Man.City trao cơ hội cho M.U

03/01/2012 00:45 GMT+7

“Man xanh” có cơ hội tạo khoảng cách lên 3 điểm trước M.U nhưng họ lại thua Sunderland 0-1 và rất khó bảo vệ được ngôi đầu.

“Man xanh” có cơ hội tạo khoảng cách lên 3 điểm trước M.U nhưng họ lại thua Sunderland 0-1 và rất khó bảo vệ được ngôi đầu.

Ngay sau trận đấu với Sunderland 48 giờ, Man.City gặp tiếp đối thủ rất mạnh là Liverpool vào rạng sáng mai (4.1) trên sân nhà Etihad. Trong khi M.U sẽ có lợi thế để soán ngôi đầu khi thi đấu sau gặp Newcastle vào rạng sáng ngày 5.1. Bình thường với thành tích toàn thắng cả 9 trận trên sân nhà tính đến thời điểm này, Man.City hẳn đầy tự tin đón tiếp Liverpool. Tuy nhiên, sau 2 trận đấu trên sân khách với các kết quả bết bát (1 hòa, 1 thua), niềm tin đó đã bị sa sút rất nhiều. Đáng lo nhất là hàng công dữ dội của “Man xanh” (hiện ghi nhiều bàn nhất tại Premier League: 53 bàn) bỗng nhiên tịt ngòi. Chân sút chủ lực Aguero sau cú đúp trong trận thắng Stoke 3-0 đến nay hoàn toàn im tiếng, và để Demba Ba (Newcastle) qua mặt trong danh sách vua phá lưới (13 so với 14 bàn).

 
Hàng tiền đạo Man.City (giữa) phung phí quá nhiều cơ hội  - Ảnh: Reuters

Sự vô duyên rõ nhất của các chân sút Man.City là trong trận đấu với Sunderland khi cả trận họ có 27 cơ hội (gấp 2-3 lần so với các tình huống phản công hiếm hoi của đội chủ nhà), nhưng không tài nào ghi được bàn. Cuối cùng trong giờ đấu thêm để tuyển thủ Hàn Quốc Ji Dong-won trừng phạt bằng bàn thắng duy nhất ấn định chiến thắng 1-0 cho Sunderland. Sau trận đấu, HLV Mancini chỉ trích kịch liệt các chân sút Man.City chơi quá cầu toàn, phung phí rất nhiều cơ hội đáng lẽ phải ghi bàn. Nhưng điều ông Mancini “thực sự thất vọng nhất” chính là sự chủ quan của các hậu vệ: “Có lúc, chỉ trong vòng 10 phút, chúng tôi không ngăn chặn được 3 đợt phản công của đối phương. Đó là quá nhiều, và quá nguy hiểm cho khung thành nhà. Chúng tôi rất cần chiến thắng, nhưng không thể chơi như vậy. Đặc biệt là 15 phút cuối, tôi đã gọi khản cổ Kompany rồi Lescott phải ở bên phần sân nhà, nhưng họ không nghe và cứ ào lên tấn công, để rồi dính cú hồi mã thương của đối phương”.

Nếu Man.City không cải thiện được lối chơi quá nguy hiểm này, chắc chắn họ sẽ còn gặp nhiều khó khăn hơn trước Liverpool. Đội quân của HLV Kenny Dalglish được xem là rất thiện chiến trong cách chơi phòng ngự phản công. Họ vừa khuất phục Newcastle 3-1 bằng lối chơi như vậy với sự trở lại cực kỳ ấn tượng của thủ quân Steven Gerrard. Liverpool hiện cũng đang sung sức hơn Man.City khi được nghỉ nhiều hơn 1 ngày, và rất hưng phấn sau chuỗi 5 trận bất bại (3 thắng, 2 hòa). Ở trận lượt đi mùa này trên sân Anfield, hai đội hòa nhau 1-1.

Tỷ lệ cược

4.1, 2 giờ 45: Tottenham - West Brom: Tottenham chấp trái, trái rưỡi, thắng 9
Wigan - Sunderland: Đồng banh, chủ nhà thắng 9
3 giờ: Man.City - Liverpool: Man.City chấp nửa, thắng 9

(Trực tiếp trên HTVC thể thao, SCTV15, VTC-HD thể thao, Bóng đá TV,K+)

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.