Man.City từ chối quà Giáng sinh

21/12/2010 23:17 GMT+7

Man.City đã bỏ lỡ cơ hội vươn lên ngôi đầu bảng do để thua Everton 1-2 ngay trên sân nhà vào rạng sáng qua.

Dù Tevez (phải) xuất trận nhưng Man.City vẫn thua Everton - Ảnh: AFP

Man.City đã bỏ lỡ cơ hội vươn lên ngôi đầu bảng do để thua Everton 1-2 ngay trên sân nhà vào rạng sáng qua.

Do các trận đấu của M.U và Arsenal ở vòng 18 bị hoãn vì bão tuyết nên bỗng dưng Man.City có được một cơ hội không thể tốt hơn để đón Giáng sinh bằng ngôi đầu bảng lần đầu tiên kể từ năm 1929. Thế nhưng, dù được chơi trên sân nhà trước đối thủ Everton không biết đến chiến thắng trong 7 vòng đấu gần đây nhất ở Premier League và phải chơi thiếu người từ phút 60 (tiền đạo Anichebe nhận thẻ vàng thứ hai), Man.City lại bất ngờ bại trận.

Nói là bất ngờ bởi Man.City đã hoàn toàn làm chủ thế trận, đặc biệt trong hiệp 2, với thời gian kiểm soát bóng lên đến 69% và tung ra 33 cú dứt điểm về phía khung thành của thủ môn Howard. Bất ngờ là bởi Man.City ra quân với đội hình mạnh nhất khi tiền đạo Tevez đã rút lại yêu cầu được rời khỏi sân City of Manchester và vẫn xuất hiện với chiếc băng thủ quân trên cánh tay. Bất ngờ còn ở chỗ đội bóng của ông Mancini đã để thủng lưới đến 2 bàn chỉ sau 19 phút tranh tài. Và bất ngờ còn thể hiện qua việc Man.City đã phải nhờ đến pha đốt lưới nhà của trung vệ Jagielka ở phút 72 mới có được bàn thắng an ủi.  

Tuy nhiên, nếu quan sát kỹ sẽ thấy những sự bất ngờ kể trên ít nhiều cũng hợp lý. Chẳng hạn, hàng phòng ngự của Man.City, nhất là cặp trung vệ Toure - Kompany, đều có lỗi trong 2 bàn thua khi để cho các cầu thủ Everton phối hợp và dứt điểm thoải mái ngay trong khu vực 16m50. Hay như hầu hết các cú dứt điểm của Man.City đều chệch mục tiêu hoặc bị dội trở lại. Điều đó cho thấy vẫn có sự chệch choạc trong các phương án tấn công của Man.City, dẫn đến sự thiếu chính xác trong những hành động cuối cùng. Đặc biệt là khi có được cơ hội tốt nhất để san bằng tỷ số ở phút 76 thì Balotelli lại dứt điểm dội cột, dù trước mặt anh chỉ còn thủ môn Howard.

Nhìn chung, đó vẫn là một Man.City chưa được “đả thông kinh mạch” sau chuyện Tevez đòi ra đi. Có vẻ như họ vẫn chưa thể kết lại thành một khối, khiến Tevez chẳng làm được gì trong hiệp 1 và chưa thể tìm lại được chính mình trong hiệp 2 qua một vài cơ hội bị bỏ lỡ. Một khi chưa tìm lại được tiếng nói chung thì thất bại cũng là điều dễ hiểu và khó khăn vẫn đang chờ ông Mancini ở phía trước.   

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.