Maradona lại có dịp “nổ”

05/03/2010 09:09 GMT+7

Chiến thắng trước tuyển Đức đã phần nào giải tỏa sức ép đối với HLV tuyển Argentina, Diego Maradona.

Higuain (phải) đã giúp cho Maradona có cơ hội cao giọng - Ảnh: reuters

Chiến thắng trước tuyển Đức đã phần nào giải tỏa sức ép đối với HLV tuyển Argentina, Diego Maradona.

Với việc đội tuyển Argentina giành chiến thắng 1-0 ngay trên sân Đức, HLV trưởng đội bóng xứ tango lại có dịp để cao giọng.

“Các bạn thấy hôm nay các cầu thủ của tôi đã thi đấu tốt như thế nào. Tôi đã nói điều này vài lần nhưng ở nước tôi, họ không nghe tôi nói”, Maradona chĩa mũi dùi về dư luận Argentina, những người từng chỉ trích ông vì thành tích kém cỏi của đội tuyển ở vòng loại World Cup 2010 khu vực Nam Mỹ, “Các cầu thủ đã thể hiện được hết những gì họ làm được trong các buổi tập. Dư luận Argentina cần phải tin rằng tôi có những cầu thủ tốt nhất để dự World Cup”.

Không chỉ vậy, nhà cầm quân 49 tuổi còn tin rằng Argentina đủ sức giành chiến thắng ở World Cup sắp tới. “Đội tuyển Argentina đã 24 năm không giành được ngôi vô địch thế giới. Tuy nhiên, nếu tiếp tục thi đấu với phong độ như trong trận đấu hôm nay, chúng tôi có thể sẽ làm được điều đó”, huyền thoại của bóng đá Argentina cao hứng.

Nếu tiếp tục thi đấu với phong độ như trong trận đấu hôm nay, chúng tôi sẽ vô địch thế giới
_Maradona

Có điều không thể phủ nhận rằng Argentina đã thi đấu tốt trong trận đấu với tuyển Đức. Họ kiểm soát thế trận, tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn về phía khung thành đội chủ nhà và xứng đáng ra về với chiến thắng.

Tuy nhiên, Maradona đừng quên rằng chính dư luận Argentina đóng vai trò quan trọng trong quyết định gọi Gonzalo Higuain vào đội tuyển. Trong suốt một thời gian dài kể từ khi lên nắm đội tuyển, “cậu bé vàng” đã bỏ rơi chân sút đang khoác áo Real Madrid. Phải đến khi tuyển Argentina thi đấu sa sút và trước sức ép của dư luận, ông mới chịu triệu tập Higuain và ngay lập tức tiền đạo 22 tuổi này đã chứng tỏ giá trị bằng những bàn thắng. Trong trận đấu với Đức vừa qua, Higuain ghi bàn duy nhất sau khi vượt qua cả thủ thành Adler để đưa bóng vào lưới trống.

Bên cạnh đó, có một vấn đề mà Maradona vẫn chưa giải quyết được trong trận đấu này. Đó là vai trò của Messi. Dù thi đấu rất tích cực nhưng cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2009 vẫn không thể hiện được phong độ như trong màu áo Barcelona. Đó là vấn đề mà Maradona cần phải suy nghĩ. Bởi hơn bất cứ cầu thủ nào, Messi chính là ngôi sao sáng nhất trong đội hình tuyển Argentina hiện nay. Không phát huy được khả năng của Messi có nghĩa là Maradona đang có một vũ khí rất lợi hại mà không biết cách dùng.

Trong khi đó, trận đấu này đã khiến những nỗi lo càng đè nặng lên Joachim Loew, HLV tuyển Đức. Dù đã thử nghiệm vài lần ở vị trí thủ môn nhưng cho đến thời điểm này ông vẫn chưa tìm ra người gác đền thích hợp cho tuyển Đức. Bàn thắng mà Higuain ghi được xuất phát từ lỗi của thủ môn Adler khi anh lao ra quá sớm.

Ngoài ra, hàng tấn công với những cái tên như Klose, Gomez, Podolski đã không tạo được dấu ấn nào đáng kể.

World Cup đã gần đến, trong khoảng thời gian còn lại, liệu Maradona và Loew có giải quyết được những vấn đề của các đội tuyển mà họ đang dẫn dắt?

Demichelis có thể phải phẫu thuật

Dù giành chiến thắng nhưng đội tuyển Argentina vẫn phải nhận tổn thất. Bác sĩ của đội tuyển Argentina, Donato Villan, tiết lộ hậu vệ Martin Demichelis có thể phải phẫu thuật để chữa trị chấn thương gò má nhận phải trong trận giao hữu với Đức vừa qua. Cầu thủ của Bayern Munich bị đầu gối của tiền vệ Michael Ballack đập vào mặt trong một pha va chạm ở cuối hiệp 1. Tuy nhiên, bác sĩ Villan cũng khẳng định rằng Demichelis sẽ kịp bình phục trước khi World Cup diễn ra.

 
Demichelis được cáng ra khỏi sân ở cuối hiệp 1

S.D
(Theo Reuters)

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.