Manchester City, Liverpool, Atletico Madrid bị cầm hòa

01/10/2010 06:40 GMT+7

(TNO) Manchester City, Liverpool, Atletico Madrid bị cầm hòa trên sân nhà trong khi FC BATE, Sporting Lisbon và Zenit có những chiến thắng tưng bừng trong lượt trận thứ 2 vòng bảng Europa League diễn ra rạng sáng nay (1.10).

Adebayor trong vòng vây các hậu vệ Juventus - Ảnh: AFP

(TNO) Manchester City, Liverpool, Atletico Madrid bị cầm hòa trên sân nhà trong khi FC BATE, Sporting Lisbon và Zenit có những chiến thắng tưng bừng trong lượt trận thứ 2 vòng bảng Europa League diễn ra rạng sáng nay (1.10).

Tại bảng A, sự có mặt của những ông lớn Man City hay Juventus khiến cho cơ hội của Lech Poznan và Salzburg không còn nhiều. Điều đó đồng nghĩa với việc cuộc đối đầu giữa hai đại gia này cũng là cuộc chiến giành ngôi đầu bảng A. Và thực tế nó đã diễn ra hấp dẫn, căng thẳng đúng như những gì người ta mong đợi.

Juventus bị đánh giá thấp hơn do chuỗi phong độ kém cỏi tại giải trong nước song điều đó không đồng nghĩa với việc họ sẽ dễ bị bắt nạt. Sau 10 phút đầu cân bằng, đội khách Juven bất ngờ vượt lên dẫn 1-0 nhờ pha dứt điểm từ xa xuất thần của Iaquinta.

Bị dội một gáo nước lạnh, "thiếu gia" thành Manchester dồn lên tấn công, thế nhưng ngay lập tức họ vấp phải một hàng phòng ngự chắc chắn bên phía Juven. Mọi lối vào khung thành của thủ môn Manninger đều được phong tỏa hợp lý. Phải đến phút 31 cơ hội nguy hiểm đầu tiên mới được Man City tạo ra khi Barry đánh đầu dội cột dọc sau đường chuyền của Tevez.


Del Piero (10) suýt chút nữa khiến Man City ôm hận - Ảnh: Reuters

Sức ép của đội chủ sân City of Manchester cuối cùng cũng biến thành bàn thắng ở phút 37 khi Adam Johnson phá bẫy việt vị ghi bàn gỡ hòa sau đường chọc khe của Yaya Toure. Kể từ lúc này thế trận trở nên một chiều khi Man City liên tục dồn ép đối thủ vào thế phòng ngự.

Sang hiệp 2, thế trận không có gì thay đổi khi Man City tiếp tục là đội nắm thế chủ động trên sân. Tuy nhiên, mọi đường lên bóng của đội chủ nhà đều không thể vượt qua bức tường thép mà các hậu vệ đội khách dựng nên.

Phòng thủ chặt, Juven cũng chực chờ phản công với hai mũi nhọn nguy hiểm Iaquinta và Del Piero trên hàng công. Phút 84, khán giả trên sân City of Manchester suýt thót tim khi cú sút phạt của Del Piero trúng xà ngang. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1.


Joe Cole (áo đen) - Liverpool, trong vòng vây các cầu thủ Utrecht - Ảnh: Reuters

Đại gia còn lại của bóng đá Anh, Liverpool cũng không có được kết quả tốt khi chỉ có được kết quả hòa 0-0 trong cuộc đối đầu với đội bóng Hà Lan Utrecht tại bảng K. Cũng ở bảng này, Steaua và Napoli đã làm nên một trận hòa kịch tính với 6 bàn thắng và 1 thẻ đỏ.

Tại bảng B, đương kim vô địch Europa League Atletico Madrid tiếp tục chuỗi phong độ đáng thất vọng kể từ đầu mùa khi để cho Leverkusen cầm hòa ngay trên sân nhà. Thậm chí họ còn bị dẫn trước trong suốt hiệp 1 và phải nhờ đến quả phạt 11m của Simao ở hiệp 2, Atletico mới giành được một điểm quý giá. Sau hai lượt trận đầu tiên, Atletico đang xếp chót bảng với 1 điểm.

Không như Atletico, hai đội bóng khác của Tây Ban Nha, Villarreal và Sevilla đều có được chiến thắng ở vòng đấu này đồng thời gỡ lại thể diện sau những trận thua muối mặt ở lượt trận đầu tiên. Trong khi Villarreal đánh bại Club Bruge trên sân nhà thì Sevilla có chuyến làm khách thành công trên nước Đức khi đánh bại Borussia Dortmund nhờ bàn thắng duy nhất của Cigarini.


Atletico Madrid (áo sọc đỏ) không thể đánh bại Leverkusen - Ảnh: AFP

Bỏ qua những trận hòa, lượt trận thứ 2 vòng bảng Europa League được xem là lượt đấu thành công của các đội chủ nhà khi có đến 14 đội chủ nhà giành chiến thắng, trong đó có không ít những trận thắng tưng bừng.

Tại bảng C, Sporting Lisbon chứng tỏ ưu thế tuyệt đối bằng chiến thắng 5-0 trước Levski Sofia. Sau hai lượt đấu đội bóng Bồ Đào Nha đang dẫn đầu với 6 điểm trong tay. Tương tự, các đội BATE Borisov bảng E, CSKA Moscow bảng F và Zenit bảng G cũng đều có được những chiến thắng đậm tại vòng đấu này.

Kết quả các trận đấu

Bảng A

Lech Poznan 2 - 0 RB Salzburg
Manchester City 1 - 1 Juventus

Bảng B

Atletico Madrid 1 - 1 Bayer Leverkusen
Rosenborg 2 - 1 Aris Saloniki

Bảng C

AA Gent 1 - 1 Lille
Sporting Lisbon 5 - 0 Levski Sofia

Bảng D

PAOK Saloniki 1 - 0 Dinamo Zagreb
Villarreal 2 - 1 Club Brugge

Bảng E

BATE Borisov 4 - 1 AZ Alkmaar
FC Sheriff 2 - 0 Dynamo Kiev

Bảng F

CSKA Moscow 3 - 0 Sparta Prague
Palermo 1 - 0 Lausanne Sports

Bảng G

Hajduk Split 1 - 0 Anderlecht
Zenit St. Petersburg 4 - 2 AEK Athens

Bảng H

OB Odense 1 - 2 Stuttgart
Young Boys Bern 2 - 0 Getafe

Bảng I

Metalist Kharkiv 0 - 2 PSV Eindhoven
Sampdoria 1 - 0 Debrecen

Bảng J

Borussia Dortmund 0 - 1 Sevilla
P.S.G 2 - 0 Karpaty Lviv

Bảng K

FC Utrecht 0 - 0 Liverpool
Steaua Bucuresti 3 - 3 Napoli

Bảng L

CSKA Sofia 0 - 1 FC Porto
Rapid Vienna 1 - 2 Besiktas

T.Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.