'Martial là tài năng đặc biệt nên M.U mới trả giá cao'

21/09/2015 08:46 GMT+7

(TNO) HLV Louis Van Gaal đánh giá cao tài năng của tiền đạo Anthony Martial, người vừa lập cú đúp giúp Manchester United (M.U) giành chiến thắng 3-2 trên sân Southampton.

(TNO) HLV Louis Van Gaal đánh giá cao tài năng của tiền đạo Anthony Martial, người vừa lập cú đúp giúp Manchester United (M.U) giành chiến thắng 3-2 trên sân Southampton.

Martial (9) ghi 2 bàn vào lưới Southampton - Ảnh: Reuters
Trong trận đấu vừa qua, Martial đã lập một cú đúp giúp M.U lội ngược dòng sau khi bị Southampton mở tỷ số trước. Tiền đạo 19 tuổi người Pháp đã cho thấy khả năng ghi bàn ấn tượng của mình.
Ở bàn thắng thứ nhất, sau khi nhận bóng từ Mata, Martial bình tĩnh ngoặt bóng loại bỏ hậu vệ theo kèm rồi dứt điểm đánh bại thủ môn Stekelenburg. Tiếp đó, từ sai lầm của hậu vệ Yoshida bên phía Southampton, chân sút 19 tuổi đã thoát xuống đón bóng và ghi bàn bằng một pha đặt lòng chân phải rất chuẩn xác.
Martial đã có khởi đầu quá tuyệt vời tại M.U - Ảnh: Reuters
Những bàn thắng đó đã cho thấy M.U không hề phí tiền để đầu tư vào Martial. Báo chí Anh cho biết giá chuyển nhượng cầu thủ này là 36 triệu bảng nhưng có thể lên đến 58 triệu bảng khi cộng thêm các khoản khác.
"Martial là một cầu thủ đặc biệt bởi chúng tôi đã chi rất nhiều tiền để mua cậu ấy. Người ta đã thắc mắc rất nhiều khi M.U bỏ ra số tiền lớn để chiêu mộ Martial. Tuy nhiên, trong những trận đấu đã qua, anh ấy đã chứng tỏ rất nhiều điều", HLV Van Gaal nói trên BBC.
HLV Van Gaal cho rằng Martial sẽ có một tương lai tươi sáng - Ảnh: Reuters
Dù vậy, nhà cầm quân người Hà Lan nói rằng cậu học trò trẻ tuổi vẫn còn nhiều điều phải cải thiện: "Điều tôi hài lòng nhất là Martial tiếp tục ghi bàn. Bởi đó là nhiệm vụ của các tiền đạo. Martial vẫn còn có thể tiếp tục phát triển. Anh ấy là một tài năng nhưng cần giữ vững đôi chân trên mặt đất.
Bạn không thể đòi hỏi sự ổn định với một cầu thủ mới 19 tuổi. Anh ta có thể thi đấu thất thường nhưng với tôi đó không phải là vấn đề quá lớn. Martial chưa thể nói tiếng Anh nên tôi phải trao đổi bằng tiếng Pháp với anh ấy. Đôi khi, tôi phải nhờ đến sự trợ giúp của Fellaini và Schneiderlin. Martial cần phải học tiếng Anh và thích nghi với văn hóa ở đây. Anh ấy đã ghi 3 bàn, đó là điều rất tuyệt nhưng điều quan trọng là hòa nhập vào lối chơi của toàn đội. Không nhiều người có thể nhanh chóng làm điều đó nhưng Martial cho thấy anh có khả năng".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.