Marseille ‘dội bom’ vào lưới Toulouse

07/03/2015 08:03 GMT+7

(TNO) Marseille vừa gửi thông điệp đến Lyon và Paris Saint Germain (PSG) rằng họ vẫn còn hiện diện trong cuộc đua vô địch khi hủy diệt chủ nhà với tỷ số bằng một ván quần vợt là 6-1 trong trận đấu sớm nhất vòng 28 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (7.3, giờ VN).

(TNO) Marseille vừa gửi thông điệp đến Lyon và Paris Saint Germain (PSG) rằng họ vẫn còn hiện diện trong cuộc đua vô địch khi hủy diệt chủ nhà với tỷ số bằng một ván quần vợt là 6-1 trong trận đấu sớm nhất vòng 28 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (7.3, giờ VN).

>> Lyon thắng nhọc, Marseille đánh rơi điểm đáng tiếc
>> Marseille làm nóng cuộc đua vô địch Ligue 1
>> Marseille lại gục ngã ở Ligue 1


Batshuayi (phải) tỏa sáng trong chiến thắng của Marseille - Ảnh: AFP

Những chuyến xa nhà vốn là nỗi ám ảnh của đội quân thầy trò HLV Marcelo Bielsa bởi kể từ tháng 10 năm ngoái đến trước cuộc đấu Toulouse, Marseille chưa từng dành trọn 3 điểm. Thành tích tệ hại trên sân khách là nguyên nhân chính khiến đội bóng thành phố cảng của Pháp bị Lyon truất ngôi đầu trong năm 2015.

Vì vậy, bất chấp việc chủ nhà Toulouse đang ngụp lặn ở nhóm “cầm đèn đỏ”, Bielsa vẫn có điều để lo lắng trong mục tiêu ra về với chiến thắng. Tuy nhiên, trong một ngày đẹp trời, Marseille tạm phá cái dớp sân khách bằng màn nhập cuộc đầy suôn sẻ trên sân Stade Municipal.

Theo đó, chỉ trong vòng 20 phút, số phận của Toulouse gần như được an bài khi để Marseille ghi liên tiếp 3 bàn thắng. Người khơi nguồn cảm hứng cho Marseille là chân sút 21 tuổi Michy Batshuayi, người bất ngờ được ra sân ngay từ đầu thay cho tiền đạo chủ lực Andre-Pierre Gignac.

Ngay ở phút thứ 2, nhận đường chuyền của đồng đội, Batshuayi thực hiện một pha xoay người đầy điệu nghệ trước khi tung cú dứt điểm bằng chân trái ở sát vòng cấm địa, mở tỷ số cho đội khách.


Hậu vệ Aloe (phải) cũng có tên trên bảng tỷ số - Ảnh: AFP

Trong khi Toulouse chưa kịp chỉnh đốn đội hình, chỉ 4 phút sau, Marseille gia tăng cách biệt bằng một tình huống ra chân nhanh của hậu vệ Baptiste Aloe ở cự ly gần hạ gục thủ thành Zacharie Boucher. Đến phút 20, hàng thủ của Toulouse tiếp tục trải qua một đêm ác mộng khi Jacques Francois Mouba đá phản lưới nhà sau đường căng ngang của Andre Ayew, trước khi Batshuayi hoàn tất cú đúp trước giờ nghỉ giải lao để tạo cách biệt 4 bàn cho Marseille.

Cơn ác mộng của đội chủ nhà kéo dài sang hiệp 2 bất chấp Wissam Ben Yedder ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-4 ở phút 77. Bởi trong khoảng thời gian còn lại, cầu thủ chạy cánh người Ghana Ayew và Gignac lần lượt xe lưới Toulouse để khép lại chiến thắng cho Marseille với tỷ số tương tự như một ván quần vợt.

Chiến thắng trên sân Toulouse chắc chắn là cú hích tinh thần rất lớn giúp Marseille trong cuộc đua tranh ngôi vô địch với Lyon và PSG (đấu muộn lần lượt gặp Montpellier và Lens) khi không những giúp đội bóng thành phố cảng tạm vươn lên ngôi nhì bảng mà còn là lời nhắn gửi đến các đối thủ rằng họ không hề đuối sức trong cuộc đua sau những kết quả tệ hại sau kỳ nghỉ đông. Ngược lại, với thất bại ê chề trên, Toulouse giậm chân ở nhóm rớt hạng và nguy cơ trở lại Ligue 2 đang hiện ra trước mặt.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.