Manuel Pellegrini từ chối nhận công sau trận thắng muộn trước Sevilla

22/10/2015 08:35 GMT+7

(TNO) Sau chiến thắng đến từ pha lập công phút 90+1 của Kevin De Bruyne, HLV Manuel Pellegrini đã tìm cách giảm nhẹ giá trị những điều chỉnh chiến thuật của mình.

(TNO) Sau chiến thắng đến từ pha lập công phút 90+1 của Kevin De Bruyne, HLV Manuel Pellegrini đã tìm cách giảm nhẹ giá trị những điều chỉnh chiến thuật của mình.

HLV Manuel Pellegrini ăn mừng chiến thắng cùng người hùng Kevin De Bruyne - Ảnh: Reuters

Trong trận đấu với Sevilla trên sân nhà Etihad diễn ra vào rạng sáng nay (giờ VN), Manchester City (Man City) đã thực sự gặp khó khi đội khách đã chơi rất tốt và mở tỷ số ở phút 30.

Dù Man City có bàn gỡ 1-1 chỉ 6 phút sau, họ vẫn không tài nào làm chủ được trận đấu khi thiếu sự phục vụ của tiền đạo Sergio Aguero và tiền vệ sáng tạo David Silva. Thậm chí đội khách mới là người tạo ra nhiều sóng gió về khung thành đối phương hơn.

Khi trận đấu còn 15 phút, với mục đích tìm kiếm thêm bàn thắng trong trận đấu buộc phải có 3 điểm, HLV Manuel Pellegrini đã quyết định có những điều chỉnh: rút Wilfried Bony ra và thay bằng Fernando, cho phép Kevin De Bruyne bó vào trong và đẩy Yaya Toure lên chơi cao hơn.

Kevin De Bruyne ăn mừng bàn thắng cho Man City - Ảnh: Reuters

“Đội bóng đã cho thấy cá tính mạnh mẽ trong cả trận, khi 2 CLB đều chơi rất tốt và không tạo ra sai lầm nào. Đây là trận đấu rất cân bằng. Tôi đã buộc phải tạo ra thay đổi bởi vì chúng tôi đã không thể tiếp cận được khu vực cấm địa của Sevilla hoặc tạo ra những cơ hội rõ ràng.

Tôi cần giải phóng cho Yaya chơi tự do gần khu vực cấm địa hơn và Kevin (De Bruyne) cũng vậy. Nhưng tôi không cho rằng đó là những đột phá chiến thuật”, HLV Pellegrini phát biểu trên BT Sport sau trận.

Với chiến thắng muộn màng trước Sevilla, Man City đã có 6 điểm và xếp nhì dưới Juventus 1 điểm. Trước mắt thầy trò HLV Manuel Pellegrini sẽ là những thách thức khi trong 3 trận còn lại của bảng D Champions League, họ sẽ có 2 chuyến làm khách trên sân Sevilla và Juventus.

Dù thế, việc gia cố được ngôi nhì sẽ giúp họ mở rộng cánh cửa lọt vào vòng knock-out, đồng thời tiếp thêm sĩ khí trước trận derby thành Manchester với đối thủ đáng ghét Manchester United vào ngày 25.10 tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.