Marseille chấm dứt cơn khát thắng

11/11/2013 05:47 GMT+7

(TNO) Marseille đã chấm dứt cơn khát 7 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng ở mọi mặt trận khi đánh bại Sochaux với tỷ số 1-0 ở vòng 13 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (11.11, giờ VN).

(TNO) Marseille đã chấm dứt cơn khát 7 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng ở mọi mặt trận khi đánh bại Sochaux với tỷ số 1-0 ở vòng 13 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (11.11, giờ VN).

>> Marseille tiếp tục chuỗi trận thất vọng
>> Con trai quan chức CLB Marseille bị bắn chết
>> Marseille ì ạch bám theo PSG

Marseille chấm dứt cơn khát thắng-1
Marseille (áo trắng) đã có một trận đấu khó khăn với Sochaux - Ản: Reuters

Trước vị khách tầm thường đang đứng cuối bảng và được chơi trên sân nhà Velodrome, Marseille hội tụ mọi “thiên thời địa lợi” để giành trọn 3 điểm, chưa kể Florian Thauvin sớm đưa chủ nhà vượt lên ngay ở phút thứ 4. Tuy nhiên, bàn thắng sớm dường như khiến các cầu thủ của đội bóng thành phố cảng tự mãn và nhường thế trận cho Sochaux.

Dẫu vậy, mặc dù kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng những pha tấn công khá rời rạc của Sochaux vẫn không tạo nên áp lực quá lớn lên khung thành của Mandanda (Marseille) ở phần còn lại của hiệp đấu đầu tiên.

Bước ngoặt của trận đấu nằm ở hiệp 2 bởi sự quyết tâm của đội khách đã được đền đáp khi Emmanuel Mayuka tỏa sáng với pha lập công ở phút 60, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Đến lúc này, HLV Ellie Baup liên tục đưa ra những sự thay đổi trên hàng công khi tung Gignac, Khelifa và Imbula vào sân. Tuy nhiên, khi trận đấu trôi dần về cuối, Marseille lại nhận được “món quà” đến từ trọng tài Buquet Ruddy với quyết định tranh cãi khi cho đội chủ nhà hưởng quả phạt 11m ở phút 83 vì cho rằng hậu vệ Peybernes (Sochaux) chơi bóng bằng tay trong vòng cấm.

Marseille chấm dứt cơn khát thắng-2
Gignac ấn định chiến thắng cho Marseille - Ảnh: Reuters

Chân sút kỳ cựu Gignac là người thực hiện thành công pha đá phạt, ấn định chiến thắng cho Marseille. Với 3 điểm ở trận này, Marseille vẫn duy trì hy vọng cạnh tranh chức vô địch do kém đội đầu bảng Paris-Saint Germain 10 điểm (21 so với 31) và chấm dứt chuỗi 4 trân liên tiếp không biết thắng ở Ligue 1. Ngược lại, Sochaux lún sâu ở đáy bảng xếp hạng với vỏn vẹn 7 điểm.

Ở trận đấu muộn nhất vòng 13, Lyon dần hồi sinh khi quật ngã chủ nhà AS Saint-Etienne trong trận derby nổi tiếng của Bóng đá Pháp. Tiền vệ tấn công Jimmy Briand trở thành người hùng của Lyon với pha lập công ở phút 93.

Với chiến thắng này, Lyon tiếp tục bất bại suốt 19 năm trong các chuyến làm khách trên sân của Saint-Etienne. Quan trọng hơn, 3 điểm ở trận này nhấc Lyon lên vị trí thứ 7 và vẫn hy vọng mong manh trong cuộc đua ngôi vô địch khi kém đội đầu bảng Paris-Saint Germain 13 điểm.

Ở trận còn lại, tân binh Nantes tiếp tục thăng hoa ở mùa này khi xuất sắc quật ngã chủ nhà Bordeaux với tỷ số đậm 3-0 để giữ vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Kết quả các trận đấu

Bordeaux  0 - 3 Nantes

Marseille 2 - 1 Sochaux

Saint Etienne 1 - 2 Lyon

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.