Man.City vượt khó

18/12/2011 01:16 GMT+7

Chuỗi trận bất bại của Man.City đã bị chặn đứng nhưng điều đó không có nghĩa là họ sẽ tiếp tục buông tay chịu trói.

Chuỗi trận bất bại của Man.City đã bị chặn đứng nhưng điều đó không có nghĩa là họ sẽ tiếp tục buông tay chịu trói.

Cho đến nay, sau 15 vòng đấu, Man.City là đội bóng duy nhất ở Premier League còn duy trì được thành tích toàn thắng trên sân nhà. Không những thế, các chân sút của họ còn ghi được đến 24 bàn thắng chỉ qua 7 trận đấu trên sân Etihad. Đó chính là những cơ sở để người ta tin rằng Man.City sẽ nhanh chóng gượng dậy sau thất bại trước Chelsea, dù đối thủ của họ trong trận đấu đêm nay là Arsenal, đội đang thể hiện một phong độ rất ấn tượng thời gian gần đây.

Thật vậy, chẳng ai dám xem thường sức mạnh tấn công của Man.City, kể cả khi chưa được biết ông Mancini sẽ sử dụng những cầu thủ nào. Đơn giản vì Man.City cũng là đội duy nhất ở Premier League có được hai cầu thủ với trình độ gần như tương đương nhau ở mỗi vị trí. Tuy nhiên, trong một trận đấu quan trọng như thế này, nhất là khi muốn chứng tỏ khả năng gượng dậy sau thất bại của một đội bóng lớn, nhiều khả năng ông Mancini sẽ sử dụng bộ tứ Balotelli, Aguero, Silva và Milner trên mặt trận tấn công.

Chắc chắn bộ tứ này sẽ khiến hàng phòng ngự chắp vá của Arsenal phải trải qua một đêm đầy vất vả mà không chắc sẽ giữ sạch được mành lưới cho thủ môn Szczesny. Cũng phải thôi, bởi một khi ông Wenger không còn hậu vệ cánh nào (Gibbs, Sagna, Santos và Jenkinson đều chấn thương) và phải sử dụng cùng lúc cả 4 trung vệ cho hàng phòng ngự thì làm sao có được sự vững chắc cần thiết. Tất nhiên, bộ tứ Varmaelen, Mertesacker, Koscielny và Djourou đã đứng vững trước Everton ở vòng 15, nhưng sẽ là khập khiễng nếu đem Everton so với Man.City.

Do đó, Arsenal sẽ buộc phải dựa vào hàng công, đặc biệt là hiệu suất ghi bàn khủng khiếp của Van Persie, dưới sự hỗ trợ của Walcott, Gervinho và Ramsey, với hy vọng sẽ giúp hàng thủ giảm bớt áp lực. Tuy nhiên, dù Clichy bị treo giò và Koralov chấn thương nhưng với sự trở lại của Richards cùng Zabaleta thì hàng phòng ngự của Man.City vẫn có khả năng duy trì được thành tích để thủng lưới ít nhất trên sân nhà ở Premier League mùa này.            

Nói cách khác, dù không đánh giá thấp Arsenal nhưng đây sẽ là một trận đấu mà họ hầu như không có khả năng giành chiến thắng. Và việc có kiếm được 1 điểm trước khi rời sân Etihad hay không là hoàn toàn tùy thuộc vào hàng phòng ngự chắp vá của họ vững chắc đến đâu mà thôi. 

Tỷ lệ

18.12, 19 giờ: QPR - M.U: M.U chấp 1 trái, thắng 9

21 giờ 5: Aston Villa - Liverpool: Liverpool chấp nửa, thắng 9

22 giờ: Tottenham - Sunderland: Tottenham chấp 1 trái rưỡi, thắng 9

23 giờ 10: Man.City - Arsenal: Man.City chấp nửa, một, thắng 9

 (Nguồn Asianbookie. Các trận được phát trực tiếp trên các kênh K+, K+PC)

Kết quả các trận ngày 17.12

Blackburn - West Bromwich: 1-2
Everton - Norwich: 1-1
Fulham - Bolton: 2-0 
Newcastle - Swansea: 0-0
Wolverhampton - Stoke: 1-2 

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.