Man.City vượt khó

07/11/2011 01:42 GMT+7

Trước sức ép nặng nề của Newcastle, M.U và Chelsea ở phía sau, Man.City đã thể hiện rất xuất sắc bản lĩnh và tinh thần vượt khó để đánh bại QPR 3-2.

Trước sức ép nặng nề của Newcastle, M.U và Chelsea ở phía sau, Man.City đã thể hiện rất xuất sắc bản lĩnh và tinh thần vượt khó để đánh bại QPR 3-2.

Trước khi Man.City xuất quân trên sân của QPR vào rạng sáng qua, cả ba đội bám theo sau họ là M.U, Newcastle và Chelsea đều giành được chiến thắng với cách biệt tối thiểu để rút ngắn khoảng cách theo thứ tự kể trên là 2, 3 và 6 điểm. Điều đó đã ảnh hưởng ít nhiều đến tinh thần thi đấu của các cầu thủ Man.City, khiến họ phải rất vất vả mới giành được trọn vẹn 3 điểm tại Loftus Road.  

Mặt khác, việc ông Mancini xáo trộn hàng thủ cũng góp phần tạo nên một trong những trận đấu tệ nhất của Man.City ở Premier League mùa này. Ông đã sử dụng Richards, Koralov trên hai cánh, đẩy Zabaleta, Clichy lên băng ghế dự bị, và để thay thế trung vệ Kompany bị treo giò, ông lại trao cho Savic cơ hội đá chính lần đầu tiên ở Premier League thay vì chọn J.Toure. Kết quả: Cả 3 kẻ thế vai này, đặc biệt là Savic, đã chơi kém nhất trong đội hình của Man.City, cùng với Barry và Aguero. 

Chính vì vậy, trong lúc M.U, Newcastle và Chelsea đều tạo được thế trận khá an toàn trước Sunderland, Everton và Blackburn thì Man.City bị dẫn trước ở phút 28 (Bothroyd lập công cho QPR) và đánh mất lợi thế dẫn bàn ở phút 69 (Helguson quân bình tỷ số 2-2). Đó là chưa kể QPR có thời gian cầm bóng nhiều hơn (53%) và cũng tung ra nhiều cú dứt điểm hơn (21 so với 18 của Man.City).

Tuy nhiên, cũng chính từ thế trận kể trên mà người ta lại được chứng kiến thêm những điểm mạnh khác của Man.City: bản lĩnh và khả năng vượt khó. Kể cả khi chơi không tốt thì đội quân của ông Mancini vẫn biết cách để giành chiến thắng. Bằng chứng là Dzeko đã san bằng tỷ số 1-1 chỉ sau 15 phút bị dẫn trước và Y.Toure ấn định chiến thắng 3-2 chỉ 5 phút sau khi bị đối phương đưa trận đấu về lại vạch xuất phát.

Với bản lĩnh và khả năng vượt khó xuất sắc như thế, Man.City đang từng bước làm nản lòng những kẻ bám đuổi, bởi đó chính là những yếu tố rất cần thiết cho các cuộc chiến dài hơi. 

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.