Marseille và AS Monaco cầm chân nhau trong cơn mưa bàn thắng

30/11/2015 08:21 GMT+7

Marseille và AS Monaco đã níu chân nhau với trận hòa 3-3 ở cuộc đối đấu tâm điểm của vòng 15 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (30.11, giờ VN).

Marseille và AS Monaco đã níu chân nhau với trận hòa 3-3 ở cuộc đối đấu tâm điểm của vòng 15 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (30.11, giờ VN).

Marseille và AS Monaco cầm chân nhau trong trận "đại chiến" bóng đá Pháp - Ảnh: AFP

Cuộc đối đầu giữa chủ nhà Marseille và AS Monaco tại “chảo lửa” Velodrome được xem là “cuộc đại chiến” bóng đá Pháp. Bởi, ngoài việc cả hai “gã khổng lồ” miền Nam là những CLB giàu thành tích nhất bóng đá Pháp mà còn khát khao điểm cho mục tiêu lọt vào top 4.

Sau các nghi thức tưởng nhớ đến các nạn nhân vụ khủng bố Paris, Marseille nhập cuộc đầy hưng phấn. Tốc độ và các pha đi bóng lắt léo của “bộ ba” trẻ tuổi Georges N'Koudou, Remy Cabella và Michy Batshuayi đẩy hàng thủ AS Monaco rơi vào cảnh bối rối. Sự lấn lướt của Marseille sau tiếng còi khai cuộc sớm đem lại hiệu quả khi tiền vệ Romain Alessandrini mở tỷ số ở phút 12 với một cú dứt điểm cận thành.

Tuy nhiên, đội khách đáp trả một cách đầy ngoạn mục với 2 bàn thắng, trong đó cả hai đều được thực hiện bởi một hậu vệ mới 19 tuổi là Almamy Toure. Sau khi cú ra chân nhanh đá nối gỡ hòa 1-1 cho đội khách ở phút 19, hậu vệ trẻ người Mali khiến CĐV nhầm tưởng anh là một tiền đạo trong bàn thắng thứ 2 được thực hiện cuối hiệp 1. Theo đó, sau tình huống bật tường bên cánh phải, Toure đi bóng kỹ thuật qua hậu vệ đội phương và bình tĩnh đánh lừa thủ thành Steve Mandanda bằng cú dứt điểm ở góc gần.

Trong ngày xuất thần, hậu vệ 19 tuổi Almamy Toure (giữa) của AS Monaco tỏa sáng với cú đúp - Ảnh: AFP

Chủ nhà Marseille đẩy cao đội hình trong hiệp 2 để tìm kiếm bàn gỡ và đội bóng thành phố cảng chỉ mất 6 phút để xé tung lưới đối phương. Người lập công là Michy Batshuayi, người được xem là cứu tinh giúp Marseille thoát khủng hoảng ở mùa này.  

Theo đó, trong một pha lộn xộn trước khung gỗ thủ thành Danijel Subasic, tiền đạo được bình chọn Giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất tháng 10 ở Ligue 1 chớp thời cơ với một cú dứt điểm nhanh gỡ hòa 2-2 cho đội chủ nhà.

Chân sút trẻ  Michy Batshuayi vẫn là nguồn sống của hàng công Marseille với pha lập công gỡ hòa 2-2 - Ảnh: AFP

Sau bàn gỡ, AS Monaco giành lấy thế trận trong 20 phút tiếp theo và chỉ có sự xuất sắc của thủ thành kỳ cựu Mandanda mới giúp đội chủ nhà tránh những bàn thua trong một ngày mà cặp hậu vệ cánh Toure và Fabio Coentrao của đội khách chơi như “lên đồng”.

Tuy nhiên, áp lực của AS Monaco tạo ra cuối cùng cũng chuyển hóa thành bàn thắng và người lập công lại là một hậu vệ. Phút 75, hàng thủ của Marseille quên mất sự hiện diện của Coentrao trong vòng cấm và để cựu hậu vệ Real Madrid thoải mái thực hiện pha đánh đầu nâng tỷ số lên 3-2. Không còn đường lùi, HLV Michel của đội chủ nhà tung 2 tài năng trẻ Lucas Silva và Ocampos vào sân với mục tiêu “được ăn cả ngả về không”. Sự thay đổi này ít nhiều giúp hàng công của Marseille khởi sắc hơn trước khi N'Koudou gỡ hòa cho đội chủ sân Velodrome ở phút 82.

Hòa 3-3, cả Marseille và AS Monaco đều không thể cải thiện được vị trí của mình trên bảng xếp hạng. Nếu như Marseille chỉ nhích lên vị trí thứ 11 và kem top 4 đến 5 điểm, thì AS Monaco của HLV Leonardo Jardim giậm chân ở vị trí thứ 7.
Caen tiếp tục gây sốc ở mùa này với chiến thắng 4-1 trên sân Bordeaux để vươn lên vị trí thứ 2 bảng xếp hạng - Ảnh: AFP

Ở các trận khác, tân binh Caen tiếp tục bay cao khi làm nên cú sốc lớn nhất ở vòng 15 trên sân của Bordeaux với chiến thắng 4-1. Đây là chiến thắng thứ 9 của Caen ở mùa này và đội bóng chủ sân nhỏ bé Stade Michel d'Ornano (sức chưa hơn 21.000 người) chiễm chệ ở vị trí nhì bảng, kém Paris Saint-Germain 13 điểm (28 so với 41). 

Kết quả các trận đấu:
Saint-Etienne 3 - 0 Guingamp
Bordeaux 1 - 4 Caen
Marseille 3 - 3 AS Monaco
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.