Marseille ì ạch bám theo PSG

28/04/2013 07:22 GMT+7

* Bayern Munich lập thêm kỷ lục, Greuther Furth rớt hạng(TNO) Marseille chưa từ bỏ cuộc đua vô địch Ligue 1 năm nay khi chật vật vượt qua chủ nhà Lorient với tỷ số sát nút 1-0, ở trận đấu vòng 34 diễn ra rạng sáng nay (28.4, giờ VN).

* Bayern Munich lập thêm kỷ lục, Greuther Furth rớt hạng

(TNO) Marseille chưa từ bỏ cuộc đua vô địch Ligue 1 năm nay khi chật vật vượt qua chủ nhà Lorient với tỷ số sát nút 1-0, ở trận đấu vòng 34 diễn ra rạng sáng nay (28.4, giờ VN).

>> Marseille “phà hơi nóng” sau lưng PSG
>> Vượt ải Bordeaux, Marseille hâm nóng cuộc đua vô địch Ligue 1
>> Lyon và Marseille níu chân nhau, PSG mừng thầm

Marseille ì ạch bám theo PSG
Valbuena (phải) ghi bàn duy nhất giúp Marseille giành 3 điểm - Ảnh: Reuters

Đội khách khởi đầu trận đầu đầy ấn tượng khi kiểm soát bóng khá tốt và sớm có bàn dẫn trước ở phút 25, sau một cú sút chính xác từ ngoài vòng cấm của tiền đạo Mathieu Valbuena.

Tuy nhiên, Marseille đã phải gồng mình ở quảng thời gian còn lại của hiệp đấu đầu tiên trước sự vùng lên của đội chủ nhà với hàng loạt cơ hội. Trong đó, nếu không có pha phá bóng trên vạch vôi của Lucas Mendes, có lẽ lưới của Marseille đã phải rung lên sau pha dứt điểm của Maxime Baca.

Dẫu vậy, Marseille cũng chứng tỏ được đẳng cấp của mình với những pha phản đòn đầy nguy hiểm sau các pha phối hợp ăn ý trên hàng công giữa Andre-Pierre Gignac, Benoit Cheyrou, Andre Ayew và Valbuena.

Sự chủ động chơi thấp đội hình ở hiệp 2 giúp Marseille có thế trận chặt chẽ hơn, đặc biệt là hàng thủ. Mãi đến phút 72, Lorient mới có được cơ hội ghi bàn mười mươi sau cú sút dội xà của Maxime Barthelme.

Kết quả cuối cùng được giữ nguyên nhưng trận đấu lại kết thúc với một vụ xô xát giữa cầu thủ 2 bên. Thủ thành Fabien Audard của chủ nhà đã tát vào mặt của Valbuena, trước khi Ayew nhảy vào can thiệp. Hậu quả là Ayew và Audard đều phải nhận thẻ đỏ rời sân.

Đây là trận đấu thứ 7 thủ thành Steve Mandanda giữ sạch lưới trong chuỗi trận 8 trận bất bại liên tiếp của Marseille (5 thắng, 3 hòa) ở Ligue 1. Thú vị hơn, chiến thắng ở Lorient là trận thắng thứ 12 với tỷ số 1-0 ở Ligue 1 mùa này.

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là việc đội bóng của thành phố cảng của Pháp đã giành trọn 3 điểm để củng cố ngôi nhì bảng trước sự đeo bám của Lyon (59 điểm) và Saint-Etienne (57 điểm), đồng thời tiếp tục thắp hy vọng soán ngôi đầu bảng của Paris Saint Germain (đấu muộn gặp Evian) do tạm rút ngắn khoảng cách xuống còn 6 điểm (64 so với 70).

Kết quả các trận đấu

Lorient 0 - 1 Marseille

Bordeaux 0 - 0 Reims

Brest 0 - 2 Rennes

Bastia 0 - 0 Toulouse

Ajaccio 2 - 1 Montpellier

Valenciennes 0 - 0 Nancy

Bayern Munich lập thêm kỷ lục, Greuther Furth rớt hạng

Nhà tân vô địch Bayern Munich tiếp tục san bằng những vật cản trong hành trình đến lịch sử khi thắng nhẹ 1-0 trước vị khách Freiburg ở vòng 31 Bundesliga diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (28.4, giờ VN).

Pha lập công của Xherdan Shaqiri ở phút 35 đủ giúp “hùm xám” Bayern Munich đạt được 84 điểm và trở thành đội bóng giành số điểm nhiều nhất trong một mùa giải của lịch sử Bundesliga khi vượt qua kỷ lục 82 điểm do Dortmund lập năm ngoái. Kỷ lục này còn có thể được nâng cao do đội bóng xứ Bavaria vẫn còn 3 trận đấu ở mùa này.

Ở nhóm cuối bảng, Greuther Furth chính thức xuống hạng khi đội bóng xếp thứ 16 (vị trí tranh play-off trụ hạng) là Augsburg (30 điểm) vượt qua Stuttgart 3-0. Lúc này, khoảng cách giữa Greuther Furth và Augsburg được nới rộng lên 12 điểm.

Hoffeinhem (27 điểm) cũng có được chiến thắng quan trọng 2-1 trước Nurnberg để thắp lại hy vọng trụ hạng do chỉ kém khu vực an toàn 3 điểm.

Leverkusen đảm bảo vị trí thứ 3 sau khi đánh bại Werder Bremen 1-0, đồng thời đẩy đối thủ vào cuộc chiến trụ hạng do chỉ còn hơn Augsburg 2 điểm.

Kết quả các trận đấu

Bayern Munich 1 - 0 Freiburg

Hoffenheim 2 - 1 Nurnberg

Leverkusen 1 - 0 Bremen

Augsburg 3 - 0 Stuttgart

Wolfsburg 3 - 1 Monchengladbach

Fortuna Dusseldorf 1 - 2 Dortmund

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.