Maradona bị cấm nhập cảnh Mỹ vì nói xấu Tổng thống Trump

03/02/2018 13:39 GMT+7

Huyền thoại Diego Maradona vừa bị Mỹ từ chối cấp cảnh sau khi sỉ nhục Tổng thống nước này là Donald Trump trên truyền hình Nam Mỹ.

Matias Morla - luật sư của Diego Maradona, cho biết khi được yêu cầu chia sẻ cảm nghĩ về Tổng thống Mỹ trong khi trả lời phỏng vấn đài truyền hình Venezuela "TeleSur", tác giả "bàn tay của Chúa" đã vọt miệng: "Donald Trump là một chirolita".  Trong tiếng Argentina, từ "chirolita' là tiếng lóng hàm ý sỉ nhục để chỉ những kẻ bị người khác điều khiển như là những con rối. Lời nói của Maradona cũng được phát sóng thuộc trong chương trình "Buenos Días América" về nội dung phát biểu của thủ quân đội tuyển Argentina vô địch World Cup 1986, .
Oái ăm thay, thời điểm phát chương trình về cuộc phỏng vấn trên cũng là lúc "Cậu bé vàng" của bóng đá Argentina đang làm thủ tục xin visa vào Mỹ. Thế là Maradona bị từ chối nhập cảnh vào Mỹ vì lời vạ miệng của mình. Trước đó, huyền thoại 57 tuổi cần có mặt ở Miami (Florida, Mỹ) để dự phiên tòa liên quan đến Claudia Villafane, cô vợ cũ của ông đã mua bất động sản với tên gọi thời con gái mặc dù đã kết hôn. Trong khi đó, luật sư Morla cho biết sau khi nghe phát ngôn của Maradona, ông đã nói với cựu danh thủ: "Sau chuyện này, tôi nghĩ tôi sẽ đại diện ông dự phiên tòa ở Miami".
Maradona (trái) và cô vợ cũ Claudia Villafane (phải) AFP
Đây không phải là lần đầu tiên Maradona bị cấm nhập cảnh vào Mỹ. Trong thời gian diễn ra World Cup 1994, thủ quân đội tuyển Argentina đã bị trả về nước khi kết quả xét nghiệm của ông trong trận thứ hai của vòng bảng dương tính với cocaine. Tuyển Argentina ở kỳ World Cup năm ấy đã bị loại sau vòng knock-out đầu tiên vì vắng Maradona,  một cầu thủ được cho là sẽ truyền cảm hứng cho toàn đội bóng để từ xứ sở của điệu nhảy Tango.
Được xem như một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại, Maradona vừa qua đã sang Nga hồi tháng 12 năm ngoái để dự Lễ bốc thăm vòng chung kết World Cup tại Điện Kremlin ở Moscow.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.