Maradona tan nát cõi lòng

05/07/2010 00:44 GMT+7

Không còn nụ cười đầy tự tin, HLV Maradona sau trận Argentina thua tan nát trước tuyển Đức 0-4 ở tứ kết đã rơi vào tâm trạng đau đớn đến cùng cực và gần như với ông, tất cả như sụp đổ dưới chân mình.

Ảnh: AFP

Không còn nụ cười đầy tự tin, HLV Maradona sau trận Argentina thua tan nát trước tuyển Đức 0-4 ở tứ kết đã rơi vào tâm trạng đau đớn đến cùng cực và gần như với ông, tất cả như sụp đổ dưới chân mình.

Maradona gần như không còn giữ được sự bình tĩnh và suýt xô xát với một nhóm CĐV Đức trong lúc rời khỏi sân (ảnh). Cũng may là lúc đó, cô con gái Dalma có mặt bên cạnh ông bố nóng tính của mình, để khuyên giải và kéo bố đi ra chỗ khác, nếu không thì không biết chuyện gì xảy ra.

Sau đó, trong cuộc họp báo, Maradona phát biểu trong tâm trạng thiểu não: “Đây là ngày khó khăn nhất cuộc đời tôi. Tôi sắp bước sang tuổi 50, và tôi đã nếm trải nhiều đắng cay của cuộc đời. Nhưng đây là ngày cay đắng nhất. Nó thậm chí còn khủng khiếp hơn cái ngày tôi phải từ giã bóng đá. Tôi mất sạch cả nghị lực. Tôi chẳng muốn làm gì nữa cả. Có cảm giác tôi vừa nhận một cú đấm trời giáng của Muhammad Ali (võ sĩ quyền Anh huyền thoại người Mỹ - NV). Tôi cần thời gian để suy xét về tương lai, tôi có thể ra đi ngay lập tức. Tuy nhiên, tôi cũng cần phải nói chuyện với gia đình, với các con gái tôi, với các cầu thủ. Còn rất nhiều điều cần được giải quyết trước khi đưa ra quyết định cuối cùng”.

Dù hết sức thất vọng, song Maradona vẫn kiên định với những gì ông đã truyền cho các cầu thủ, đó là lối chơi đẹp. Ông nói: “Tôi không biện hộ gì cho thất bại. Tôi cũng như những người Argentina khác hoàn toàn không hài lòng với kết quả trận này. Nhưng tôi khẳng định rằng những gì tôi làm là tất cả cho bóng đá Argentina. Sau từng ấy năm, Argentina giờ đã trở lại với lối chơi đẹp, với hơi thở của bóng đá tấn công. Chúng tôi sẽ còn mổ xẻ thêm về thất bại này, nhưng có một điều chắc chắn là Argentina vẫn sẽ chơi thứ bóng đá đẹp, cống hiến và luôn tìm kiếm bàn thắng”.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.