'Măng non' tỏa sáng, M.U lội ngược dòng trước Midtjylland

26/02/2016 07:06 GMT+7

Tài năng 18 tuổi Marcus Rashford đã ghi cú đúp ngay trong lần đầu tiên khoác áo Manchester United (M.U) góp phần giúp 'Quỷ đỏ' lội ngược dòng đánh bại Midtjylland với tỷ số 5-1 trong trận lượt về vòng 32 đội Europa League.

Tài năng 18 tuổi Marcus Rashford đã ghi cú đúp ngay trong lần đầu tiên khoác áo Manchester United (M.U) góp phần giúp 'Quỷ đỏ' lội ngược dòng đánh bại Midtjylland với tỷ số 5-1 trong trận lượt về vòng 32 đội Europa League.

Rashford tỏa sáng ngay trong lần đầu tiên khoác áo M.U - Ảnh: Reuters
Trước thềm trận đấu diễn ra rạng sáng nay (26.2, giờ VN), HLV Louis Van Gaal của M.U nhận tin rất không vui khi tiền đạo Anthony Martial bị chấn thương trong lúc khởi động. Bất đắc dĩ, nhà cầm quân người Hà Lan phải sử dụng chân sút trẻ Rashford, người vừa được ông đưa lên đội hình một.
Tuy nhiên, trong cái rủi có cái may khi Rashford ngay lập tức nắm bắt cơ hội để tỏa sáng, góp phần giúp M.U có được chiến thắng để đi tiếp.
Sisto ghi bàn mở tỷ số cho đội khách - Ảnh: Reuters
Với việc đã để thua 1-2 trên đất Đan Mạch, M.U tràn lên tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Phút 16, Rashford cho thấy khả năng của mình khi tung ra một cú dứt điểm nguy hiểm, buộc thủ môn Mikkel Andersen phải vất vả cản phá.
Dù vậy, M.U lại là đội để thủng lưới trước. Phút 27, hàng thủ đội chủ nhà chơi như mơ ngủ, để cho Pione Sisto đi bóng như trong chốn không người rồi sút chéo góc, hạ gục thủ môn Sergio Romero.
Pha tạt bóng của Depay (phải) đã mang về bàn gỡ hòa cho M.U - Ảnh: Reuters
Bàn thắng đó dường như đã khiến các học trò HLV Van Gaal choàng tỉnh. Họ liên tục tổ chức những pha tấn công về phía khung thành Midtjylland. Sức ép mà M.U tạo ra đã mang lại hiệu quả ở phút 32 khi pha căng ngang của Memphis Depay đưa bóng trúng chân Nikolay Bodurov đổi hướng vào lưới, giúp đội chủ sân Old Trafford cân bằng tỷ số 1-1.
Trước khi hiệp 1 kết thúc, đáng lý ra M.U đã có thể vượt lên dẫn trước khi họ được hưởng một quả phạt đền. Thế nhưng, Juan Mata lại không thể thắng được thủ môn Andersen trong pha đối mặt từ cự ly 11m.
Mata đá hỏng phạt đền...
...Nhưng Rashford đã lập cú đúp - Ảnh: Reuters
Sang hiệp 2, M.U vẫn duy trì được sức ép lên phần sân Midtjylland nhưng cũng phải đến phút 63, họ mới có thể thay đổi tỷ số. Rashford có mặt rất đúng lúc đón pha nhả bóng lại của Mata để ghi bàn.
Chưa dừng lại ở đó, tài năng 18 tuổi tuổi tiếp tục là người ghi bàn nâng tỷ số lên thành 3-1 cho M.U ở phút 75. Lần này, người tạo điều kiện cho Rashford lập công là Guillermo Varella.
Herrera cũng ghi tên mình lên bảng tỷ số bằng cú đá phạt đền thành công - Ảnh: Reuters
Cú đúp của Rashford đã đánh gục ý chí của các cầu thủ Midtjylland và trong khoảng thời gian còn lại Ander Herrera cùng Depay ghi thêm 2 bàn nữa giúp M.U giành chiến thắng đậm trước đội khách kết thúc trận với chỉ 10 người trên sân.
Với chiến thắng này, M.U đã lật ngược tình thế thành công trước Midtjylland khi tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 6-3 nghiêng về "Quỷ đỏ". 
Kết quả vòng 32 đội Europa League:
Lokomotiv Moscow 1 - 1 Fenerbahce (chung cuộc: 1-3)
Bilbao 1 - 1 Marseille (chung cuộc: 2-1)
Leverkusen 3 - 1 Sporting CP (chung cuộc: 4-1)
Krasnodar 0 - 3 Spata Prague (chung cuộc: 0-4)
Lazio 3 - 1 Galatasaray (chung cuộc: 4-2)
Liverpool 1 - 0 Augsburg (chung cuộc: 1-0)
Rapid Wien 0 - 4 Valencia (chung cuộc: 0-10)
Schalke 0 - 3 Shakhtar Donetsk (chung cuộc: 0-3)
Basel 2 - 1 Saint-Etienne (chung cuộc: 4-4)
Porto 0 - 1 Dortmund (chung cuộc: 0-3)
M.U 5 - 1 Midtjylland (chung cuộc: 6-3)
Molde 1 - 0 Sevilla (chung cuộc: 1-3)
Olympiacos 1 - 2 Anderlecht (chung cuộc: 1-3)
Napoli 1 - 1 Villarreal (chung cuộc: 1-2)
Tottenham 3 - 0 Fiorentina (chung cuộc: 4-1)
* In đậm là đội đi tiếp
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.