'Manchester United có thể rớt hạng mùa giải này'

Kim Chao
Kim Chao
09/10/2019 07:00 GMT+7

Đó là dự đoán của cựu huấn luyện viên của Newcastle Sam Allardyce sau những gì Manchester United làm trên sân cỏ ở mùa bóng này.

Đội bóng của Ole Gunnar Solskjaer đã phải nhận thất bại đáng thất vọng với tỷ số 0-1 trên sân Newcastle tại vòng 8 giải Ngoại hạng Anh diễn ra cuối tuần trước sau khi Manchester United bị cầu thủ 19 tuổi Matty Longstaff chọc thủng lưới, đó là bàn thắng đầu tiên trong trận ra mắt Ngoại hạng Anh của tiền vệ trẻ này. Kết quả đó đã đẩy Manchester xuống vị trí 12 trên bảng xếp hạng và đáng giật mình hơn, họ chỉ hơn nhóm xuống hạng có 2 điểm.

Sam Allardyce thời còn làm HLV của Newcastle. Hiện nay ông đang thất nghiệp

AFP

"Quỷ đỏ" chỉ giành được hai chiến thắng trong 9 trận ở mọi đấu trường kể từ chiến thắng hoành tráng 4-0 trước Chelsea tại Old Trafford trong ngày khai mạc Ngoại hạng Anh. Đây là sự khởi đầu tồi tệ nhất của họ trong 30 năm qua.
Sam Allardyce, cựu huấn luyện viên của Newcastle và tuyển Anh, nhìn thẳng vào vấn đề khi nói với Sky Sports: "Manchester United từng rớt hạng năm 1974 với một đội hình tuyệt vời nhưng là trên lý thuyết. Vì vậy, không loại trừ khả năng mùa này họ còn tệ hơn nếu sự tự tin đi và chấn thương vẫn ở lại. Các cầu thủ có xu hướng hồi phục rất chậm khi mọi thứ đang diễn ra tồi tệ, đó là một sự thật không thể chối cãi mà tôi đã trải qua trong thời gian làm huấn luyện. Hiện nay Paul Pogba đang muốn ra đi, ai là người tiếp theo đây?".
Sam Allardyce chính là người chỉ ra quyết định sai lầm của Manchester United khi bán Lukaku mà theo ông đây là tiền đạo không thể thay thế. Thực tế, tuyển thủ Bỉ rời đi trong kỳ chuyển nhượng mùa hè và kể từ đó, đội bóng của HLV Solskjaer gặp ngay vấn đề trong khâu ghi bàn.

Solskjaer ngậm ngùi xin lỗi vì Man United thua muối mặt trước Newcastle

"Manchester United đang không biết cách ghi bàn và nó đang trở thành một cuộc cạnh tranh vô lý. Hy vọng rằng cuộc cạnh tranh vô lý đó không kéo dài nhưng tôi chắc rằng họ đang bị như vậy. Solskjaer có một công việc bề bộn, tôi biết họ vẫn cho rằng đang trong thời gian tái thiết, nhưng không ai bán đi tay săn bàn giỏi nhất của mình. Đó là một vấn đề lớn. Họ sẽ lấy đâu ra tiền đạo hàng đầu mà họ muốn ?", Sam tiếp tục phân tích.

Các cầu thủ của Manchester United đang gặp vấn đề trong khâu ghi bàn

Reuters

Manchester United chỉ ghi được 9 bàn sau 8 trận, thậm chí hiệu suất ghi bàn của họ còn ít hơn Norwich City, đội bóng đang xếp áp chót bảng xếp ngoại Premier League. Sau trận thắng Chelsea 4-0 ở ngày khai mạc, "Quỷ đỏ" không có trận đấu nào ghi nổi 2 bàn thắng. Nếu không muốn chờ đến tháng 1 năm sau, thời điểm thị trường chuyển nhượng mở cửa, Manchester United phải thay đổi cách chơi để các chân sút sẵn có trong đội hình phát huy tài năng của mình. Tất nhiên, mọi việc tùy thuộc về Ole Solskjaer chứ không phải Sam Allardyce, nhưng cách HLV người Na Uy nói với báo giới: "Tôi dành rất nhiều sự tôn trọng đối với Lukaku nhưng thời gian anh ấy đã ở đây đã chấm dứt. Chúng tôi rất hài lòng với chính sách chuyển nhượng của mình. Tôi thà chờ đợi còn hơn chi một số tiền lớn vào thứ gì đó không chắc chắn".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.