Man "xanh", Man "đỏ" đều văng khỏi Europa League

16/03/2012 05:20 GMT+7

(TNO) Câu đầu tiên Sir Alex Ferguson nói về thất bại của M.U là "có khi lại hay", trong khi HLV Mancini vẫn chưa "hoàn hồn" khi nói "Man City đã thua một cách rất kỳ lạ".

(TNO) M.U và Man City đều thất bại tại đấu trường Europa League diễn ra vào rạng sáng 16.3 (giờ VN). Nhưng hai chiến lược gia Alex Ferguson và Roberto Mancini lại mang hai tâm trạng khác nhau.

>> Europa League mùa này tối quan trọng đối với M.U
>> Sir Alex "ca" M.U hoàn hảo, Mancini muốn Man City khởi động lại
>> Sir Alex gọi là "phần thưởng", Mancini kêu là "ngu ngốc  

 
M.U bị loại khỏi Europa League 2011-2012 - Ảnh: Reuters

Hai bàn thắng của Fernando Llorente và Oscar de Marcos đã giúp Athletic Bilbao có chiến thắng 2-1 ở trận lượt về trên sân nhà và với tỷ số 5-3 chung cuộc sau hai lượt trận, đội bóng Tây Ban Nha đã tiễn chân "Quỷ đỏ" thành Manchester khỏi giải đấu danh giá thứ nhì châu Âu. 

Kết quả

Athletic Bilbao 2-1 M.U (5-3)* 
Udinese 2-1 AZ Alkmaar (2-3) 
Hannover 96 4-0 Standard Liege (6-2)
PSV Eindhoven 1-1  Valencia (3-5) 
Besiktas 0-3 Atletico Madrid (1-6) 
Schalke 04 4-1 Twente (4-2) 
Olympiakos 1-2 Metalist Kharkiv (2-2) 
Manchester City 3-2 Sporting Lisbon (3-3)

* In đậm là đội đi tiếp, trong ngoặt là tỷ số cả 2 lượt đi và về

 
Ngậm ngùi rời Europa League nhưng Sir Alex lại thừa nhận đó sẽ là cơ hội tốt cho M.U trên con đường bảo vệ ngôi vương tại Premier League 2011-2012.

Khi được hỏi liệu Athletic Bilbao có xứng đáng giành chiến thắng hay không, Sir Alex bộc bạch trên kênh Channel Five: “Tôi nghĩ là vậy. Tôi cho rằng chúng tôi không nên phàn nàn. Họ đã ghi được những bàn thắng đẹp ở hiệp 1 để vươn lên dẫn trước. Tôi không thể tin được chúng tôi lại có thể để thua những bàn như vậy. Tôi nghĩ đó là những gì đáng tiếc ở hiệp 1. Khi khởi đầu hiệp 2, chúng tôi đã làm tốt nhưng bàn thắng của Rooney không thể lật ngược thế cờ".

Tuy nhiên, chiến lược gia 70 tuổi cũng không thể che giấu một ít thất vọng: “Luôn cần phải rút bài học trong bất cứ trận cầu nào dù là bạn thắng hay thua. Thực sự thất vọng khi chúng tôi đã bị loại khỏi Champions League và giờ không thể đi tiếp ở đấu trường Europa League".

Song, ngay lập tức Sir Alex "lái" sang Premier League: “Chúng tôi vẫn còn 10 trận để thi đấu. Chặng đường vẫn còn dài và chúng tôi cần đảm bảo một chiến thắng trước Wolves vào chủ nhật tới”.

 
Man City chia tay Europa League 2011-2012 - Ảnh: AFP

M.U phải thi đấu sân khách, đất Tây Ban Nha luôn "đi dễ khó về" đối với các đội bóng Anh, nhưng Man City lại được thi đấu sân nhà. 

Có điều gì đó rất "kỳ quái" xảy ra trong hiệp 1. Thực sự, chúng tôi đã đánh mất hình ảnh của một đội bóng trong hiệp đấu này"
HLV Mancini (Man City)
Tại sân nhà Etihad, thầy trò Roberto Mancini được đánh giá rất cao về khả năng giành chiến thắng với cách biệt ít nhất 2 bàn để giành quyền đi tiếp, dù trước đó họ đã để thua Sporting Lisbon 0-1 trong trận đấu lượt đi.

Tuy nhiên, những gì diễn ra trên sân trong suốt hiệp 1 trận lượt về thực sự khiến quá nhiều người không thể tin nổi vào mắt mình, nhất là khi Man City để cho Fernandez và Wolfswinkel lần lượt ghi tới hai bàn thắng vào lưới Joe Hart.

Bước sang hiệp 2, các học trò của Mancio dường như mới choàng tỉnh và thi đấu đúng với năng lực của mình. Liên tục gây sức ép và tấn công một cách toàn diện, Man City cuối cùng cũng lội ngược dòng thành công sau 90 phút trên sân nhà Etihad nhờ cú đúp của Aguero và bàn thắng từ chấm 11 m của Balotelli.

 
Gương mặt ngơ ngác của HLV Mancini sau khi Man City bị loại khỏi Europa League 2011-2012 - Ảnh: Reuters

Song, chừng đó chưa đủ để Man City lật ngược được tình thế và đành chấp nhận nhường tấm vé đi tiếp cho Sporting với tổng tỷ số sau hai lượt là 3-3 (Man City bị loại vì luật bàn thắng sân khách).

"Có điều gì đó rất "kỳ quái" xảy ra trong hiệp 1. Chúng tôi đã tạo ra quá nhiều khoảng trống để họ có thể áp dụng thành công chiến thuật phòng ngự phản công. Thực sự, chúng tôi đã đánh mất hình ảnh của một đội bóng trong hiệp đấu này", HLV Mancini chia sẻ trên kênh BBC.

Chưa hết, ngay sau kết thúc hiệp 1, các máy quay trên sân Etihad đã bắt gặp HLV Mancini đã mang "cặp mắt hình viên đạn" kèm theo những câu nói (hay chửi!?) bằng tiếng Ý về phía Balotelli khi tiền đạo này có pha phạm lỗi với cầu thủ đội khách, và xuất phát từ tình huống cố định đó, Sporting đã có bàn mở tỷ số.

 
Thầy trò HLV Mancini và Balotelli (trái) lại xảy ra hục hặc - Ảnh: AFP

"Thú thực tôi đã thất vọng khi cậu ấy gây ra quả phạt trực tiếp trong tình huống đó. Tuy nhiên, cậu ấy không có lỗi khi chúng tôi để mất tấm vé đi tiếp một cách đáng tiếc. Với cương vị là một HLV trưởng, tôi cho rằng tôi mới là người có lỗi", chiến lược gia người Ý lên tiếng bác bỏ chuyện xảy ra mâu thuẫn với "siêu quậy" Balotelli.

Như vậy, tại đấu trường châu Âu, nước Anh chỉ còn một đại diện duy nhất là Chelsea (Champions League), một thành tích kém cỏi nhất trong 10 năm trở lại đây.

Thủ môn Joe Hart bỏ khung thành lên tấn công

Suýt chút nữa, thủ môn Joe Hart đã trở thành người hùng của trận đấu này. Ở phút bù giờ thứ 5, thủ thành 24 tuổi này đã rời bỏ khung thành lên tham gia tấn công và anh đã tạo nên một pha bóng khiến các vị khách Bồ Đào Nha lên "cơn đau tim".

 
Thủ môn Joe Hart đánh đầu suýt ghi bàn vào lưới Sporting - Ảnh: AFP

Từ đường chuyền của Nigel De Jong, thủ thành Man City với chiều cao khá tốt đã tung cú đánh đầu về phía cầu môn đội khách. Đáng tiếc là pha tác động của người đồng nghiệp bên Sporting đã khiến trái bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

“Tôi không thể tin nổi. Tôi nghĩ rằng đó sẽ là một bàn thắng”, Joe Hart bày tỏ sự tiếc nuối sau trận đấu.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.