Marseille lại bại trận, PSG trở lại ngôi đầu Ligue 1

17/08/2015 07:58 GMT+7

(TNO) Marseille tiếp tục nếm nỗi thất vọng ê chề với trận thua thứ 2 sau khi thúc thủ 0-1 trên sân Reims ở vòng 2 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (17.8, giờ VN), trong khi Paris Saint-Germain (PSG) thắng nhẹ tân binh GFC Ajaccio 2-0 để trở lại ngôi đầu bảng quen thuộc.

(TNO) Marseille tiếp tục nếm nỗi thất vọng ê chề với trận thua thứ 2 sau khi thúc thủ 0-1 trên sân Reims ở vòng 2 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (17.8, giờ VN), trong khi Paris Saint-Germain (PSG) thắng nhẹ tân binh GFC Ajaccio 2-0 để trở lại ngôi đầu bảng quen thuộc.

Marseille (phải) nếm thất bại thứ 2 liên tiếp - Ảnh: AFP

Được dẫn dắt bởi HLV tạm quyền Franck Passi sau khi Marcelo Bielsa từ chức nhưng Marseille dường như vẫn không tìm lại sinh khí trong lối chơi. Sự góp mặt của chủ sở hữu Margarita Louis-Dreyfus và con trai Kyri trên khán đài sân Stade Auguste Delaune cũng không giúp ích gì cho đội bóng từng 9 lần đăng quang Ligue 1 và là đội bóng duy nhất của Pháp từng đoạt chức vô địch châu Âu (năm 1993). 

Trước Marseille rời rạc, đội chủ nhà Reims nhập cuộc tốt hơn và sớm có bàn thắng ở phút thứ 14 sau khi hậu vệ người Mali Hamari Traore lập công với một pha volley chuẩn xác. Thậm chí, nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Steve Mandanda ở những phút sau đó, có lẽ Marseille đã phải nếm thất bại đậm hơn. Lối chơi vô hồn của đội bóng thành phố cảng Pháp càng bi đát hơn khi phải chơi thiếu người ở phút 74 do Jacques Alaixys Romao bị phạt thẻ đỏ. 

Niềm vui của các cầu thủ Reims sau giành chiến thắng trước Marseille - Ảnh: AFP

Thất bại tại Reims khiến cổ động viên Marseille phải nếm trải cú sốc thứ 2 sau cú việc HLV Bielsa bất ngờ từ chức và trận thua tệ hại trên sân nhà trước Cean ở vòng mở màn mùa giải mới. Với thành tích toàn bại sau 2 vòng đấu, Marseille thực sự lâm vào khủng hoảng khi chia sẻ với Montpellier 2 vị trí chót bảng và họ đang rất cần một cú hích mới trên băng ghế huấn luyện. 

Trái ngược với Marseille, PSG vẫn duy trì thế thống trị bóng đá Pháp với chiến thắng nhẹ 2-0 trước vị khách nhỏ bé GFC Ajaccio. Tiền vệ Blaise Matuidi và Thiago Silva là những người lập công cho đội chủ nhà với bàn thắng sớm ở phút 11 và 21. 
PSG tiếp tục giành chiến thắng - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, đối với GFC Ajaccio, thất bại 0-2 trước nhà đương kim vô địch có lẽ cũng đem lại một niềm vui nhỏ trong trận đấu thứ 2 được chơi ở giải đấu hàng đầu nước Pháp. Bởi đơn giản nếu nhìn trên những con số sở hữu, GFC Ajaccio khó có thể làm nên chuyện cổ tích ở thủ đô Paris. 

Sân nhà Gazelec của GFC Ajaccio chỉ có sức chứa vẻn vẹn hơn 4.800 người, kém 10 lần sức chứa của sân Parc des Princes (PSG). HLV Thierry Laurey của GFC Ajaccio nhận mức lương khiêm tốn 20.000 euro/tháng, con số kém đồng nghiệp Laurent Blanc đến 25 lần. Và cuối cùng, trong khi PSG có ngân sách hằng năm lên đến hơn 555 triệu euro, thì GFC Ajaccio chỉ có 14 triệu euro, con số thậm chí chỉ bằng 1/4 số tiền mà PSG bỏ ra chiêu mộ Angel Di Maria (người chưa thể ra sân) ở mùa hè này. 

Dẫu vậy, PSG dù thắng dễ và có trận thắng thứ 2 liên tiếp nhưng đoàn quân của HLV Blanc vẫn canh cánh nỗi lo của riêng của mình, đặc biệt là khâu dứt điểm. Sau 2 bàn thắng sớm vào lưới GFC Ajaccio, đội chủ nhà đã bỏ lỡ hàng tá cơ hội và ít nhiều chưa thể xóa nhòa được sự phụ thuộc Zlatan Ibrahimovic, người chưa thể trở lại sân cỏ do chấn thương. Tuy nhiên, chiến thắng với tỷ số 2-0 cũng đủ giúp PSG trở lại ngôi đầu quen thuộc để tiếp tục hướng đến chức vô địch thứ 4 liên tiếp ở Ligue 1. 

Ở trận đấu còn lại, chủ nhà Lorient bị Bastia cầm chân 1-1.

Kết quả các trận đấu:
Reims 1 - 0 Marseille
Lorient 1 - 1 Bastia
PSG 2 - 0 GFC Ajaccio
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.