Maradona tuyên bố nghỉ việc ở CLB của Mexico vì bị các trọng tài… chèn ép

Tây Nguyên
Tây Nguyên
07/04/2019 09:08 GMT+7

Huyền thoại Diego Maradona tiếp tục là đề tài nóng của bóng đá tuần này sau khi ông tuyên bố sẽ nghỉ việc dẫn dắt CLB Dorados (đội đang chơi ở giải hạng 2 của Mexico) vì các trọng tài luôn “ghét” đội bóng của mình.

Theo AFP, “Cậu bé vàng” của bóng đá Argentina đưa ra quyết định trên vào hôm 6.4 sau khi Dorados bị CLB Venados cầm chân với tỷ số 1-1. Huyền thoại 58 tuổi này giải thích rằng sự hiện diện của ông trên băng ghế chỉ đạo đã dẫn đến việc các trọng tài luôn đưa ra các quyết định bất lợi cho CLB Dorados ở các trận đấu.
Maradona (trái) cho rằng không thể toàn tâm toàn ý dẫn dắt CLB Dorados vì sự hiện diện của mình đã gây bất lợi cho đội bóng CHỤP MÀN HÌNH
“Một khi nó (giải hạng 2 Mexico - Ascenso MX) kết thúc, tôi sẽ rời Dorados. Tôi rất xin lỗi về điều đó, nhưng đó là quyết định của tôi”, Maradona nói trong một cuộc họp báo sau trận đấu. “Bạn có biết tại sao trọng tài luôn nói không với những khiếu nại của đội bóng của chúng tôi không?”, Maradona hỏi các phóng viên, rồi trả lời: “Bởi vì ngày mai bạn sẽ nói rằng vì đó là đội của Maradona”.
Theo báo giới Mexico, nguồn cơn dẫn đến sự tức giận và quyết định nghỉ việc của Maradona từ một hình huống dẫn đến quả phạt “rất rõ ràng” cho CLB Dorados nhưng bị trọng tài từ chối. Và điều được cho là vì sao Maradona cáo buộc các trọng tài có ý “ghét” mình. Trong khi đó, theo bàn tán của dư luận, sự ép phe trên có thể bắt nguồn từ tình huống gian lận ghi bàn bằng tay nổi tiếng với cụm từ “Bàn tay của Chúa” của Maradona góp phần giúp Argentina đăng quang World Cup 1986 trên đất Mexico.
Bên cạnh đó, cách đây 2 ngày, Maradona đã bị Liên đoàn Bóng đá Mexico điều tra có vi phạm quy tắc đạo đức hay không về việc tuyên bố tiếng ủng hộ Tổng thống Venezuela là Nicolas Maduro và chỉ trích kịch liệt Mỹ sau một trận thắng ở Ascenso MX hôm 31.3.
Sau mùa giải bất thành thăng hạng dưới sự dẫn dắt của Maradona, CLB Dorados đang đặt quyết tâm cao ở mùa này CHỤP MÀN HÌNH
Maradona cho biết sẽ đề nghị một cuộc họp với Chủ tịch CLB Dorados để thông báo về quyết định của mình và lý do đằng sau nó. Sau trận hòa trên, CLB Dorados vẫn tiếp tục kéo dài chuỗi trận bất bại sau 8 trận liên tiếp và hiện đứng vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Ascenso MX sau 13 vòng đấu, kém đội đầu bảng Atletico San Luis 7 điểm (19 so với 26).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.