Marseille níu chân Lyon, PSG bại trận

16/03/2015 08:00 GMT+7

(TNO) Marseille đã không cho Lyon gia tăng điểm số khi cầm chân với tỷ số 0-0 trong khi Paris Saint Germain (PSG) mệt mỏi nhận thất bại 2-3 trên sân Bordeaux ở vòng 29 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (16.3, giờ VN) khiến cuộc đua vô địch vẫn giữ được độ 'nóng' ở những vòng còn lại.

(TNO) Marseille đã không cho Lyon gia tăng điểm số khi cầm chân với tỷ số 0-0 trong khi Paris Saint Germain (PSG) mệt mỏi nhận thất bại 2-3 trên sân Bordeaux ở vòng 29 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (16.3, giờ VN) khiến cuộc đua vô địch vẫn giữ được độ 'nóng' ở những vòng còn lại.

>> Lyon ngược dòng 'làm gỏi' Montpellier
>> Quật ngã AS Monaco, PSG vào bán kết Cúp Quốc gia Pháp
>> Marseille ‘dội bom’ vào lưới Toulouse


Marseille (áo trắng) và Lyon cầm chân nhau - Ảnh: Reuters

Tâm điểm của vòng đấu 29 hướng về “chảo lửa” Stade Veledrome, nơi mà Marseille đụng độ đội đầu bảng Lyon. Trận đấu còn gây sự chú ý bởi cũng là cuộc đấu của 2 chân sút xuất sắc nhất Ligue 1 mùa này: Alexandre Lacazette (Lyon) và Andre-Pierre Gignac (Marseille).

Với khoảng cách kém Lyon 4 điểm, tham vọng đánh bại đối thủ của HLV Marcelo Bielsa thể hiện rõ ngày từ đầu khi Marseille nhập cuộc với một đội hình luôn dâng cao. Tuy nhiên, Lyon đã tạo nên một phòng tuyến vững chắc với sự kỷ luật tuân thủ chiến thuật và nếu may mắn hơn đội khách đã ra về với 3 điểm.

Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về Lyon khi chân sút đang dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” Ligue 1 mùa này Lacazette không thể thắng được thủ thành Steve Mandanda với cú dứt điểm ở cự ly gần. Tuy nhiên, quãng thời gian sau đó thuộc về Marseille khi lần lượt Gignac, Andre Ayew và Mendy lãng phí những cơ hội ghi bàn mười mươi, trong đó Lucas Ocampos từng một lần đưa bóng vào lưới nhưng lại bị trọng tài từ chối.

Trước lối chơi hừng hực khí thế của đội chủ nhà, HLV Hubert Fournier buộc phải yêu cầu các học trò làm giảm nhịp đội trận đấu. Trận đấu chỉ thực sự nóng hẳn ở 20 phút cuối khi Marseille đẩy cao đội hình nhưng nỗ lưc của chủ nhà không thể giúp họ có được bàn thắng, mà ngược lại phải chơi thiếu người do Jeremy Morel nhận thẻ đỏ trực tiếp từ pha phạm lỗi nặng đối với Maxime Gonalons. Trong thế thiếu người, thủ thành kỳ cựu Mandanda lại phải đóng vai người hùng khi ngăn chặn những pha dứt điểm của Corentin Tolisso ở phút cuối trận.


Sane (bìa trái) ăn mừng sau khi mở tỷ số cho Bordeaux - Ảnh: Reuters

Ở cuộc đấu đáng chú ý khác, PSG đã nếm hậu quả cho việc “cày ải” ở nhiều mặt trận trong chuyến hành quân đến xứ sở rượu vang Bardeaux. Trận đấu với Chelsea ở giữa tuần tại vòng knock out Champions League đã khiến hầu hết mọi vị trí của đội bóng thủ đô Paris khá mệt mỏi.

Hàng tiền vệ và phòng thủ của đội khách gần như hụt hơi trước thể lực sung mãn của Isaac Kiese Thelin, Diego Rolan và Wahbi Khazri trên hàng công của Bordeaux. Sau khi vuột 2 cơ hội mười mươi, sự lấn lướt của đội chủ nhà sớm chuyển hóa thành bàn thắng ở phút 18 sau pha chạy cắt mắt đánh đầu của đội trưởng Lamine Sane hạ gục thành Salvatore Sirigu. Không những bị dẫn trước, PSG phải chịu một thiệt thòi lớn khi David Luiz phải rời sân ở cuối hiệp 1 do dính chấn thương nặng.


Ibrahimovic ghi bàn nhưng PSG vẫn phải nhận thất bại - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, trong thế gần như lép vé hoàn toàn, PSG lại bất ngờ có được bàn thắng sau 5 phút của hiệp 2 khi Zlatan Ibrahimovic nhanh chân chích bóng trong tình huống hậu vệ và thủ môn của Bordeaux nhường bóng nhau. Dẫu vậy, bàn gỡ cũng không thể giúp những đôi chân của các cầu thủ đội khách mạnh mẽ hơn khi bắt đầu bộc lộ sự suy giảm thể lực.

Trong khi đó, đội quân của HLV trẻ Willy Sagnol tiếp tục tạo thế trận áp đảo trước khi một lần nữa vượt lên dẫn trước ở phút 70 nhờ công của Wahbi Khazri. Thế nhưng, cuộc đua tỷ số vẫn kéo dài đến phút cuối khi Ibrahimovic gỡ hòa 2-2 cho PSG ở phút 85 với pha lập công trên chấm 11m, trước khi Diego Rolan trở thành người hùng của Bordeaux bang pha dứt điểm chính xác ở phút 89 đem lại chiến thắng 3-2 cho chủ nhà.

Chiến thắng trước đội bóng đến từ thủ đô nước Pháp giúp Bordeaux áp sát top 4 trong khi thất bại PSG khiến cuộc đua chức vô địch hứa hẹn kịch tính hơn ở các vòng còn lại khi kém Lyon 2 điểm và hơn Marseille 2 điểm.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.