Mãnh sư gặp nhau

03/03/2010 09:05 GMT+7

Đội bóng “ba chú sư tử” Anh sẽ gặp nhiều vất vả khi đối mặt với những “nhân sư” đến từ Ai Cập, đội bóng vừa đăng quang ngôi vua ở châu Phi.

Rooney (trái) và Terry là xương sống của tuyển Anh - Ảnh: Reuters

Đội bóng “ba chú sư tử” Anh sẽ gặp nhiều vất vả khi đối mặt với những “nhân sư” đến từ Ai Cập, đội bóng vừa đăng quang ngôi vua ở châu Phi.

Các cầu thủ của Chelsea như Lampard, Ashley Cole đã từng bị la ó bởi chính các CĐV tuyển Anh trên sân Wembley. Vì thế, khả năng Terry bị các khán giả nhà tẩy chay ở trận này không phải là nhỏ. “Chuyện la ó các cầu thủ nhà không lạ đối với tôi. Tôi hy vọng các khán giả đừng la ó Terry”, Rooney nói như vậy trong cuộc họp báo trước trận giao hữu Anh-Ai Cập.

Phong độ của Terry trong vòng vài tuần trở lại đây không tốt khi anh liên tiếp mắc các sai lầm trong màu áo Chelsea. Không có các đối tác quen thuộc trên sân như A.Cole, Ferdinand, Johnson, lại bị tước băng thủ quân, nếu bị khán giả la ó, Terry có thể mất tinh thần. Nhưng trước sau anh vẫn là một người được coi là mạnh mẽ nhất trong tuyển Anh. Nếu vượt qua sức ép ở trận này, đây có thể là bước ngoặt với Terry và Chelsea được hưởng lợi từ bước ngoặt đó.

Thiếu vài vị trí ở phòng tuyến song ở phía trên, Capello gần như có đủ cầu thủ ông có trong tay. Cầu thủ Heskey sẽ vẫn phục vụ Rooney như trước trên hàng công. Nói chung thời điểm này, cả đội bóng phải phục vụ Rooney vì “không ai cản nổi anh ta” như lời HLV tuyển Đức Loew nhận xét về Rooney. Anh đã ghi 28 bàn cho M.U tính đến thời điểm này trong mùa bóng, và rất đáng ngạc nhiên là 8 trong 10 bàn gần đây nhất được Rooney ghi từ các cú đánh đầu, mà đánh đầu trước kia vẫn bị coi là điểm yếu nhất trong lối chơi của anh.

Một vị trí khác gây chú ý trong tuyển Anh ở trận giao hữu này là vị trí thủ môn. James đã 40 tuổi và chưa giữ sạch lưới Portsmouth trận nào kể từ tháng 10.2009 trở lại đây, Green cũng chơi không nổi trội tại West ham vì vậy ông Capello sẽ trao cơ hội trấn giữ khung thành cho thủ môn trẻ Joe Hart. Phong độ xuất sắc của thủ môn 23 tuổi này là một yếu tố quan trọng giúp Birmingham chơi tốt mùa này.

Đội Anh chọn đối thủ Ai Cập rõ ràng là để chuẩn bị cho trận gặp Algeria ở vòng bảng World Cup. Họ đã chọn rất đúng vì Ai Cập và Algeria chơi khá giống nhau và Ai Cập đang có phong độ xuất sắc. Với việc lần thứ 3 liên tiếp vô địch châu Phi vào tháng trước, Ai Cập nhảy lên vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng FIFA, kém Anh 1 bậc. Với lối chơi tập thể, khoa học, kỷ luật, các cầu thủ của ông Shehata rất khó bị bắt nạt. Đây là trận đấu không dễ dàng với các cầu thủ Anh.

Dự đoán: Anh thắng 2-1  

Đinh Hiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.