Marseille và Lyon cầm chân nhau trong trận derby Pháp

21/09/2015 09:42 GMT+7

(TNO) Trận derby nổi tiếng của Pháp giữa Marseille và Lyon đã kết thúc với tỷ số 1-1 trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 6 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (21.9, giờ VN).

(TNO) Trận derby nổi tiếng của Pháp giữa Marseille và Lyon đã kết thúc với tỷ số 1-1 trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 6 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (21.9, giờ VN).

Lacazette (trái) không thể giúp Lyon giành trọn vẹn 3 điểm - Ảnh: AFP

Cuộc đụng độ giữa Marseille và Lyon được xem là một trong những trận derby nổi tiếng của bóng đá Pháp và trận đấu không phụ lòng sự quan tâm của người hâm mộ với nhiều pha bóng đẹp, bàn thắng và cả rắc rối trên khán đài.

“Chảo lửa” Velodrome dường như không thể làm Lyon khiếp sợ, thậm chí đội khách còn là đội khởi đầu lấn lượt và có bàn thắng vượt lên dẫn trước.Đó là một pha bức tốc của tài năng trẻ Alexandre Lacazette khiến thủ thành của đội chủ nhà phải nhận phạt 11m và chính anh là người thực hiện thành công pha đá phạt giúp Lyon vươn lên dẫn trước ở phút 25.

Không lâu sao đó, chân sút của tuyển Pháp lại đứng trước cơ hội nhân đôi cách biệt nhưng lại sút bóng dội cột trong tình huống mặt đối mặt với thủ thành Steve Mandanda của Marseille.

Hy vọng lật ngược thế trận càng mong manh hơn đối với chủ nhà do phải chơi thiếu người khi Romain Alessandrini bị phạt thẻ đỏ vào cuối hiệp 1 sau pha phạm lỗi với Mathieu Valbuena, cựu trụ cột của Marseille.

Cảnh sát chống bạo động đã được điều động để trấn áp CĐV quá khích - Ảnh: AFP

Ngay sau đó trận đấu buộc phải tạm dừng trong 20 phút do sự quá khích của cổ động viên. Trước “cơn mưa” pháo sáng và vật lạ, trọng tài chính buộc phải tạm dừng trận đấu và hướng dẫn các cầu thủ vào đường hầm.

Trận đấu sau đó được tiếp tục diễn ra sau khi có sự xuất hiện của cảnh sát cơ động. Trong thế thiệt thòi về nhân lực nhưng Marseille vẫn thi đấu đầy hưng phấn và họ được đền đáp bằng bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 69 sau một pha bật cao đánh đầu chính xác của Karim Rekik. Với trận hòa này, Marseille và Lyon không thể cải thiện được vị trí trên bảng xếp hạng (Lyon xếp thứ 7, còn Marseille giậm chân ở vị trí thứ 12).

Lorient (áo sẫm màu) gây bất ngờ trên sân AS Monaco - Ảnh: AFP

Ở các trận đấu còn lại, AS Monaco nếm trái đắng ngay trên sân nhà khi thúc thủ với tỷ số 2-3 trước đối thủ yếu Lorient. Ở trận này, đội chủ nhà chơi áp đảo ngay từ đầu nhưng Lorient lại là đội bóng tinh tế hơn với 2 bàn thắng chớp nhoáng chỉ trong 20 phút đầu trận.

Mặc dù kịp định thần với 2 bàn thắng gỡ hòa 2-2 nhờ các pha dứt điểm của Almamy Toure và Thomas Lemar. Nhưng trong một ngày đẹp trời các chân sút của Lorient lại rất có duyên với xứ sở công quốc khi chân sút Benjamin Moukandjo ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 ở nửa đầu hiệp 2.

Chiến thắng bất ngờ giúp Lorient chiếm luôn vị trí thứ 10 của AS Monaco. Ở trận đấu cùng giờ, Saint-Etienne đánh bại vị khách Nantes với tỷ số 2-0 để duy trì vị trí thứ 3, kém đội đầu bảng Paris Saint-Germain chỉ 1 điểm (13 so với 14 điểm).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.