Marseille và PSG tìm lại chiến thắng

19/01/2015 08:59 GMT+7

(TNO) Marseille và Paris Saint Germain (PSG) đã tìm lại chiến thắng khi lần lượt đánh bại Guingamp và Evian ở vòng 21 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (19.1, giờ VN) để tiếp tục tạo nên cuộc đua vô địch đầy hấp dẫn.

(TNO) Marseille và Paris Saint Germain (PSG) đã tìm lại chiến thắng khi lần lượt đánh bại Guingamp và Evian ở vòng 21 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (19.1, giờ VN) để tiếp tục tạo nên cuộc đua vô địch đầy hấp dẫn.

>> Marseille lại chào năm mới bằng thất bại
>> Marseille và Lyon đón Giáng sinh ấm áp
>> PSG và Marseille rủ nhau nếm thất bại
>> Marseille lấy lại ngôi đầu Ligue 1
>> Phung phí cơ hội, Marseille bị cầm chân


Marseille (áo trắng) vượt qua Guingamp những phút cuối trận - Ảnh: Reuters

Sau 2 thất bại trước Grenoble (League Cup) và Montpellier (Ligue 1), tưởng chừng như HLV Marcelo Bielsa không còn “bài” để duy trì danh tiếng của Marseille. Điều đó ít nhiều được thể hiện khi đội chủ sân Velodrome không thể tạo lợi thế trong gần hết trận đấu và chỉ thực sự bùng nổ ở những phút cuối trận để vượt qua Guingamp.

Được chơi trên sân nhà và trước đối thủ chơi phòng ngự phản công, Marseille kiểm soát trận đấu, nhưng cơ hội ghi bàn đầu tiên thuộc về đội khách khi cú dứt điểm của Younousse Sankhare lại đưa bóng đến thẳng thủ thành Steve Mandanda (Marseille). Hai đội tiếp tục chơi ăn miếng trả miếng, trong đó nếu Christophe Kerbrat, Younousse Sankhare và Claudio Beauvue chính xác hơn ở khâu dứt điểm thì Guingamp đã có thể tạo nên cú sốc ở Velodrome. 

Tuy nhiên, chỉ trong chưa đầy 10 phút cuối trận, Marseile đã định đoạt số phận trận đấu với 2 bàn thắng liên tục. Phút 84, tiền vệ Mario Lemina giúp Marseille mở tỷ số sau khi chớp thời cơ bằng cú đánh đầu cận thành. Chưa đầy 5 phút sau, Gignac cũng bằng một cú đánh đầu đã nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. 

Kịch tính của trận đấu bắt đầu từ phút 90 khi Rod Fanni buộc phải đốn ngã Beauvue  trong vòng cấm địa và nhận thẻ đỏ trước khi chính Beauvue thực hiện thành công quả 11m rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Dù thời gian không còn đủ nhưng Guingamp vẫn khiến khán giả nhà phải thót tim với những pha bóng thật sự nguy hiểm. Trận thắng này giúp Marseille tiếp tục hy vọng trở lại ngôi đầu khi vẫn duy trì khoảng cách kém Lyon 1 điểm. 


PSG (phải) vất vả lội ngược dòng trước đội bóng yếu Evian - Ảnh: Reuters

Ở trận đấu sớm, đương kim vô địch PSG gặp khá nhiều khó khăn mới ngược dòng vượt qua đối thủ nhóm cuối bảng Evian với tỷ số 4-2 sau khi bị thủng lưới ở phút 14. Ở trận này, Evian chơi đầy quyết tâm và cầm chân đội bóng thủ đô Paris đến 2/3 thời gian trận đấu và chỉ chịu khuất phục sau 2 pha lập công của Javier Pastore (phút 74) và Edinson Cavani ở phút 89. 

Chiến thắng trên sân nhà Parc des Princes không những giúp đội quân của HLV Laurent Blanc lấy lại vị trí thứ 3 từ Saint Etienne (đội bị chủ nhà Rennes cầm chân 0-0), mà còn duy trì khoảng cách 4 điểm với đội đầu bảng Lyon (41 so với 44). 

Tây Nguyên
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.