Maradona sẽ là ‘vua’ tại LHP Cannes 2019 nhờ… bộ phim lắm tật xấu

Tây Nguyên
Tây Nguyên
14/05/2019 15:05 GMT+7

Huyền thoại Diego Maradona chắc chắn sẽ khuấy động Liên hoan Phim (LHP) Cannes năm nay với phim tài liệu về cuộc đời đầy những điều ngạc nhiên, đặc biệt là những tật xấu khó đoán của ông do đạo diễn từng đoạt giải Oscar Asif Kapadia thực hiện.

Đó là một phim tài liệu mới trong hàng loạt phim về cuộc đời của Maradona, ghi lại mọi bước thăng trầm kịch tính của thiên tài bóng đá lắm tật xấu của Argentina. Poster cho bộ phim tài liệu ấn tượng “Diego Maradona” của Asif Kapadia cũng trung thực và không cố tỏ ra tử tế với nhân vật chính, khi gọi huyền thoại này vừa là người hùng, vừa là “kẻ đàng điếm”.
Phía sau một Maradona kiệt xuất của bóng đá thế giới là một gã "đàng điếm" CHỤP MÀN HÌNH
Tuy nhiên, Maradona sẽ vẫn bước đi trên thảm đỏ Cannes cùng với Asif Kapadia, vị đạo diễn bậc thầy trong dòng phim tài liệu về chân dung nhân vật và từng được tán dương cũng như nhận được nhiều giải thưởng cho “Amy” - phim tài liệu có cái nhìn sâu sắc, thấu hiểu về cuộc đời và cái chết bi kịch của ca sĩ Amy Winehouse.
Brad Pitt, Leonardo DiCaprio, Bono và Iggy Pop sẽ cùng đứng trên thảm đỏ LHP Cannes, khai mạc ngày 14.5 (kết thúc ngày 24.5), nhưng rất ít người trong số họ có thể lôi cuốn được đám đông và tạo ra cảm xúc mạnh mẽ như người đàn ông thấp bé được sinh ra trong khu ổ chuột của Buenos Aires (Argentina). Một Maradona thường xuyên có những ứng xử “giỡn mặt tử thần”, khiến người hâm mộ nhiều lúc khó chịu nhưng vẫn luôn thần tượng ông, đã thu hút Kapadia.
Đạo diễn Kapadia đã bị hớp hồn bởi cuộc đời của Maradona CHỤP MÀN HÌNH
Sau phim tài liệu được ca ngợi về huyền thoại F1 người Brazil Ayrton Senna, tay đua đã thua trong cuộc đối đầu với thần chết ở tuổi 34, khi đang dẫn đầu chặng San Marino Grand Prix, nhà làm phim trên buộc bản thân phải tiếp cận một người hùng thể thao khác từng có cuộc sống đầy rủi ro, nguy hiểm. Theo AFP, mặc dù từng thề sẽ không bao giờ làm một bộ phim thể thao nào khác sau “Senna”, nhưng Kapadia đã nhượng bộ khi phát hiện những đoạn phim lưu trữ về giai đoạn huyền thoại thi đấu cho CLB Napoli của Maradona.
“Đó là những thước phim đồi bại, đáng hổ thẹn”, ông nói trong một hội nghị về phim tài liệu tại Copenhagen hồi đầu năm nay, về một số cảnh quay cho thấy danh thủ người Argentina tiệc tùng với những ông trùm Camorra, băng đảng mafia ở Neopolitan. Đó là những thước phim tài liệu được quay năm 1991 nhưng chưa bao giờ trình chiếu. “Chúng tôi đã xoay sở để có được những thước phim đó và nghĩ, ‘Nhân vật này thật sự thú vị và cuộc đời của ông ta thật không thể tin được’. Những gì ông ta đạt được, và những gì xảy đến với ông ta, có chủ đề rộng hơn rất nhiều”, Kapadia nói.
Kapadia, người khởi xướng dạng phim tài liệu “hư cấu đúng sự thật” của riêng mình, tập trung vào những năm tháng ở Naples của Maradona, giai đoạn kịch tính nhất trong sự nghiệp của ông. Đặc biệt là trong thời gian từ năm 1984 khi Maradona được 70.000 người hâm mộ chào mừng ông đến Naples, cho đến 1991 khi mẫu xét nghiệm của ông cho kết quả dương tính với cocaine. Đó là giai đoạn cái chân trái ma thuật của Maradona đã mang về cho CLB 2 danh hiệu vô địch Serie A, và bàn thắng “Bàn tay của Chúa” đã loại tuyển Anh khỏi World Cup 1986.
Maradona có thể "quậy" ở bất cứ nơi đâu dù là một huyền thoại bóng đá AFP
Việc Maradona thuộc dạng “nửa người, nửa Thánh” với câu chuyện cuộc đời kịch tính như tàu lượn siêu tốc đã hấp dẫn đã hấp dẫn vị đạo diễn tài năng. Mọi con mắt tại Cannes sẽ chờ xem nhân vật cực kỳ khó đoán (Maradona) - từng trở thành chủ đề tại World Cup 2018 ở Nga với những trò hề trên khán đài - sẽ thể hiện như thế nào trước cả thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.