Man.City giành lại thế chủ động

04/02/2012 08:35 GMT+7

“Man xanh” cần phải thắng Fulham đêm nay để chứng tỏ sức mạnh và giành lại thế chủ động trong cuộc đua vô địch.

“Man xanh” cần phải thắng Fulham đêm nay để chứng tỏ sức mạnh và giành lại thế chủ động trong cuộc đua vô địch. 

 
Aguero (phải) hy vọng sẽ mang niềm vui cho Man.City - Ảnh: Reuters

Trận thua trước Everton 0-1 giữa tuần qua khiến Man.City đánh mất lợi thế dẫn trước 3 điểm so với kình địch cạnh tranh M.U, và để đối thủ cùng thành phố này cân bằng 54 điểm sau 23 vòng đấu. Tuy nhiên, tình thế có thể lặp lại như trước vòng 23 khi Man.City được đấu trước 1 ngày so với M.U ở vòng 24 cuối tuần này, và nếu thắng Fulham, họ sẽ gây áp lực mạnh lên “Quỷ đỏ” đấu sau trận gặp Chelsea trên sân khách Stamford Bridge. Có vẻ kịch bản Man.City thắng và chờ đợi M.U thua hoặc hòa, đang được thầy trò HLV Roberto Mancini trông đợi xảy ra.

Xét về nhiều mặt (lực lượng, phong độ sân nhà, sự quyết tâm sau trận thua đau Everton…), việc Man.City giành trọn 3 điểm là trong tầm tay, chuyên gia dự đoán kết quả của BBC Sports, Mark Lawrenson còn đoán “Man xanh” sẽ thắng đậm 3-0. Mặc dù vậy, để vượt qua được Fulham hẳn Man.City cũng phải đấu một trận đúng đẳng cấp của mình như đã từng hạ tưng bừng M.U 6-1 trước đây, hay chí ít cũng như vừa rồi khi hạ Tottenham 3-2. Vì lẽ, trong 4 trận gần đây khi đối đầu với Fulham ngay tại sân nhà Etihad, Man.City chưa thắng một trận nào (thua 2, hòa 2). Do đó, nếu cứ chơi chủ quan và mắc sai lầm như HLV Mancini thừa nhận sau trận thua Everton, thì Man.City hẳn không dễ khuất phục được Fulham (đội thường chơi rất bốc ở những trận gặp các đối thủ mạnh, như ở lượt đi họ đã thủ hòa chính Man.City 2-2 tại sân nhà, rồi cũng hòa Chelsea 1-1 ngay tại Stamford Bridge và đánh bại Arsenal 2-1).

Một nhân tố mới có thể tạo đột biến cho Man.City là sự xuất hiện của tân binh David Pizarro. Trong khi đó, phía Fulham sau trận hòa West Brom 1-1 phải trả giá bằng sự thiếu vắng tiền vệ trụ Sidwell trong 6 tuần do chấn thương, cũng như tiền đạo Zamora ra đi để đến với Queens Park Rangers. Tuy vậy, HLV Martin Jol rất tự tin: “Fulham vẫn đủ mạnh để đạt những mục tiêu của mình”.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.