Manchester City - Bayern Munich: HLV Pellegrini tự gây áp lực

25/11/2014 07:30 GMT+7

(TNO) Ông Manuel Pellegrini phải chịu áp lực chồng chất khi Manchester City đang đứng chót bảng và buộc phải thắng Bayern Munich trong trận đấu rạng sáng 26.11 (giờ VN) trong khuôn khổ bảng E Champions League.

(TNO) Ông Manuel Pellegrini phải chịu áp lực chồng chất khi Manchester City đang đứng chót bảng và buộc phải thắng Bayern Munich trong trận đấu rạng sáng 26.11 (giờ VN) trong khuôn khổ bảng E Champions League.

>> Pellegrini: Manchester City đang chơi bất thường
>> Bayern Munich sẽ dùng 'nhân tố bí ẩn' để giải quyết Manchester City
>> Schweinsteiger trở lại đội hình Bayern Munich
>> Robben: Bayern Munich không vô đối

 
Các cầu thủ Manchester City không còn đường lùi - Ảnh: Reuters

Hy vọng lọt vào vòng đấu loại trực tiếp của Man City được treo bằng một sợi chỉ mong manh sau khi họ chỉ kiếm được vỏn vẹn 2 điểm sau bốn trận đấu đầu tiên của họ tại bảng đấu này. Các học trò của ông Pellegrini vẫn chưa quên thất bại 1-2 trên sân nhà trước đối thủ đến từ nước Nga CSKA Moscow trong tháng 11 vừa rồi, trận đấu mà Man City bị đuổi đến 2 cầu thủ.

Nhà vô địch nước Anh gặt hái được nhiều thành công nội địa trong những năm gần đây với hai chức vô địch Premier League cùng với hai chiếc cúp FA và League Cup, ít ra điều đó cũng phần nào làm hài lòng ông chủ siêu giàu của mình.

 
Toure (42) vừa tìm lại được phong độ nhưng anh phải vắng mặt trong trận đấu này - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, những người ủng hộ họ vẫn khao khát hát khúc khải hoàn ở đấu trường châu Âu. Bị loại khỏi vòng đấu bảng Champions League mùa bóng 2011-2012, mùa sau Man City lọt vào vòng 16 đội trước khi bị Barcelona hất văng.

Trước chuyến viếng thăm của nhà vô địch nước Đức ở bảng E vào đêm nay, Pellegrini hứa với các phóng viên tại buổi họp báo: "Áp lực tiếp tục lọt vào vòng tiếp theo có ảnh hưởng tích cực đến tôi. Chúng tôi chỉ còn hai trận và hãy xem những gì sẽ xảy ra".

 
Bayern Munich không có đối thủ tại Bundesliga - Ảnh: Reuters

Tiền vệ James Milner nói thêm: "Đó chỉ là hai trận đấu và chúng tôi sẽ thắng cả hai. Chúng tôi đã đến Bayern năm ngoái và đánh bại họ tại đó. Điều quan trọng là chúng tôi sẽ có ba điểm". Milner đã xuất sắc ghi bàn ấn định tỷ số 3-2 cho Man City tại Allianz Arena vào ngày 11.12.2013 và đó là lý do anh ta hy vọng sẽ tái lập thành tích trên.

Về nhân sự, cặp tiền vệ Yaya Toure và Fernandinho bị thẻ đỏ ở lượt đấu trước sẽ phải vắng mặt, nhiều khả năng cặp Frank Lampard - Fernando sẽ được trám chỗ. David Silva (đau đầu gối) và Edin Dzeko (bắp chân) chưa thể ra sân nhưng đội trưởng Vincent Kompany sẽ trở lại đội hình như anh đã có mặt trong trận Man City thắng Swansea 2-1 tại Premier League cuối tuần rồi.

 
HLV Guardiola chưa bao giờ nương tay trước đối thủ nào - Ảnh: Reuters

Bayern Munich dù đang chễm chệ ở ngôi đầu bảng E và đã có vé vào vòng trong nhưng đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola vẫn đủ sức gây khó dễ cho Man City. Cho dù danh sách chấn thương của Bayern khá dài gồm Philipp Lahm, David Alaba, Thiago và Javi Martinez nhưng sự trở lại của Bastian Schweinsteiger khiến mọi đối thủ phải dè chừng.

 
Buổi tập thoải mái của các cầu thủ Bayern, họ không lo nghĩ cho trận đấu khuya nay - Ảnh: Reuters

Bayern từng đánh bại Man City 1-0 ở lượt đi trong bảng đấu này nhờ bàn thắng của Jerome Boateng, cựu cầu thủ của Man City. Câu lạc bộ của nước Đức giành được 3 chiến thắng trong số 5 lần gặp nhau giữa hai đội. Vì thế người hâm mộ của "Man xanh" hy vọng lịch sử được lặp lại trong năm nay: trong cả hai mùa bóng 2011-12 và 2013-14, cũng ở vòng đấu bảng Champions League, Bayern đều thắng ở trận lượt đi và sau đó thất bại trong trận lượt về.

Trước trận đấu này, vào lúc 0 giờ ngày 26.11, CSKA Moscow cũng sẽ tiếp đón AS Roma trong khuôn khổ bảng E.

Vị trí tạm thời bảng E
Bayern Munich: 12 điểm (hiệu số 11/1)
AS Roma:         4 điểm (7/11)
CSKA Moscow: 4 điểm (5/9)
Man.City:          2 điểm (4/6)

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.