Marseille áp sát PSG, Lyon thua đậm

26/11/2012 07:31 GMT+7

* Leverkusen chưa từ bỏ cuộc đua vô địch (TNO) Marseille tạm xua tan nỗi thất vọng bị loại ở vòng bảng Europa League hồi giữa tuần bằng chiến thắng sát nút 1-0 trước Lille ở vòng 14 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (26.11, giờ VN). Trong khi đó, Lyon vuột cơ hội soán ngôi đầu của PSG khi thua dễ Toulouse với tỷ số 0-3.

* Leverkusen chưa từ bỏ cuộc đua vô địch

(TNO) Marseille tạm xua tan nỗi thất vọng bị loại ở vòng bảng Europa League hồi giữa tuần bằng chiến thắng sát nút 1-0 trước Lille ở vòng 14 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (26.11, giờ VN). Trong khi đó, Lyon vuột cơ hội soán ngôi đầu của PSG khi thua dễ Toulouse với tỷ số 0-3.

>> Lyon lên ngôi đầu, Marseille sa sút
>> Marseille tìm lại niềm vui, Lyon vượt lên
>> Marseille thua choáng váng trước ngưỡng lịch sử

Marseille thắng Lille 1-0 tại Ligue 1
Jordan Ayew (phải) ghi bàn duy nhất giúp Marseille có 3 điểm - Ảnh: Reuters

Được chơi trên sân nhà Velodrome, Marseille chiếm ưu thế ở hiệp 1 với các tình huống phối hợp ăm ý giữa Andre Ayew, Benoit Cheyrou và Mathieu Valbuena. Tuy nhiên, ở phút 46, tiền đạo 21 tuổi Jordan Ayew (em trai của Andre Ayew) trở thành người hùng của đội bóng thành phố cảng của Pháp sau một cú dứt điểm chuẩn xác, mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Trên thực tế, bước ngoặt của trận đấu xảy đến trong cuối hiệp 1 khi đội chủ nhà có một thế trận thuận lợi về quân số do chơi hơn người sau khi Florent Balmont của đội khách nhận thẻ đỏ rời sân.

Với ưu thế về mọi mặt, Marseille không khó để siết lại đội hình để để bảo toàn tỷ số. Tuy nhiên công bằng mà nói, Lille dù thiếu người nhưng cũng nhiều lần khiến 50.000 khán giả ở Velodrome phải thót tim sau những cú dứt điểm buộc thủ thành Steve Mandanda (Marseille) phải trổ tài.

Dù vậy, Marseille đã duy trì được lợi thế dẫn bàn cho đến hết trận. Với 3 điểm ở trận này, Marseille áp sát ngôi đầu bảng khi có cùng 26 điểm bằng PSG, nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Còn Lille vuột cơ hội trở lại top 6 do giậm chân ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, kém PSG 6 điểm.

Ngược với Marseille, Lyon dù đứng trước cơ hội lấy lại ngôi đầu, nhưng đoàn quân mệt mỏi sau khi trở về từ cúp châu Âu đã rệu rã trước sự hưng phấn của chủ nhà Toulouse. Trong suốt hiệp 1, Lyon chỉ có đúng một cú sút về phía khung thành của đối phương.

Trước đối thủ thiếu sinh khí, Toulouse không khó để áp đặt thế trận nhưng mãi đến phút 50 họ mới nhận được phần thưởng với cú dứt điểm bằng đầu chính xác của tiền đạo Wissam Ben Yedder - cầu thủ đang được đánh giá là phát hiện mới của mùa giải năm nay. Bị dẫn trước nhưng sức phản kháng của Lyon vẫn khá yếu ớt, một phần do thiếu chân sút Lisandro Lopez, người được xem là linh hồn hàng công của đội khách.

Vì vậy, sau nhiều tình huống sóng gió, đến những phút cuối cùng, đội chủ nhà đã dập tắt hoàn toàn hy vọng của Lyon với 2 pha lập công của Yedder (phút 88) và Etienne Capoue (phút 90).

Kết quả các trận đấu

Montpellier 1 - 0 Bordeaux

Toulouse 3 - 0 Lyon

Marseille 1 - 0 Lille

Leverkusen chưa từ bỏ cuộc đua vô địch

Leverkusen tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh ngôi vô địch khi đánh bại chủ nhà Hoffenheim với tỷ số 2-1 ở trận đấu muộn vòng 13 Bundesliga diễn ra rạng sáng nay (26.11, giờ VN).

Thi đấu hoàn toàn lép vế so với chủ nhà, nhưng 2 pha lập công của Lars Bender và Daniel Carvajal trong hiệp 1 đủ giúp Leverkusen giành trọn 3 điểm để nối dài chuỗi trận ấn tượng với 9 chiến thắng trong 10 trận vừa qua.

Chiến thắng này giúp đội bóng chủ sân Bay Arena duy trì khoảng cách 10 điểm với đội đầu bảng Bayern Munich, nhưng chỉ kém đội nhì bảng Dortmund 1 điểm. Ở trận đấu sớm, Freiburg lại thăng hoa khi quật ngã Stuttgart 3-0 để nhảy lên vị trí thứ 6.

Kết quả các trận đấu

Freiburg 3 - 0 Stuttgart

Augsburg 1 - 1 Monchengladbach

Hoffenheim 1 - 2 Leverkusen

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.