận dụng.


Cơ hội hiếm hoi của Reading đã bị Shane Long (đen) bỏ lỡ - Ảnh: AFP

Thất bại sít sao 0-1 trước một đối thủ như Man City đã là thành công quá lớn cho Reading dẫu rằng họ phải nói lời chia tay giải. 

Niềm vui của Stoke

Ở trận đấu còn lại, Stoke đã xuất sắc có được chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước West Ham mặc dù Matthew Etherington đã đá hỏng một quả 11m ở đầu hiệp hai.

Vũ khí đáng sợ của Stoke là cú ném biên cực mạnh của Delap lại tiếp tục phát huy tác dụng khi R.Huth lao vào đánh đầu mở tỉ số cho đội chủ nhà.


Từ cú ném biên lợi hại của Delap, R.huth (đỏ) đã chớp thời cơ đem về lợi thế cho Stoke - Ảnh: AFP

Gần cuối hiệp 1, West Ham có được bàn gỡ đầy tranh cãi của Frederic Piquionne khi nhiều cầu thủ của Stoke cho rằng, tiền đạo này đã dùng tay đỡ bóng trước khi sút vào lưới.

Sang hiệp hai, Stoke dồn toàn lực lên tấn công và cuối cùng họ được đền đáp bằng bàn thắng đầu tiên của Danny Higginbotham tại Cúp FA. Cú sút chìm cực căng của hậu vệ này đã đánh bại thủ thành R.Green mang suất vào bán kết cho Stoke.

Lịch thi đấu bán kết Cúp FA (17 & 18.4 - giờ VN)

Man City - M.U
Bolton - Stoke

Dương Trùng Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.