Manchester City sẵn sàng cho derby

16/04/2010 08:52 GMT+7

Man City đã từng đánh bại Chelsea, Arsenal trên sân nhà. Giờ họ đang hy vọng đánh bại nốt M.U để rộng đường giành vé dự Champions League mùa tới.

Tevez (phải) từng ghi bàn vào lưới đội bóng cũ M.U - Ảnh: Reuters

Man City đã từng đánh bại Chelsea, Arsenal trên sân nhà. Giờ họ đang hy vọng đánh bại nốt M.U để rộng đường giành vé dự Champions League mùa tới.

Trận derby thành Manchester cuối tuần này có thể coi là trận đấu đáng xem nhất trong phần còn lại của mùa giải. Ngoài ý nghĩa danh dự, trận đấu này còn gói ghém giấc mơ của cả hai đội. Với M.U, họ cần có 3 điểm để nuôi hy vọng đuổi theo Chelsea trong cuộc đua giành ngôi đầu. Nhưng kể cả khi M.U thắng trận này, họ cũng chưa chắc đã bám được sát gót đội bóng của HLV Carlo Ancelotti. Còn với Man City, 3 điểm sẽ giúp họ tiến thêm một bước trong cuộc cách mạng tại Premier League: thay đổi trật tự nhóm tứ đại gia.

Tốt hơn là có Rooney tham gia trận đấu này. Tôi muốn cả hai đội cùng có lực lượng mạnh nhất trong trận derby_HLV MAncini (AFP)

Kể từ khi Everton chen chân vào top 4 mùa giải 2004-2005, chưa có đội bóng nào phá vỡ được sự thống trị của M.U, Chelsea, Arsenal và Liverpool tại thượng tầng Premier League. Nhưng Man City đang có cơ hội đó khi họ được 62 điểm sau 33 trận. Liverpool đã tuyệt vọng trong việc bám đuổi Man City vì họ chỉ có 56 điểm và lại thi đấu nhiều hơn một trận. Giờ chỉ còn Tottenham là đối thủ có hy vọng tranh chấp vị trí thứ 4 với Man City, nhưng Tottenham có lịch đấu rất nặng.

Nếu Man City thắng M.U, họ sẽ được hưởng niềm vui hai trong một: kết liễu hy vọng vô địch của M.U đồng thời tiến sát hơn chiếc vé dự Champions League.

HLV Roberto Mancini của Man City chuẩn bị rất chu đáo trước trận đấu này, các cầu thủ Man City phải tập cả sáng lẫn chiều suốt tuần qua. Phong độ của Man City trong thời gian qua rất tốt khi họ đã thắng một mạch 3 trận với 14 bàn thắng.

Do vậy, Mancini tỏ ra rất tự tin: “Tôi nghĩ sẽ tốt hơn nếu Rooney tham gia trận này. Anh ta là cầu thủ giỏi của M.U và rất nguy hiểm. Nhưng tôi muốn cả hai đội đều có lực lượng mạnh nhất trong trận này và đội giành được 3 điểm phải là đội chơi tốt hơn. Chẳng có lý do gì mà người chiến thắng không phải Man City. Chúng tôi từng đánh bại M.U trên sân nhà mùa này”.

Tiền vệ Barry của Man City cũng lạc quan trước trận derby: “Chúng tôi là một tập thể gắn kết và đang rất mạnh mẽ trong giai đoạn cuối mùa giải”. Thông điệp của Barry nhằm chứng tỏ cho mọi người thấy Man City không hề có dấu hiệu rạn nứt sau khi Carlos Tevez phát biểu không mang tính xây dựng với HLV Mancini và ban  lãnh đạo.

Tiền vệ Ryan Giggs của M.U đã có 32 lần dự trận derby cũng thừa nhận chưa khi nào derby lại nóng như lần này. Giggs phát biểu trên ESPN: “Trận đấu này rơi vào đúng thời điểm hai đội khát điểm. Họ muốn thứ tư, còn chúng tôi muốn vô địch”.

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.