Maradona “dắt” theo 30 trùm hooligan đến Nam Phi

03/06/2010 10:04 GMT+7

Nhật báo Ole đặt nghi vấn đội tuyển Argentina đã thuê các hooligan cộm cán nhất nước mình sang Nam Phi để… bảo vệ đội tuyển.

Maradona luôn có những hành động gây sốc - Ảnh: AFP

Nhật báo Ole đặt nghi vấn đội tuyển Argentina đã thuê các hooligan cộm cán nhất nước mình sang Nam Phi để…  bảo vệ đội tuyển.

Nghi vấn trên bắt đầu từ việc trang web www.timeslive.co.za trích dẫn các nguồn tin từ Argentina cho biết có 30 hooligan của nước này đã có mặt trên chuyến bay của đội tuyển Argentina sang Nam Phi. Đây là các hooligan thuộc dạng khét tiếng và đến từ nhiều CLB khác nhau nên dễ dàng bị nhận mặt. Tại giải vô địch quốc gia Argentina, họ choảng lẫn nhau còn lần này, họ “đoàn kết” sang Nam Phi. Việc để các hooligan tai tiếng đi cùng máy bay với đội tuyển là một điều không hay và ngay lập tức, báo chí Argentina đặt vấn đề LĐBĐ đã trả tiền để cho hooligan sang Nam Phi. Andres Ventura, người phát ngôn của LĐBĐ Argentina (AFA) đã phủ nhận chuyện này:

“Không có chuyện gì để nói hết. Chúng tôi không trả tiền cho họ đi theo đội tuyển.

Tôi hy vọng mọi chuyện sẽ sớm sáng tỏ”.

Julio Grondona, chủ tịch AFA và cũng là một trong các phó chủ tịch FIFA, cũng phải lên tiếng: “Tôi chưa làm việc với họ. Thật ngu ngốc khi để bọn hooligan lên máy bay cùng đội tuyển”. Trước sức ép của báo giới, người phát ngôn của AFA giải thích: “Ban đầu chúng tôi dự định bay sang Dubai thi đấu giao hữu rồi mới đến Nam Phi. Nhưng vì trận giao hữu hủy bỏ và chúng tôi phải thay đổi lịch trình. Có thể họ (hooligan) đã đặt vé từ trước nên sau khi đổi máy bay, vô tình chúng tôi đã ngồi chung với họ”.

Theo www.timeslive.co.za, sự giải thích này không thuyết phục với người Argentina. Họ không hiểu làm cách nào đám hooligan trên lại có tiền chi cho một chuyến đi tốn kém như vậy.

Tờ Ole của Argentina cho biết một thông tin gây sốc khác: “Nhóm CĐV quá khích đi cùng máy bay với đội tuyển có liên hệ chặt chẽ với trưởng đoàn Carlos Bilardo và HLV Diego Maradona. Nhóm này là những người đã ủng hộ tích cực và gây sức ép khiến AFA phải bổ nhiệm Maradona làm HLV trưởng vào cuối năm 2008”.

Ramon Ortiz, một hooligan của Boca đi cùng đoàn này, cho biết trên Ole: “Sẽ thật dối trá nếu nói chúng tôi nhận được tiền từ chính phủ hay AFA trong chuyến đi này. Chúng tôi có hợp đồng trực tiếp với Maradona và Bilardo”.

Cũng cần nói thêm là trong nhóm 30 hooligan cộm cán này có Ariel Pugliese, người cầm đầu nhóm CĐV quá khích có tên gọi “Con sâu”. Trước đây Messi từng thuê gã này làm vệ sĩ riêng. Ole nghi rằng Maradona có thể đã thuê các tay anh chị trong giới hooligan làm vệ sĩ cho đội tại World Cup lần này.

Trong khi đó, Maradona và Bilardo phủ nhận chuyện họ liên kết với hooligan. Từ Nam Phi, “cậu bé vàng” cho biết: “Tôi không dính líu gì với cái loại người đó.  Nếu hắn nói như thế thì hãy mang hắn đến đây. Tôi thề là tôi không đưa theo ai đi cùng”. Bilardo cũng tiếp lời: “Cả tôi và Diego đều không dính vào chuyện này. Tôi không biết một ai trong chuyến bay ngày hôm đó”.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.