Maradona: ‘VAR cũng không thể từ chối bàn tay của Chúa’

27/03/2018 13:40 GMT+7

Huyền thoại bóng đá Diego Maradona đã lên tiếng ủng hộ việc sử dụng công nghệ VAR (Video Assistant Referee) ở các giải đấu lớn. Song ông vẫn khẳng định, dẫu có VAR, thì cũng khó từ chối được bàn thắng để đời của mình ở World Cup 1986.

Trong bối cảnh tần suất sai lầm của các trong tài ngày càng xuất hiện nhiều hơn, đặc biệt là ở những nền bóng đá phát triển hàng đầu thế giới, đã có rất nhiều đề nghị của CLB, HLV về việc áp dụng VAR ở tất cả các trận đấu. Làn sóng yêu cầu càng được đẩy lên cao sau khi HLV Antonio Conte nhiều lần đề nghị FA cho phép can thiệp về mặt kỹ thuật hình ảnh để giúp các trọng tài ở Ngoại hạng Anh xử lý tình huống nhanh và chính xác hơn. Sở dĩ như thế vì ở trận đấu với M.U vào ngày 25.2 qua, Chelsea đã bị trọng tài khước từ một bàn thắng hợp lệ vì cho rằng Morata đã việt vị.

tin liên quan

HLV Conte đề nghị FA áp dụng VAR tại Ngoại hạng Anh
Vô cùng tiếc nuối sau pha làm bàn không được công nhận của Alvaro Morata trong chuyến làm khách ở sân của M.U, HLV Antonio Conte của Chelsea đã lên tiếng yêu cầu FA áp dụng VAR (Video Assistant Refere) tại Ngoại hạng Anh.
Trước tình hình trên, trả lời trên tờ Omnisport, huyền thoại Maradona nhận định: “Tôi rất ủng hộ sử dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào bóng đá vì đó là xu thế chung của thời đại. Tôi rất tôn trọng những nỗ lực hoàn thiện mình của các trọng tài song nếu có VAR thì sẽ không có bất cứ tranh cãi hay sự tiếc nuối nào cho cả 2 đội. Ở World Cup sắp tới, tôi hy vọng sẽ là một ngày hội với những sự chính xác đến từng milimet nhưng không kém phần sôi động và cảm xúc.
Thế nhưng, tôi cũng xin khẳng định là dẫu có VAR thì bàn thắng tương tự như pha làm bàn của tôi vào lưới tuyển Anh ở World Cup 1986 cũng không thể bị từ chối. Vì đó là bóng đá, là những khoảnh khắc thuộc về con người mà những cỗ máy sẽ không thể bắt kịp. Đó là một ân sủng của Chúa và không có bất kỳ điều gì có thể thay đổi nó được”.
VAR hiện mới chỉ được áp dụng ở các giải đấu cúp tại Anh Reuters
Diego Maradona năm nay 57 tuổi và là tượng đài của bóng đá Argentina và thế giới. Trong sự nghiệp cầu thủ của mình, ông đã có một bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ với 1 cúp vô địch Argentina (1981), 1 cúp Nhà vua Tây Ban Nha, 1 siêu cúp Tây Ban Nha, 1 danh hiệu Copa de La Liga (1983), 2 danh hiệu Serie A (1987, 1990), 1 cúp quốc gia Ý (1987), 1 danh hiệu UEFA Cup (1989), 1 siêu cúp Ý (1990), 1 chiếc cúp vàng World Cup 1986 và rất nhiều các danh hiệu cá nhân cao quý khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.