Marseille tăng cách biệt với PSG lên thành 4 điểm

29/11/2014 06:38 GMT+7

(TNO) Marseille đã đập tan những hoài nghi sau khi đánh bại đối thủ thách thức Nantes với tỷ số 2-0 ở trận đấu sớm nhất vòng 15 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (29.11, giờ VN) để củng cố ngôi đầu.

(TNO) Marseille đã đập tan những hoài nghi sau khi đánh bại đối thủ thách thức Nantes với tỷ số 2-0 ở trận đấu sớm nhất vòng 15 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (29.11, giờ VN) để củng cố ngôi đầu.

>> Vượt ải Bordeaux, Marseille xua tan bầu không khí u ám
>> Chủ tịch CLB Marseille bị bắt
>> PSG hạ Marseille trong trận siêu kinh điển Pháp

Marseille tăng cách biệt với PSG lên thành 4 điểm-1
Marseille (áo trắng) biết cách vượt qua khó khăn - Ảnh: Reuters

Sau 3 thất bại trước Paris Saint Germain (PSG), Rennes và Lyon trong 5 vòng đấu gần nhất, ngôi đầu bảng của Marseille thực sự bị đe dọa khi khoảng cách với đội xếp sau chỉ còn 1 điểm. Mối lo ngại ấy càng tăng cao khi đội bóng của HLV Marcelo Bielsa phải đón tiếp Nantes đang bất bại 9 trận liên tiếp và đang ở trong top 4.

Nantes tạo được cơ hội đầu tiên ở phút thứ 8 khi tiền vệ Serge Gakpe buộc thủ thành đội trưởng Steve Mandanda phải trổ tài cứu thua sau một cú dứt điểm căng ở khoảng cách 20m.

Marseille tăng cách biệt với PSG lên thành 4 điểm-2
Thauvin đã có một trận đấu xuất sắc - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, dù đối mặt với hàng thủ chắc chắn nhất Ligue 1 mùa này, nhưng đội chủ nhà luôn tạo được một áp lực cần thiết lên phần sân đối phương nhờ sự chủ động trong lối chơi. Điều đó giúp Marseille chỉ mất 24 phút để phá vỡ thế bế tắc khi sau một tình huống phối hợp giữa cặp tiền vệ Dimitri Payet và Florian Thauvin. Sau khi nhận bóng ở cánh phải, Payettung một đường chuyền chính xác để Thauvin thực hiện cú sút chân trái tung lưới Nantes.

Nhận bàn thua sớm nhưng đội khách được dẫn dắt bởi HLV Der Zakarian vẫn không thể hiện sự nao núng. Thậm chí nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Mandanda, Marseille khó có một kết cục như ý, trong đó đáng chú ý nhất là cơ hội bị bỏ lỡ của Georges-Kevin Nkoudou ở phút 36.

Marseille tăng cách biệt với PSG lên thành 4 điểm-3
Fanni là người ấn định chiến thắng cho Marseille - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, ngay sau đó, đội bóng thành phố cảng lập tức có pha đáp trả và lần này Rod Fanni làm tốt hơn đồng nghiệp ở phần sân đối diện. Tài năng trẻ người Pháp Thauvin trở thành điểm sáng nhất của trận đấu khi thực hiện pha kiến tạo để Fanni lập công ở phút 39, nhân đôi cách biệt cho chủ nhà.

Bàn thắng thứ 2 dường như khiến nhuệ khí chiến đấu của Nantes giảm sút hoàn toàn ở hiệp đấu còn lại khi khung gỗ của thủ thành Mandanda yên tĩnh hơn ngoại trừ cơ hội nguy hiểm của Jordan Veretout.

Chiến thắng 2-0 là vừa đủ giúp Marseille tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng khi tạm gia tăng cách biệt với kình địch PSG lên 4 điểm (34 so với 30). Ngoài ra, chiến thắng này cũng giúp thầy trò HLV Bielsa xua tan những hoài nghi trong vai trò của một ứng cử viên vô địch mùa này.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.