Man xanh, Man đỏ kìm chân nhau giúp Chelsea vọt lên

11/11/2010 08:03 GMT+7

(TNO) Được chờ đợi như là một trận derby giàu cảm xúc và đặc biệt nhất, nhưng cả Man City và M.U đều không thể bùng nổ như mong muốn.

Man xanh và Man đỏ cùng ghìm chân nhau - Ảnh: AFP

(TNO) Được chờ đợi như là một trận derby giàu cảm xúc và đặc biệt nhất, nhưng cả Man City và M.U đều không thể bùng nổ như mong muốn.

Tỷ số hòa 0-0 rạng sáng nay (11.11) là một kết cục hợp lý cho cả hai nhưng là lợi thế đáng kể để Chelsea tái lập lại khoảng cách.

Vòng này, "The Blues" vượt qua Fulham với tỷ số sít sao 1-0 (Essien ghi bàn) nhưng cũng quá đủ để Chelsea có thể yên tâm ở ngôi đầu bảng với 4 điểm nhiều hơn so với M.U. Đó là khoảng cách đủ để Chelsea thoải mái cân bằng lại tinh thần sau trận thua toàn vẹn trước Liverpool ở vòng trước.

Quay trở lại với trận derby thành Manchester, không như những "đòn gió" ban đầu, M.U có được sự phục vụ của hầu hết các cầu thủ chủ chốt. Nani, Berbatov đều trở lại nhưng đội bóng áo đỏ không thể tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm.

Khi không có tỷ số, trận đấu đã nhạt. Hơn nữa sự căng thẳng, chơi máu lửa thường thấy cũng chẳng có khi cả hai đội chơi khá hiền với hai thẻ vàng được rút ra cho Scholes và Wes Brown.

Mục tiêu có được 1 điểm dường như được cả hai đội bóng quán triệt kỹ. Nên không có quá nhiều tình huống ào ạt dâng lên mà ngược lại, cả Man xanh lẫn Man đỏ đều chăm chăm bảo vệ khung thành để không bị thủng lưới.


Tevez (xanh) không thể phục hận trước những đồng đội cũ - Ảnh: Reuters

Tevez đã không thể cất tiếng nói “báo thù” như những lần gặp nhau trước đây. Nani mới trở lại nên cũng không thể thăng hoa. Cả hai bên đều có quá ít cơ hội để buộc thủ thành hai đội phải làm việc.

Trong khi Joe Hart dễ dàng hóa giải cơ hội ngon ăn nhất của M.U từ cú sút của Evra thì bên chiến tuyến còn lại, Van Der Sar cũng chơi nhàn nhã và chỉ hơi nhọc công trước cú đá phạt đầy hiểm hóc của Tevez.


Sự quyết liệt máu lửa ở trận derby này cũng không có nhiều - Ảnh: Reuters

M.U danh giá đã không thua, còn Man City nhà giàu mới nổi cũng chẳng bại. Một điểm cho mỗi bên khiến người ta thấy rõ sức bật thực sự của các đội thành Manchester mùa này cũng chẳng là bao.

Kết quả hòa khiến quyết tâm và tham vọng giành ngôi vương của cả hai đội sẽ tiếp tục bị đặt một dấu hỏi lớn.

Kết quả các trận đấu vòng 12:

Man City 0-0 M.U
Aston Villa 3-2 Blackpool
(Downing 28', Delfouneso 60', Collins 89' - Harewood 45'+1, Campbell 87')
Chelsea 1-0 Fulham
(Essien 30')
Newcastle 1-2 Blackburn
(Carroll 47' - Pedersen 3', Roberts 82')
West Ham 2-2 West Brom
(Parker 43', Piquionne 50' pen - Odemwingie 38' pen, Pablo 71')
Wigan 1-1 Liverpool
(Rodallega 52' - Torres 7')
Wolverhampton 0-2 Arsenal
(Chamakh 1', 90'+4)
Everton 1-1 Bolton
(Beckford 90'+4 - Klasnic 79')

Dương Trùng Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.