Mang 'xe buýt' đến Anfield, Chelsea thủ hòa Liverpool

21/01/2015 06:24 GMT+7

(TNO) Trận bán kết lượt đi ở Cúp Liên đoàn Anh giữa 2 đối thủ nhiều duyên nợ Liverpool và Chelsea đã kết thúc với tỷ số 1-1. Đây là kết quả có lợi cho thầy trò HLV Jose Mourinho khi lượt về diễn ra tại sân Stamford Bridge.

(TNO) Trận bán kết lượt đi ở Cúp Liên đoàn Anh giữa 2 đối thủ nhiều duyên nợ Liverpool và Chelsea đã kết thúc với tỷ số 1-1. Đây là kết quả có lợi cho thầy trò HLV Jose Mourinho khi lượt về diễn ra tại sân Stamford Bridge.

>> Courtois sẽ bắt thay Petr Cech trận Chelsea gặp Liverpool
>> HLV Mourinho: ‘Chelsea của tôi quá hoàn hảo’
>> Gerrard: 'Tôi rời Liverpool để đến thiên đường
>> Gerrard lập cú đúp đưa Liverpool vào vòng 4 Cúp FA

 
Eden Hazard tìm cho Chelsea 1 quả penalty và cũng chính anh thực hiện thành công - Ảnh: Reuters

Lợi thế sân nhà Anfield đã giúp các cầu thủ Liverpool nhập cuộc đầy tự tin trước đội bóng đang dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, chính Chelsea mới là đội có bàn thắng vươn lên dẫn trước.              

Phút 18, Eden Hazard ghi dấu ấn với việc khiến cho Emre Can bên phía đội chủ nhà phải phạm lỗi và mang về một quả phạt đền và cũng chính Hazard đã thực hiện thành công quả 11m để mang lại lợi thế lớn cho "The Blues".

 
HLV Jose Mourinho đã chủ trương cho Chelsea chơi phòng ngự kín kẽ để tìm lợi thế cho trận lượt về - Ảnh: Reuters

Liverpool cũng xứng đáng được hưởng một quả penalty sau pha bóng chạm tay Diego Costa trong vòng cấm địa của Chelsea ở cuối hiệp 1. Tuy nhiên, trọng tài Atkinson đã bỏ qua tình huống nhạy cảm đó và khiến cho các CĐV chủ nhà phản ứng dữ dội.

Sang hiệp 2, Chelsea bắt đầu triển khai lối đá phòng ngự dày đặc kiểu đặt "xe buýt” trước khung thành đội nhà, trong khi Liverpool dồn lên tìm kiếm bàn gỡ hòa.

 


Sterling đã nỗ lực đem lại bàn gỡ hòa cho Liverpool - Ảnh: Reuters

Những nỗ lực không biết mệt mỏi của đội bóng vùng Merseyside đã mang lại hiệu quả khi phút thứ 59, Raheem Sterling có tình huống lùi xuống đón đường chuyền của Jordan Henderson trước khi bứt tốc dũng mãnh vào vòng cấm của đội khách rồi tung cú đá chân trái hiểm hóc hạ gục thủ thành Courtois.

Nếu may mắn hơn có lẽ Liverpool đã giành được lợi thế bằng chiến thắng khi pha đệm lòng tinh tế của đội trưởng Steven Gerrard bóng không tìm đúng cột dọc đội khách ở phút 67.


Hòa 1-1 tại Anfield, Chelsea có nhiều lợi thế tại bán kết Cúp Liên đoàn Anh - Ảnh: Reuters

Kết quả hòa 1-1 tại Anfield, Chelsea sẽ có lợi thế lớn trước Liverpool khi 2 đội bước vào trận lượt về trên sân Stamford Bridge vào ngày 28.2. Trận bán kết còn lại giữa Tottenham và Sheffield United sẽ diễn ra vào lúc 2 giờ 45 ngày 22.1.

Đội hình ra sân

Liverpool: Mignolet, Can, Skrtel, Sakho, Lucas, Henderson, Gerrard, Moreno, Markovic, Coutinho, Sterling

Chelsea: Courtois, Ivanovic, Cahill, Terry, Filipe Luis, Matic, Mikel, Willian, Fabregas, Hazard, Diego Costa

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.