Manchester City - Liverpool: Đến sân Etihad để kiếm điểm

09/09/2017 10:10 GMT+7

Với thành tích rất tốt khi chạm trán với những đội bóng nằm trong Top 7, chỉ thua có một trong 22 trận đấu, Liverpool hy vọng sẽ tiếp tục phát huy điều đó trong chuyến hành quân đến sân Etihad của Man City.

Trở lại sau đợt nghỉ quốc tế, Premier League sẽ sôi động ngay lập tức qua cuộc đọ sức rất được chờ đợi giữa Man City với Liverpool tại sân Etihad vào tối 9.9 (theo giờ VN) để mở màn cho vòng 4. Cả hai CLB đều được xem là những ứng viên cho cuộc đua giành ngôi vô địch Premier League mùa này và họ vẫn bất bại sau 3 trận đấu, với thành tích 2 thắng và một hòa. Và khi M.U gặp Stoke City ở trận đấu muộn nhất trong đêm thứ Bảy, chiến thắng sẽ đưa Man City hoặc Liverpool lên ngôi đầu bảng, ít nhất là trong vài tiếng đồng hồ.
Chưa thật sự chuyển biến
Trong số 20 đội bóng của Premier League, Man City là đội chi mạnh tay nhất ở đợt chuyển nhượng mùa hè vừa qua, với hơn 220 triệu bảng để chiêu mộ Benjamin Mendy, Kyle Walker, Bernardo Silva, Ederson và Danilo. Thế nhưng, HLV Pep Guardiola vẫn chưa thể tạo ra được sự chuyển biến tích cực so với mùa trước khi “The Citizens” chơi thiếu thuyết phục trước Brighton & Hove Albion (2-0), bị Everton cầm chân ngay trên sân nhà (1-1) và chỉ thắng được Bournemouth (2-1) nhờ bàn thắng rất muộn của Raheem Sterling, cầu thủ bị treo giò ở trận đấu này.
Do vậy, thầy trò HLV Guardiola rất cần một chiến thắng trước Liverpool để vừa khẳng định mình vừa gửi đi một thông điệp tới phần còn lại của nhóm ứng viên - mà đáng chú ý nhất là Chelsea, M.U và Tottenham - rằng họ có khả năng đá bại những đội bóng mạnh nhất ở Premier League. Với quyết tâm đó, Man City sẽ phát huy tối đa khả năng kiểm soát trận đấu và sở hữu bóng trong khi các CĐV của Man City đều tin rằng HLV Guardiola có đủ chất lượng trong đội hình để có thể nghĩ đến chuyện đá bại Liverpool tại sân Etihad.
Tuy nhiên, để tránh những điều đáng tiếc có thể xảy ra, cặp hậu vệ cánh mới Walker và Mendy cần phải đối phó tốt với tốc độ và khả năng di chuyển rất thông minh của Sadio Mane và Mohamed Salah trong khi chờ đợi David Silva, Kevin De Bruyne, Gabriel Jesus… xuyên phá hàng phòng ngự vốn dễ tổn thương của đối thủ. Bên cạnh đó, với Nicolas Otamendi, Fernandinho và Walker, “The Citizens” cũng có đủ vũ khí để đe dọa “Đoàn quân đỏ” trong những tình huống cố định.
Không được bộc lộ điểm yếu
Tốc độ rất cao của Mohamed Salah (phải) có thể sẽ là mối đe dọa thường trực trước khung thành của Man City AFP
Nói thì dễ nhưng làm lại là chuyện khác bởi Mane và Salah đã phối hợp rất tốt với Roberto Firmino để tạo nên một trong những bộ ba đáng sợ và linh hoạt nhất ở Premier League. Cái cách mà họ tràn ngập phòng tuyến của Arsenal trong chiến thắng 4-0 trước đối thủ này đủ để nói lên tất cả. Do vậy, nếu như Walker và Mendy cứ mải miết dâng cao hỗ trợ tấn công thì khoảng trống phía sau họ, dù rất nhỏ, cũng sẽ bị Mane và Salah khai thác một cách triệt để.
Bên cạnh đó, đội bóng của HLV Juergen Klopp cũng sẽ tìm cách gây trở ngại cho khả năng kiểm soát bóng của Man City để biến trận đấu thành một cuộc đua tốc độ vốn không phải là điểm mạnh của đối thủ. Thậm chí, khi cần thiết, họ cũng có thể nhường quyền kiểm soát trận đấu cho Man City để rình rập và chờ cơ hội tung ra những pha phản công chết người, đặc biệt là thông qua tốc độ và sự khéo léo của Mane. Nếu làm được những điều kể trên, Liverpool có thể tin rằng ít nhất họ cũng sẽ tránh được thất bại tại sân Etihad, dù HLV Klopp luôn khẳng định “gặp Man City có lẽ là trận đấu căng thẳng nhất”.
Tuy nhiên, vấn đề khiến cho các CĐV Liverpool yên tâm nhất là đội bóng của họ thường chơi rất tốt trước các đội nằm trong Top 7 ở mùa trước, chỉ mới để thua có một trong 22 trận đấu, dưới sự dẫn dắt của HLV Klopp. Đó là một kỳ tích nhưng ông cho rằng chẳng có bí mật nào cả mà đó chỉ là kết quả từ việc “tập luyện cật lực”, “có chút may mắn vào đúng thời điểm”, “luôn chơi với phong độ tốt nhất” và đặc biệt là “không được bộc lộ những điểm yếu của mình”.
Liverpool sẽ làm đúng theo cách như thế để hy vọng sẽ kéo dài thêm kỳ tích này trong một trận đấu mà HLV Klopp rất chờ đợi. Ông nói: “Cả 2 đội đều rất mạnh trong phản công, điều đó có nghĩa là cả 2 đội phải thật sự cẩn trọng với việc để mất bóng trong những tình huống cụ thể. Đó là một trận đấu thật sự thú vị và tôi thật sự thích việc chuẩn bị cho trận đấu này”.
Tình hình nhân sự
Man City: Raheem Sterling không có cơ hội ra sân chống lại đội bóng cũ do anh bị treo giò trong khi trận đấu này đã đến quá sớm với tiền vệ Ilkay Gundogan. Trung vệ Vincent Kompany cũng chưa bình phục chấn thương.
Liverpool: Danny Ings, Adam Lallana, Adam Bogdan và Nathaniel Clyne đều đang phải dưỡng thương. Philippe Coutinho cũng chưa thể ra sân do có vấn đề ở lưng.
Lịch sử đối đầu
- Man City và Liverpool đã gặp nhau 40 lần ở Premier League, Man City thắng 7 trận, Liverpool thắng 18 trận.
- Qua 20 lần đón tiếp Liverpool trên sân nhà trong khuôn khổ Premier League, Man City thắng 6, hòa 10 và thua 4.
- Man City chỉ thắng một trong 7 lần gần đây nhất gặp Liverpool ở Premier League. Đó là chiến thắng 3-1 tại sân Etihad vào ngày 25.8.2014.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.