Maradona giải tỏa sức ép

26/05/2010 08:29 GMT+7

Chiến thắng đậm trước Canada đã giúp HLV Maradona giải tỏa được sức ép của công luận về việc ông loại hai cầu thủ Zanetti và Cambiasso.

Tevez (11) ghi bàn thắng thứ 4 cho tuyển Argentina

Chiến thắng đậm trước Canada đã giúp HLV Maradona giải tỏa được sức ép của công luận về việc ông loại hai cầu thủ Zanetti và Cambiasso.

Tuyển Argentina đã có trận thắng ấn tượng 5-0 trước tuyển Canada trên sân nhà El Monumental. Báo chí Argentina đều dành những lời khen tặng cho thầy trò Maradona sau trận đấu này. Với HLV Diego Maradona, đây là trận thắng đậm nhất của Argentina thời ông. Trước đó, Argentina của “Cậu bé vàng” chỉ có hai trận thắng được coi là đậm khi hạ Venezuela và Haiti cùng với tỷ số 4-0.

Trong trận đấu với Canada, Maradona không có sự phục vụ của Messi (chấn thương) và Milito (vừa tham gia trận chung kết Champions League). Vì thiếu Messi, Maradona không dùng sơ đồ yêu thích 4-3-3 mà chuyển sang đá 4-4-2. Hiệp 1, hai tiền đạo Tevez – Higuain không hoạt động tốt nhưng các tiền vệ cánh của Argentina tỏa sáng với cú đúp của Maxi và 1 bàn của Di Maria. Tờ Ole cho biết trong giờ nghỉ giữa hiệp, Maradona liên tục nhận được lời chúc mừng của bạn bè và người thân. Hiệp 2, Tevez kịp ghi bàn trước khi rời sân nhường chỗ cho Sergio Aguero, và con rể của Maradona sau khi vào sân cũng lập công.

“Cậu bé vàng” tỏ ra hạnh phúc với chiến thắng này vì suốt tuần qua, ông chịu nhiều áp lực do không gọi Cambiasso và Zanetti vào tuyển. Một chiến thắng đậm giúp Maradona giải tỏa sức ép và chứng tỏ ông đang đi đúng hướng trong việc xây dựng một Argentina thiên về tấn công. “Tôi rất vui vì chúng tôi đã làm mọi người hạnh phúc và chứng kiến khát vọng của các học trò. Người Argentina cần bình tĩnh vì đội tuyển chúng ta có những cầu thủ tốt nhất và tôi sẽ sử dụng họ một cách đúng đắn nhất”, Maradona khẳng định trên Ole.

Nhưng xét trên góc độ chuyên môn thật sự, trận đấu với Canada không có nhiều ý nghĩa vì Canada quá yếu (đội bóng Bắc Mỹ đã để thua cả 3 trận liền trước khi đến Argentina, trong đó có trận thua 0-3 trước Macedonia).

Sau trận đấu này, Argentina sẽ rời Buenos Aires và bay sang Nam Phi luôn. Họ sẽ không đá bất kỳ một trận giao hữu nào khác và chỉ chờ đối đầu với Nigeria trong trận ra quân tại World Cup. Maradona cho rằng bầu không khí tập luyện của đội thời gian tới sẽ rất tích cực: “Chúng tôi đã nói chuyện với từng cầu thủ và yêu cầu họ giữ tinh thần tập trung cho đến khi gặp Nigeria. Chúng tôi có 23 cầu thủ nhưng không ai có thể lười biếng vì họ còn phải cạnh tranh cho suất đá chính. Tất cả họ đều muốn ra sân thi đấu”.

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.