Mancini: “Mọi người đang sợ Man City

27/07/2010 08:42 GMT+7

HLV của Man City đã gửi lời tuyên chiến đến các đối thủ ở Premier League thông qua lời nói lẫn hành động.

Mối quan hệ thầy trò giữa Mancini - Ireland (phải) đã nảy sinh vấn đề, đặc biệt là bất đồng về chuyển nhượng - Ảnh: Reuters

HLV của Man City đã gửi lời tuyên chiến đến các đối thủ ở Premier League thông qua lời nói lẫn hành động.

Hôm Chủ nhật vừa qua, ông Mancini đã tuyên bố đội bóng của ông sẽ đặt mục tiêu vô địch Premier League mùa này và “các đối thủ đang tìm cách gây áp lực cho tôi bởi họ sợ hãi Man City”. Mancini phát biểu với tờ Daily Mail: “Trong lúc này chỉ có Man City đang tuyển mộ cầu thủ. Điều này bình thường vì Man City muốn vươn lên trong khi họ đã là những đội bóng lớn. Họ đang cố gắng gây áp lực lên chúng tôi vì trong 10 năm qua chỉ có 4 đội tranh giành danh hiệu. Năm nay sẽ có 5 đội. Những đội bóng đó từng bỏ ra nhiều tiền để chiêu mộ cầu thủ trong quá khứ. M.U, Chelsea, Arsenal, Tottenham, Liverpool và bây giờ là Man City. Không hề có sự khác biệt”.

Chelsea, M.U và Arsenal vốn thống trị Premier League những năm gần đây. Cùng với Liverpool, họ hợp thành nhóm bộ tứ ở Premier League cho đến khi Tottenham san lấp hố ngăn cách vào mùa trước. Mancini tự tin ông và các học trò có thể tiến xa hơn trong mùa bóng tới.

“Chúng tôi có cơ hội lớn để vô địch Premier League nếu chúng tôi tin tưởng vào chính mình. Nó phụ thuộc vào việc chúng tôi có thể gắn kết thành một đội bóng trong thời gian ngắn hay không. Theo kinh nghiệm của tôi, sau mỗi kỳ World Cup, cán cân ở mọi giải trong nước đều có sự thay đổi”, cựu HLV của Inter Milan khẳng định.

Để chuẩn bị cho mùa giải mới, 2010-2011, Mancini đã bỏ ra 75 triệu bảng để tậu 4 tân binh Jerome Boateng (Hamburg, 10 triệu), David Silva (Valencia, 24 triệu), Yaya Toure (Barcelona, 24 triệu) và Aleksandar Kolarov (Lazio, 17 triệu). Con số này sẽ đạt cột mốc 100 triệu bảng khi Man City hoàn tất việc chiêu mộ tiền đạo trẻ của Inter, Mario Balotelli. Theo tờ La Gazzetta dello Sport, Man City đã đạt được thỏa thuận với Inter về việc chuyển nhượng Balotelli với giá dao động từ 24 triệu bảng đến 29 triệu bảng. Balotelli đã đồng ý ký hợp đồng 5 năm với mức lương 65.000 bảng/tuần. Vụ chuyển nhượng nhiều khả năng sẽ được hoàn tất trong tuần này.

Không chịu dừng lại, Mancini còn úp mở rằng ông sẽ phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng ở Anh bằng cách bỏ ra 70 triệu bảng để mua chân sút Fernando Torres của đối thủ Liverpool. “Torres là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất châu Âu và biết rõ Premier League. Chúng tôi muốn có Torres song nó phụ thuộc vào tình thế của cậu ấy, giá cả và việc cậu ấy có muốn đến hay không. Có 2 hoặc 3 tiền đạo chúng tôi muốn mua”, Mancini tiết lộ. Bên cạnh đó, ông Mancini cũng cho biết mục tiêu tiềm năng nhất của Man City hiện nay là tiền vệ James Milner của Aston Villa. “Chúng tôi đã gần có anh ấy, vấn đề là thời gian thôi”, Mancini tiết lộ với AP.

Nhiệm vụ trước mắt của Mancini là thanh lý các cầu thủ không nằm trong kế hoạch để dọn chỗ cho các cầu thủ đã và sẽ đến bởi họ chỉ có thể đăng ký 25 cầu thủ cho mùa tới. Danh sách thanh lý bao gồm cả những ngôi sao như Craig Bellamy, Roque Santa Cruz, Shaun Wright-Phillips, Robinho và Steven Ireland. Theo tờ Telegraph, Ireland đã có phản ứng với Mancini khi ông khuyên anh nên tìm kiếm một CLB mới, bởi anh sẽ không được đưa vào danh sách thi đấu ở Premier League mùa tới.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.