Maradona trái ngược Mourinho

25/05/2010 15:21 GMT+7

“Jose Mourinho là HLV giỏi nhất thế giới”, đó là câu phát biểu của Diego Maradona khi trả lời phỏng vấn với AFP hồi đầu năm 2009.

HLV Maradona đi ngược triết lý bóng đá của Mourinho - Ảnh: AFP

“Jose Mourinho là HLV giỏi nhất thế giới”, đó là câu phát biểu của Diego Maradona khi trả lời phỏng vấn với AFP hồi đầu năm 2009.

Cậu bé vàng” ngưỡng mộ Mourinho nhưng điều đó không có nghĩa là Maradona có chung triết lý bóng đá với Mourinho. Cách mà Maradona triệu tập đội hình Argentina chuẩn bị cho World Cup lần này đã thể hiện sâu sắc điều đó. Trong hành trình Inter giành cú ăn ba vĩ đại, đóng góp của Javier Zanetti và Cambiasso chiếm phần rất lớn. Vai trò của hai cầu thủ người Argentina có ý nghĩa quyết định trong việc vận hành đội bóng. Khi chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự, họ trở thành hai lá chắn che cho khung thành thủ môn Cesar từ xa. Khi Inter có hai cầu thủ án ngữ tại hàng tiền vệ, Inter hầu như không bị sức ép từ trung lộ và đối phương cũng không có cách nào để sút xa hiệu quả. Trước bức tường thành Cambiasso – Zanetti, hàng tấn công hủy diệt của Barcelona với Messi cũng bế tắc.

Ngay cả sau khi chứng kiến sự hiệu quả của bộ đôi này trong trận chung kết Champions League, HLV Maradona vẫn không thay đổi cách nghĩ. “Cậu bé vàng” trả lời báo chí rằng: “Đội tuyển hiện nay giống hệt đội hình dự World Cup 1986 vì khao khát danh hiệu. Sẽ không có sự thay đổi bổ sung nào hết. Tôi đang có trong tay 23 cầu thủ sẵn sàng chiến đấu mọi lúc, mọi nơi”.

Diego Milito là người hùng của Inter trong trận chung kết với 2 bàn thắng. Tờ Gazzetta dello Sport chấm Milito điểm 10+ trận này. Nhưng điều đó không có nghĩa là Milito sẽ có cơ hội nhiều hơn tại tuyển Argentina. Sau khi xem Milito đá tại Bernabeu, Maradona chỉ phát biểu ngắn gọn: “Có Milito, tôi có nhiều phương án hơn trên hàng công”. Có thể hiểu rằng, Milito chỉ làm giàu thêm các phương án dự phòng của Maradona chứ anh không có cửa cạnh tranh 3 vị trí chính thức với Messi, Higuain và Tevez. Ngay cả khi trên ghế dự bị, chân sút của Inter cũng xếp sau Palermo và Aguero.

Một nguồn tin từ Argentina tiết lộ trên tờ Guardian rằng ban đầu khi tập trung các cầu thủ đi Nam Phi, Maradona không đề tên Milito. Phải đến khi một trợ lý nhắc Maradona điều này, ông mới ghi Milito vào danh sách như tiền đạo thứ 6 của đội tuyển. Milito đã ghi 30 bàn cho Inter mùa này nhưng anh chỉ thích hợp chơi trong một đội bóng dựa vào phản công, điều này không phù hợp với triết lý tấn công của Maradona.

Đòi nhà vệ sinh hạng sang

Tuyển Argentina sẽ đóng quân tại High Performance Centre ở thủ đô Pretoria trong thời gian đá World Cup. HLV Maradona có những yêu cầu rất khắt khe về công tác hậu cần. Phòng cầu thủ đều phải sơn trắng, có 6 máy chơi điện tử Playstation phục vụ đội tuyển, mỗi ngày phải có 10 món ăn trở lên và sau mỗi bữa tối phải có ít nhất 3 món tráng miệng, kem phải luôn có trong tủ lạnh và phòng tắm phải lắp loại bồn cầu mà theo chủ khách sạn thì “nó phổ biến tại Argentina nhưng rất khó kiếm tại Nam Phi”. H.K (theo Daily Mail)

Hồ Khuê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.