Martial: Nạn nhân của quá nhiều sự kỳ vọng ở M.U

17/12/2016 13:44 GMT+7

Tiền đạo Anthony Martial của Manchester United (M.U) đang đối mặt với khoảnh khắc sự thật. Anh trở thành nạn nhân của quá nhiều sự kỳ vọng.

Martial từng được tung hô như "hậu duệ" của Thierry Henry lừng danh khi tới Anh thi đấu ở mùa giải năm ngoái. Sau 31 trận tại Premier League, chân sút người Pháp ghi 11 bàn. Kết thúc mùa 2015-2016, cựu sao AS Monaco bỏ túi 17 bàn thắng, con số không quá tồi với một cầu thủ mới 20 tuổi và chân ướt chân ráo tới Anh.

Nhưng gió đổi chiều khi Louis van Gaal bị sa thải và Jose Mourinho tới Old Trafford. Chỗ đứng của Martial bị đe dọa. Anh không còn được trọng dụng nhiều. Martial mới thi đấu 10 trận mùa này tại Premier League. Trong đó có tới 7 lần vào sân từ ghế dự bị và 3 lần đá chính. Tiền đạo người Pháp cũng mới ghi được 1 bàn.
Martial đang sa sút mùa này AFP
Dễ thấy Martial đang sa sút. Tuy nhiên, cây săn bàn người Pháp cho rằng bản thân còn rất trẻ và mọi thứ chưa phải thảm họa. "Tôi biết mọi người kỳ vọng rất nhiều ở tôi, tuy nhiên có lẽ họ quên rằng tôi vẫn còn rất trẻ. Dư luận có thể nghĩ và nói bất kể điều gì, điều đó sẽ không bao giờ thay đổi được tôi", Martial nói với SFR Sport .

Cũng trong cuộc trả lời phỏng vấn, bản hợp đồng trị giá 58 triệu bảng cũng bày tỏ sự không hài lòng khi thường xuyên phải ngồi dự bị. "Dự bị chẳng thể khiến người ta hài lòng. Tuy nhiên, đó là bài test thử thách tôi. Bóng đá là thế và khi còn có thể phát triển, bạn phải làm quen với sự sắp đặt của số phận", Martial cho biết thêm.
Martial đang chịu nhiều áp lực từ dư luận và báo chí AFP
Gần đây, truyền thông Anh cho rằng nguyên nhân khiến cây săn bàn người Pháp sa sút do vướng vào những rắc rối không đáng có bên ngoài sân cỏ khi để xảy ra những lùm xùm trong chuyện tình cảm, gây ảnh hưởng đến phong độ thi đấu. Sau khi ly dị cô vợ Samantha vì bị phát hiện “ăn vụng”, Martial liên tục cặp kè với các chân dài.

Chứng kiến cậu học trò thể hiện phong độ tệ hại qua những pha xử lý hỏng, chuyền lỗi, bỏ lỡ cơ hội, đích thân HLV Jose Mourinho phải có cuộc nói chuyện riêng và đưa ra những lời cảnh cáo đến ngôi sao này. Trong khi đó, một số phân tích khác chỉ ra Martial là nạn nhân của sự thổi phồng tài năng do báo chí gây ra.
Họ ca tụng cầu thủ này quá nhiều và điều đó ảnh hưởng lớn đến tâm lý Martial. Khi còn đang loay hoay tìm cách thoát khỏi sự kỳ vọng, cựu sao Monaco lại bị báo chí khai thác đời tư. Dồn dập bị truyền thông "tấn công", Martial lúc ra sân chơi bóng với tâm lý nặng trĩu, từ đó đá dở là điều xảy ra tất yếu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.