Man.City và Arsenal "đứng ngồi không yên"

02/09/2010 00:10 GMT+7

HLV Arsene Wenger và Roberto Mancini đang "nín thở" cầu nguyện cho các học trò trở về lành lặn sau 2 lượt trận vòng loại Euro 2012 diễn ra tuần này.

Wenger và Mancini đau đầu trước viễn cảnh suy giảm thể lực của các trụ cột - Ảnh: Reuters

HLV Arsene Wenger và Roberto Mancini đang "nín thở" cầu nguyện cho các học trò trở về lành lặn sau 2 lượt trận vòng loại Euro 2012 diễn ra tuần này.

Sau trận thua trên sân Sunderland ở giây cuối cùng trận đấu, dường như mọi chuyện đen đủi vẫn tiếp tục bao vây HLV Mancini của "Man xanh" khi vòng loại Euro 2012 liền ập tới và nhiều khả năng ảnh hưởng đến tình hình lực lượng của đội bóng. "Gã nhà giàu" Man.City chắc chắn sẽ khó tránh khỏi vấn nạn chấn thương ở 2 lượt trận vòng loại tới, đặc biệt ở hàng tiền vệ. HLV Mancini sẽ phải "nhả" gần hết các trụ cột ở hàng tiền vệ và hậu vệ về tuyển Anh, Tây Ban Nha, Đức và Hà Lan, gồm: Barry, Adam Johnson, Milner, Wright-Phillips, Silva, De Jong (tiền vệ), Lescott, Zabaleta, Boateng, Kolarov (hậu vệ) và thủ thành Joe Hart. Bởi vậy, báo chí Anh vừa nhận định rằng, với lịch thi đấu cam go trong tháng tới dàn sao kiệt sức của Man.City sẽ khó chống chọi với những đối thủ "khó gặm" như: Blackburn, Chelsea và 2 trận vòng bảng Europa League trước Salzburg và Juventus.   

Với Arsenal, sau khi Van Persie buộc phải nghỉ thi đấu khoảng 4 tuần do chấn thương và chân sút Nicklas Bendtner buộc phải tiếp tục điều trị thêm 1 tháng, mọi hy vọng ở tuyến trên giờ đây đặt vào Walcott đang có phong độ tốt. Tuy nhiên trong tình cảnh các trụ cột tuyển Anh đang tẩy chay HLV Capello, Walcott nhiều khả năng sẽ được ra sân ở 2 trận gặp Bulgaria và Thụy Sĩ tới.

Điều đó đồng nghĩa với việc tiền đạo trẻ này sẽ khó tránh khỏi việc tái phát chấn thương và suy giảm thể lực. Vì vậy, gánh nặng ghi bàn trong lịch thi đấu dày đặt ở tháng 9 tới (gặp Bolton, West Brom, Sunderland và 2 lượt trận vòng bảng Champions League gặp Braga và Partizan Belgrade) sẽ đặt nặng lên đôi chân của Arshavin, Chamakh và Vela. Nhưng 3 chân sút này không thể làm cho HLV Wenger yên tâm ở nhiệm vụ ghi bàn để giúp Arsenal tiếp tục bám sát Chelsea, M.U trong cuộc đua vô địch. Ngoài ra, nguy cơ chấn thương có thể đến với cặp hậu vệ cánh Sagna, Clichy và tiền vệ Diaby (sẽ chơi cho tuyển Pháp trong 2 trận gặp Belarus và Bosnia), Fabregas (tuyển Tây Ban Nha).

Trong khi Wenger và Mancini "đứng ngồi không yên" ở lượt trận vòng loại Euro sắp tới, thì hai nhà cầm quân HLV Ancelotti (Chelsea) và Ferguson (M.U) có thể sẽ nhân cơ hội này để cắt đuôi Arsenal và Man.City. Ngoài Malouda (tuyển Pháp), Ashley Cole (tuyển Anh), Chelsea không mất một trụ cột nào trong loạt trận vòng loại sắp tới. Trong khi đó, HLV Ferguson chắc chắn sẽ vui mừng khi Rooney trở lại tuyển Anh, vì đây là cơ hội để tiền đạo này tìm lại cảm giác ghi bàn sau nhiều tháng "tịt ngòi". Trung vệ Vidic, Nani và Darren Fletcher sẽ tập trung cùng tuyển Serbia, Bồ Đào Nha và Scotland, nhưng đội chủ sân Old Trafford vẫn còn lại những cầu thủ có thể thay thế tốt như: Scholes, Giggs, Evra, Hernandez…

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.