Martial và De Gea đưa M.U vào chung kết Cúp FA

24/04/2016 06:04 GMT+7

Bàn thắng muộn ở những phút bù giờ của hiệp 2 do công tiền đạo Anthony Martial đã giúp Manchester United (M.U) giành tấm vé đầu tiên vào chơi trận chung kết Cúp FA.

Bàn thắng muộn ở những phút bù giờ của hiệp 2 do công tiền đạo Anthony Martial đã giúp Manchester United (M.U) giành tấm vé đầu tiên vào chơi trận chung kết Cúp FA.
Martial (trái) ghi bàn ấn định chiến thắng cho M.U - Ảnh: AFP
Rạng sáng 24.4 (giờ Việt Nam), M.U có chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước Everton trong trận bán kết 1 trên sân Wembley. Kết quả này giúp "Quỷ đỏ" lần đầu sau 9 năm góp mặt trong trận chung kết Cúp FA.
M.U hoàn toàn có thể giành danh hiệu này khi đối thủ trong trận tranh chức vô địch không phải các tên tuổi lớn, dù cho đó là Crystal Palace hay Watford. Ở trận bán kết còn lại diễn ra lúc 22 giờ tối nay (24.4), Crystal Palace sẽ thư hùng với Watford.
De Gea cản phá thành công quả phạt đền - Ảnh: AFP

Trở lại với cuộc đối đầu giữa M.U và Everton, thủ thành David de Gea và tiền đạo Martial trở thành những người hùng mang về chiến thắng cho "Quỷ đỏ". Trong khi De Gea xuất sắc cản phá cú sút phạt đền của tiền đạo Romelu Lukaku vào phút 57 của hiệp 2, thì Martial đặt dấu chấm hết cho hy vọng của Everton với bàn ấn định tỷ số 2-1.

Trước đó, Fellaini trong hiệp 1 đưa M.U vượt lên dẫn bàn trước, nhưng hậu vệ Chris Smalling ở hiệp 2 đưa cục diện về thế cân bằng sau pha đốt lưới nhà. Xuyên suốt hai hiệp, MU và Everton đều tạo ra nhiều tình huống ghi bàn, tuy nhiên, hàng công của họ lại dứt điểm thiếu chính xác hoặc thủ môn chơi quá xuất sắc.
Fellaini (phải) là người mở tỷ số - Ảnh: AFP

Điểm nhấn định đoạt số phận trận đấu nằm ở quả phạt đền không thực hiện thành công của Lukaku. Nếu không có De Gea, M.U chưa chắc giành được thắng. Chính thủ thành người Tây Ban Nha sau trận đấu cũng thừa nhận điều đó.
"Cứu được quả 11 mét là tình huống then chốt của trận đấu. Everton chơi rất tốt và tạo ra nhiều cơ hội vào cuối trận", De Gea nói với BBC Sport. Cựu thủ môn Atletico còn cho rằng khoảnh khắc Martial phối hợp với Aner Herrera để ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 thật sự rất khó tin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.