Manchester United - Arsenal: Không dễ vùi chôn quá khứ

19/11/2016 17:28 GMT+7

Không ít người tin rằng trận đấu giữa M.U với Arsenal (19 giờ 30 ngày 19.11 - giờ VN) là một cơ hội không thể tốt hơn để cho HLV Arsene Wenger giành được chiến thắng đầu tiên trước HLV Jose Mourinho, nhưng…

Sân Old Trafford sẽ nóng bỏng vào tối 19.11 (theo giờ VN) khi M.U đón tiếp Arsenal trong một trận đấu từng được ví như trận derby nước Anh ở kỷ nguyên Premier League. Dù giờ đây cái ngày ấy đã xa nhưng sức nóng của trận đấu này vẫn còn đó, đặc biệt là khi 2 HLV Jose Mourinho và Arsene Wenger xuất hiện bên đường biên. 
Viết lại lịch sử
 Cuộc chạm trán giữa hai HLV này đã gây ra rất nhiều sóng gió trong quá khứ nhưng hãy tạm gác chuyện đó sang một bên bởi HLV Wenger đã đúng khi cho rằng “đó không phải là điều để làm cho khán giả. Tôi nghĩ rằng điều quan trọng là tạo nên một trận đấu đỉnh cao bởi nó sẽ được theo dõi trên khắp thế giới và cho danh tiếng của Premier League”. Có thể Arsenal đã làm được điều đó ở một số lần trong 11 cuộc đọ sức giữa 2 HLV này ở Premier League nhưng điều quan trọng là chưa có một trận đấu nào mà HLV Wenger thật sự hài lòng bởi ông chưa một lần giành được chiến thắng trước kình địch Mourinho (hòa 5 và thua 6).
Lần này, ai cũng tin rằng HLV Wenger đang đứng trước một cơ hội không thể tốt hơn để viết lại lịch sử khi M.U không được đánh giá cao như đội bóng của ông mà lại thiếu một số trụ cột vì chấn thương hay án treo giò. Tuy nhiên, vị HLV người Pháp vẫn tỏ ra rất thận trọng khi cho rằng M.U “không có điểm yếu. Hàng tiền vệ của họ sáng tạo và tạo ra những cơ hội”. Thậm chí ông cũng hề vui với việc tiền đạo Zlatan Ibrahimovic bị treo giò bởi “đừng quên rằng ở mùa trước, chàng trai đã giết chết chúng tôi là Marcus Rashford”.  
Do vậy, để hy vọng có thể giành được chiến thắng trước M.U thì ngoài việc “phải đảm bảo rằng lần này điều đó sẽ không xảy ra”, HLV Wenger còn phải tìm ra phương án thích hợp để thay thế cho sự vắng mặt của hậu vệ phải Hector Bellerin và cầu mong cho Alexis Sanchez có đủ thể lực để xuất trận. “Các pháo thủ” cũng cần tăng thêm tính sáng tạo ở tuyến giữa, với sự xuất hiện của Granit Xhaka chẳng hạn, trước một đối thủ có khả năng chơi lùi sâu và Mesut Oezil phải thường xuyên hoán đổi vị trí với các cầu thủ chạy cánh để thoát khỏi sự “truy sát” của hàng tiền vệ M.U.     
Arsenal đã không thua trong 16 trận gần đây ở mọi giải nhưng vẫn có những trận đấu mà ai cũng tin rằng họ sẽ thắng thì họ lại để mất điểm. Điều đó cho thấy tâm lý thi đấu của “Các pháo thủ” vẫn chưa thật ổn định mà với tâm lý đó, liệu thầy trò HLV Wenger có vượt qua được nỗi ám ảnh không biết thắng trước các đội bóng của HLV Mourinho?   
Tiếp cận thận trọng?
Paul Pogba (phải) chơi ở vai trò số 10 nhưng khi cần thiết sẽ trở thành tiền vệ phòng ngự thứ ba trong đội hình của M.U AFP
Về phần mình, HLV Mourinho cho rằng: “Thành tích xấu hay tốt trước bất kỳ HLV nào khác không quan trọng đối với tôi”. Vấn đề duy nhất có ý nghĩa với ông là kết quả của đội bóng. Do vậy, chiến lược gia người Bồ Đào Nha xác định đây là “trận đấu giữa hai HLV có thành tích tốt nhất tại Premier League”, chứ không phải là cuộc đọ sức với một HLV chưa từng thắng được ông.  
Với suy nghĩ đó, và trong hoàn cảnh “Quỷ đỏ” không có được phong độ tốt cùng sự vắng mặt của một số trụ cột, nhiều khả năng HLV Mourinho sẽ tiếp cận trận đấu này một cách thận trọng, thậm chí là có thể chơi lùi sâu để trước hết là đảm bảo an toàn cho hậu cứ. Ander Herrera và Michael Carrick có thể hình thành cặp tiền vệ trung tâm trong trường hợp Marouane Fellaini không đủ thể lực để ra sân. Với Paul Pogba chơi ở vai trò số 10 và sẵn sàng lui xuống rất nhanh, tuyến giữa của M.U sẽ có 3 cầu thủ khi phòng ngự.

tin liên quan

Wenger không thèm đấu đá với Mourinho
HLV Arsene Wenger của Arsenal bày tỏ về mối quan hệ với Jose Mourinho trước thềm trận đấu vào ngày 19.11 tới. Theo đó, nhà cầm quân người Pháp cho biết ông sẵn sàng bắt tay ‘Người đặc biệt’ sau trận đấu.
Nhiệm vụ của họ là chặn đứng những pha phối hợp tấn công của Arsenal và phát động phản công qua những đường chuyền dài lên 2 cánh hoặc cho Rashford trên mũi nhọn. Đây là cách để khai thác những khoảng trống ở phía sau hàng phòng ngự thường dâng cao của đội khách nhằm săn tìm bàn thắng.  
HLV Mourinho có thể hài lòng với kết quả hòa 0-0 nhưng sẽ vui hơn nếu như hàng công của ông tìm được bàn thắng. Ngược lại, đây là trận đấu mà Arsenal muốn có 3 điểm nên họ sẽ không vui nếu để vuột mất cơ hội này. Thế nhưng, như đã nói ở trên, nỗi ám ảnh không biết thắng trước HLV Mourinho cùng việc chưa một lần san bằng được Old Trafford trong 10 năm qua ở Premier League có thể khiến “Các pháo thủ” không đạt được mục đích.             
Tình hình nhân sự
 M.U: Hai trung vệ Eric Bailly và Chris Smalling đều vắng mặt vì chấn thương trong khi tiền đạo Zlatan Ibrahimovic bị treo giò do đã lãnh đủ 5 thẻ vàng. Hậu vệ Antonio Valencia và tiền vệ Marouane Fellaini đang phải chạy đua với thời gian để kịp bình phục chấn thương. Tiền vệ Ander Herrera trở lại sau khi mãn án treo giò. 
Arsenal: Hậu vệ Hector Bellerin (mắt cá chân) sẽ phải rời xa sân cỏ trong một tháng sau khi dính chấn thương ở cuối trận hòa trên sân nhà trước Tottenham (1-1) và trận đấu với M.U cũng đến quá sớm với Santi Cazorla (gân Achilles). Trong khi đó, khả năng ra sân của Alexis Sanchez vẫn bỏ ngỏ. Lucas Perez (mắt cá chân), Per Mertesacker (đầu gối) và Danny Welbeck (đầu gối) là những trường hợp vắng mặt dài hạn. 
Lịch sử đối đầu
 - M.U và Arsenal đã gặp nhau 194 lần trong khuôn khổ giải vô địch Anh, M.U thắng 81 trận, Arsenal thắng 68.
- M.U chỉ thua có một trong 10 lần gần đây nhất gặp Arsenal ở Premier League, 0-3 tại sân Emirates vào tháng 10.2015 (thắng 6 và hòa 3).
- Đã 10 năm trôi qua mà Arsenal chưa một lần giành được chiến thắng tại sân Old Trafford trong khuôn khổ Premier League, kể từ sau trận đấu vào tháng 9-2006 nhờ pha lập công của Emmanuel Adebayor (hòa 2 và thua 7).    
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.