Martial khẳng định muốn rời M.U ngay hè này

14/06/2018 19:05 GMT+7

Tiền đạo Anthony Martial đã không còn muốn tiếp tục gắn bó với Manchester United (M.U) bởi không nhận được sự tin tưởng từ HLV Jose Mourinho.

Trong khi tuyển Pháp đang chuẩn bị bước vào trận đầu tiên của hành trình chinh phục Cúp Vàng tại Nga thì Anthony Martial bận… rong chơi trên những bãi biển. Tiền đạo 22 tuổi người Pháp không có suất dự World Cup sau một mùa giải đầy biến cố ở Manchester United (M.U).
Mùa vừa qua, Martial là 1 trong 2 cầu thủ đặt dấu giày nhiều nhất vào những bàn thắng của M.U, chỉ kém duy nhất Romelu Lukaku. Nhưng với cá nhân Martial, đấy vẫn là một mùa giải đáng quên. Bởi anh không thường xuyên được ra sân trong đội hình xuất phát, bởi anh nhận về nhiều lời chê bai từ Jose Mourinho hơn là khen ngợi. Và cũng chính bởi việc không có suất đá chính ở M.U mà Martial lỡ “chuyến tàu” tới Nga.
Hợp đồng của Martial với M.U, kí vào thời điểm Hè 2015, chỉ còn 1 năm nữa là hết hạn. Trong khoảng hơn nửa năm qua, những thông tin đi-ở liên quan đến Martial chưa bao giờ “nguội” bởi đa số đều nhận thấy sự ức chế của cầu thủ này ở Old Trafford.
Thực ra chính bản thân Martial cũng phân vân giữa chuyện rời M.U để tìm một bến mới nơi có thể tạo điều kiện cho anh chới thứ bóng đá mà mình muốn và ở lại Old Trafford để hoàn thiện và khẳng định giá trị. Ngay cả ban lãnh đạo M.U cũng ưu tiên giữ Martial ở lại thay vì bán anh cho một CLB khác.
Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất nằm ở Mourinho. Dù biết Martial có tiềm năng lớn nhưng Mourinho trước sau luôn khẳng định ông không đảm bảo suất đá chính cho tiền đạo người Pháp (như đã và đang làm với Lukaku).
HLV Mourinho chưa bao giờ thật sự tin tưởng Martial Reuters
Nhưng giờ thì Martial đã có cho mình quyết định sau cùng: rời M.U. Điều này đã được chính đại diện cua anh, Philippe Lamboley khẳng định với RMC Sport. “Sau khi cân nhắc kĩ càng về tình trạng hiện tại và cơ hội phía trước, Anthony muốn chia tay M.U. Giờ là lúc chúng tôi xem xét những đề nghị tốt nhất cho tương lai cậu ấy”.
Chỉ còn 1 năm trong hợp đồng, Martial đang nắm lợi thế trong mối quan hệ với M.U. Phía M.U dù muốn hay không chắc chắn cũng phải xem xét nghiêm tục khả năng bán Martial trong hoàn cảnh cầu thủ này đã không còn muốn gắn bó nữa. Giá trị thị trường của Martial hiện vào khoảng 60 triệu bảng. Nhưng do chỉ còn 1 năm hợp đồng nên con số M.U thu về có lẽ khó nhiều hơn 50 triệu.
Juventus, PSG và đặc biệt Tottenham là những CLB đã đánh tiếng hỏi mua Martial. Ba năm trước, Martial đã từ chối Tottenham để gia nhập M.U (của Louis Van Gaal). HIện M.U và Tottenham đang trong vòng đàm phán các thương vụ Toby Alderweireld, Danny Rose và Luke Shaw. Nếu Martial chấp nhận gia nhập Tottenham, đây sẽ là chìa khóa quan trọng cho quan hệ “giao thương” giữa 2 CLB.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.