Marseille khó gượng dậy

21/08/2010 08:20 GMT+7

Sau 2 trận thua vỡ mặt liên tiếp, ĐKVĐ Marseille lâm vào cuộc khủng hoảng trầm trọng. Một thất bại nữa trước Lorient vào tối nay sẽ biến mùa giải 2010-2011 của Marseille trở thành bi kịch.

Đội Marseille (áo trắng) vẫn chưa thoát khỏi bất ổn nội bộ - Ảnh: AFP

Sau 2 trận thua vỡ mặt liên tiếp, ĐKVĐ Marseille lâm vào cuộc khủng hoảng trầm trọng. Một thất bại nữa trước Lorient vào tối nay sẽ biến mùa giải 2010-2011 của Marseille trở thành bi kịch.

Hàng tấn công của họ càng mỏng hơn sau các cuộc ra đi của Fernando Morientes, Bakari Kone, Mamadou Samassa và quan trọng nhất là Mamadou Niang, trong khi Hatem Ben Arfa một mực đòi rời CLB. Những tưởng HLV Didier Deschamps sẽ an tâm làm việc sau khi ban lãnh đạo gấp rút chiêu mộ 2 tiền đạo Loic Remy (Nice) và Andre-Pierre Gignac (Toulouse). Thế nhưng sự thật về những bất ổn của Marseille đã được phơi trần vào ngày hôm qua khi tờ L’Equipe tiết lộ Deschamps bị vô hiệu hóa trong công tác chuyển nhượng. L’Equipe cho biết mọi vấn đề mua bán cầu thủ của Marseille hiện do một tay giám đốc thể thao Jose Anigo trực tiếp đảm trách. Deschamps bày tỏ sự bất mãn bằng cách tuyên bố thẳng thừng rằng Gignac không phải là tiền đạo ông muốn có, trong khi đó yêu cầu về một tiền vệ phòng ngự vẫn chưa được đáp ứng. Deschamp chỉ biết phát biểu một cách buông xuôi: “Một HLV phải biết thích ứng, bất luận tại Marseille hay ở đâu, thế nên tôi phải thích ứng”.

Trong khi đó, Lorient dù không gặt hái được kết quả khả quan ở 2 trận đầu tiên (hòa 1, thua 1) song lại là một khắc tinh của Marseille tại sân Velodrome. Trong 4 lần gặp gỡ gần nhất tại sân nhà của Marseille, Lorient thắng 2 và hòa 2. Với những yếu tố đó, khó tin Deschamps có thể vực dậy Marseille ngay tại thời điểm này.

Tương tự tình trạng của Marseille là Lyon. Thầy trò HLV Claude Puel hiện nằm trong nhóm 5 đội cuối bảng sau 1 trận hòa và 1 thua. Đối thủ của Lyon, tân binh Brest sau khi phơi áo trước Toulouse đã gây ấn tượng bằng cách thủ hòa Auxerre vào cuối tuần trước.

“Sư tử vùng sông Rhone” cũng gặp tổn thất về lực lượng sau khi Cris và Michel Bastos gia nhập danh sách chấn thương vốn đã có tên Ederson. Tuy nhiên, Lyon không lún quá sâu vào khủng hoảng tinh thần và thái độ thi đấu như Marseille. Vấn đề của Lyon phần lớn là do họ vẫn chưa bắt nhịp được với mùa giải. Thủ môn Hugo Lloris nói với AFP: “Hiện có sự thiếu cân bằng giữa phòng ngự và tấn công, cũng như có quá nhiều khoảng cách giữa 2 tuyến. Chúng tôi phải sửa chữa điều này”.

Totomaster dự đoán tỷ số:

Marseille – Lorient 1-1
Lyon- Brest 2-1
Lens – Monaco 0-0
Nice – Nancy 1-1
Rennes – St.Etienne 2-1
Toulouse – Arles 2-1
Auxerre – Valenciennes 2-1

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.