Maradona: “Tôi bị phản bội!”

30/07/2010 08:34 GMT+7

Trong bài phát biểu trước báo giới, Diego Maradona bày tỏ sự thất vọng và giận dữ khi cho rằng ông đã bị Giám đốc ĐTQG Carlos Bilardo “phản bội”, đồng thời khẳng định Chủ tịch Julio Grondona của AFA là “kẻ dối trá”.

Bộ ba Bilardo - Maradona - Grondona trong ngày ra mắt hồi tháng 11.2008 (từ trái sang phải) - Ảnh: Getty Images

Trong bài phát biểu trước báo giới, Diego Maradona bày tỏ sự thất vọng và giận dữ khi cho rằng ông đã bị Giám đốc ĐTQG Carlos Bilardo “phản bội”, đồng thời khẳng định Chủ tịch Julio Grondona của AFA là “kẻ dối trá”.

“Grondona đã lừa dối tôi còn Bilardo đã phản bội tôi. Trước mặt các nhân chứng và cầu thủ, Grondona nói với tôi trong phòng thay đồ sau thất bại ở World Cup rằng ông ta hài lòng với công việc của tôi và muốn tôi tiếp tục. Song trong chuyến trở về Argentina, mọi chuyện bắt đầu chuyển biến một cách lạ lùng. Vào hôm thứ Hai, tôi gặp lại Grondona và ông ta nói rằng muốn tôi tiếp tục song 7 nhân viên của tôi không thể ở lại. Khi ông ta nói vậy có nghĩa là ông ta không muốn tôi tiếp tục. Ông ấy biết rằng không thể có chuyện tôi ở lại mà không có người của mình. Tôi bảo vệ tất cả từ người xoa bóp cho đến trợ lý vì tôi có những giá trị của mình và sẽ không thay đổi nó. Có lẽ một số người đưa ra quyết định cho rằng tôi sẽ phản bội họ (các trợ lý). Có thể vì họ sẽ phản bội người của mình nếu họ là tôi”, Maradona phát biểu một mạch.

Về ông thầy cũ Bilardo, người từng là HLV của tuyển Argentina vào năm 1986 khi Maradona bước lên đỉnh vinh quang cao nhất trong sự nghiệp cầu thủ, HLV 49 tuổi nói một cách chua chát: “Khi chúng ta còn đang khóc than (vì thất bại), Bilardo đã làm việc trong bóng tối để tống khứ tôi”.

Trong khi chúng tôi còn đang buồn rầu vì thất bại trước tuyển Đức thì ông ta đã bắt đầu làm những công việc trong “bóng tối” để loại bỏ tôi. Bilardo đã phản bội tôi!” _Diego Maradona
Nhiều lần phải kiềm chế cảm xúc để khỏi rơi nước mắt, người được bổ nhiệm làm HLV của Argentina vào tháng 11.2008 kể lể: “Tôi được gọi đến làm việc cùng một đội hình chia rẽ và phân hóa vì những bất đồng nội bộ. Họ đề nghị tôi dập tắt ngọn lửa và tôi đã làm. Tôi đã cống hiến mọi thứ. Sự bội tín hiện diện khắp nơi. Có một số người không muốn điều tốt đẹp nhất cho bóng đá Argentina. Họ chỉ có những lợi ích cá nhân và tài khoản ngân hàng trong tâm khảm”.

“Tôi có những chuẩn mực và đạo đức khác họ, cha mẹ tôi đã dạy thế”, Maradona nói tiếp, “Các bạn biết rằng tất cả những gì tôi làm đều vì màu áo Argentina. Tôi biết các cầu thủ cảm nhận được niềm tự hào khi mặc chiếc áo, sau một thời gian dài. Có lẽ đó là nhiệm vụ của tôi. Tôi toại nguyện vì đã truyền được niềm kiêu hãnh cho các cầu thủ Argentina”.

Sau khi kết thúc bản tuyên bố dài 12 phút, Maradona từ chối trả lời thêm các câu hỏi và rời đi trong tiếng vỗ tay của toàn thể các phóng viên có mặt. Phản ứng trước những công kích nặng nề của Maradona, ông Grondona nói: “Tôi không hề thấy có chuyện gì về sự phản bội ở đây. Điều duy nhất chúng tôi tìm kiếm là sự thay đổi chứ không phải tống khứ Maradona”.

Còn đối với Bilardo, ông hứa sẽ lên tiếng đáp trả những tố cáo của Maradona vào tuần sau. “Người duy nhất có thể vượt qua cú sốc này không chút hề hấn và thậm chí còn trở nên mạnh mẽ hơn sau chuyện này không ai khác chính là Carlos Bilardot. Cũng chính ông ta từng tuyên bố hồi tháng 4.2009 rằng nếu Maradona ra đi hoặc nếu họ bị sa thải, ông ta sẽ từ chức ngay lập tức. Nhưng hiện tại, mọi thứ đang có chiều hướng ngược lại”, nhật báo Clarin viết.

CĐV biểu tình ủng hộ “Cậu bé vàng”

Phản ứng trước việc Maradona không được gia hạn hợp đồng, hàng trăm CĐV Argentina đã tụ tập bên ngoài trụ sở của AFA để phản đối quyết định trên. Các CĐV đã đội mưa hô vang những khẩu hiệu bày tỏ sự ủng hộ với “Cậu bé vàng” và thậm chí phun sơn mang những thông điệp đe dọa ngài Chủ tịch Julio Grondona lên các bức tường xung quanh trụ sở AFA.


Người hâm mộ đổ ra đường kêu gọi AFA giữ lại Maradona


CĐV Argentina đội mưa xếp hàng dày đặc trước trụ sở của AFA - Ảnh: AFP


Trong khi đó, tổng thống Argentina - Cristina Fernandez cho biết bà cảm thấy buồn bã khi Maradona phải ra đi. “Ông ấy đảm nhận chức vụ khi đội tuyển quốc gia đang trong cơn hỗn loạn”, bà Fernandez phát biểu từ dinh tổng thống, “Tôi thật sự buồn về chuyện của Diego. Tôi nghĩ đội tuyển đã có những màn trình diễn đáng trân trọng. Tôi không biết có chuyện gì xảy ra (với Grondona) song nó làm tôi buồn bã, họ nên ngồi lại với nhau và sửa chữa mọi thứ”.

S.D

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.