Marseille tiếp tục hồi sinh dưới thời HLV Bielsa

21/09/2014 06:20 GMT+7

(TNO) Marseille tiếp tục vào phom dưới thời tân HLV Marcelo Bielsa khi đánh bại đối thủ khó chơi Rennes với tỷ số 3-0 ở loạt trận vòng 6 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (21.9, giờ VN) để vươn lên ngôi đầu.

(TNO) Marseille tiếp tục vào phom dưới thời tân HLV Marcelo Bielsa khi đánh bại đối thủ khó chơi Rennes với tỷ số 3-0 ở loạt trận vòng 6 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (21.9, giờ VN) để vươn lên ngôi đầu.

>> Marseille trở lại, Bordeaux nếm thất bại đầu tiên
>> Bordeaux tiếp tục dạo đầu hoàn hảo ở Ligue 1
>> PSG bị cầm chân trong ngày khai màn Ligue 1

Marseille tiếp tục hồi sinh dưới thời HLV Bielsa-1
HLV Bielsa đã giúp Marseille thi đấu khởi sắc trong mùa giải này - Ảnh: AFP

Tiếp đón đối thủ Rennes đang có phong độ tốt là cơ hội để Marseille chứng minh đang hồi sinh dưới tài cầm quân của HLV Bielsa. Thật vậy, mặc dù khá trầy trật ở 2 trận khai màn mùa giải mới, dấu ấn của nhà cầm quân người Argentina bắt đầu in đậm trong lối chơi đội bóng thành phố cảng của Pháp khi biến một nội bộ luôn lục đục bấy lâu nay thành một tập thể gắn kết nhờ tính kỷ luật và chiến thuật hợp lý.

Sau 4 vòng liên tiếp chưa nếm mùi thất bại, Rennes nhập cuộc đầy hưng phấn ở hiệp đấu đầu tiên dù phải chơi trong “chảo lửa” Velodrome. Thậm chí có những thời điểm bàn thắng đã ở rất gần với đội khách nếu như Marseille không có sự xuất sắc của thủ thành Steve Mandanda khi anh khước từ những cơ hội ngon ăn của Paul-Georges Ntep và Ola Toivonen.

Tuy nhiên, với lối chơi đầy tính kỷ luật, Marseille không hề dao động mà vẫn miệt mài trong từng đường lên bóng trong hiệp 2 trước khi lạnh lùng kết liễu đối thủ với sự tỏa sáng của chân sút Andre-Pierre Gignac.

Lận lưng 4 bàn thắng sau 5 vòng đấu nhưng chưa một lần “nổ súng” trên sân nhà Velodrome, tiền đạo người Pháp chính là niềm hy vọng trên hàng công của Marseille. Và trong một ngày đẹp trời, Gignac đã làm được nhiều hơn sự kỳ vọng từ người hâm mộ nhà với một cú đúp để đem 3 điểm trọn vẹn về cho đoàn quân của HLV Bielsa.


Gignac tỏa sáng với một cú đúp - Ảnh: AFP

Chân sút 28 tuổi là người khai thông bế tắc cho đội chủ nhà với một cú dứt điểm chính diện khung thành ghi bàn ở phút 50 sau đường chuyền của Brice Dja Djedje khiến thủ thành Benoit Costil (Rennes) chỉ biết vào lưới nhặt bóng.

Sau khi bị dẫn bàn, Rennes phản ứng đầy tích cực, trong đó đáng chú ý nhất là tình huống đối mặt thủ môn của Abdoulaye Doucoure nhưng không thể thắng được thủ thành đội trưởng Mandanda.

Sự vững chãi của Mandanda dường như tiếp thêm sự tự tin cho Marseille và Gignac một lần nữa xuất hiện đúng lúc với cú sút chìm từ ngoài vòng cấm địa hạ gục thủ môn Costil, nhân đôi cách biệt cho đội nhà ở phút 63. Đó là bàn thắng thứ 6 của cựu tiền đạo CLB Toulouse ở mùa này và anh đã xứng đáng trở thành biểu tượng của sự tự tin dưới thời HLV Bielsa.

Marseille khép lại trận đấu ngọt ngào hơn khi Romain Alessandrini lập công ở phút 90+4 để hoàn tất chiến thắng cách biệt cho đội chủ nhà. Chiến thắng thứ 4 liên tiếp chính là lời thách thức nặng ký mà Marseille gửi đến cuộc đua vô địch Ligue 1 2014 - 2015 và nó thể hiện qua việc đoàn quân của HLV Bielsa nhảy lên vị trí đầu bảng với 13 điểm.

Kết quả các trận đấu:

Marseille 3 - 0 Rennes

(Marseille: Gignac, 50', 63', Alessandrini, 90'+4)

Lorient 0 - 1 Reims

(Reims: Moukandjo, 72')

Metz 3 - 1 Bastia

(Metz: Krivets, 14', Milan, 64', Falcon, 74'; Bastia: Ayite, 42')  

Nantes 2 - 1 Nice

(Nantes: Amavi (OG), 9', Shechter, 43'; Nice: Amavi, 70') 

Toulouse 3 - 3 Caen

(Toulouse: Ben Yedder (P), 21', Regattin, 83', Ninkov, 87'; Caen: Raspentino, 7', Nangis, 76', Calve, 86')    

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.