Martial và Rooney giúp M.U khởi đầu năm mới suôn sẻ

03/01/2016 06:39 GMT+7

Cặp tiền đạo Anthony Martial và Wayne Rooney của Manchester United (M.U) thay nhau ghi bàn trong hiệp hai giúp đội chủ sân Old Trafford giành 3 điểm trước đối thủ khó chịu Swansea.

Cặp tiền đạo Anthony Martial và Wayne Rooney của Manchester United (M.U) thay nhau ghi bàn trong hiệp hai giúp đội chủ sân Old Trafford giành 3 điểm trước đối thủ khó chịu Swansea.

M.U (áo đỏ) kiểm soát thế trận nhưng không thể ghi bàn trong hiệp 1 - Ảnh: Reuters

Thể hiện quyết tâm giành thắng lợi nhằm thoát chuỗi 8 trận hòa và thua, ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ M.U đã lao lên phần sân Swansea triển khai các phương án tấn công. Bầy “Qủy đỏ” muốn mau chóng giải quyết trận đấu để khởi đầu năm mới suôn sẻ.

Sau 5 phút đầu hãm thành, các học trò của HLV Van Gaal thi đấu chùng xuống và thể hiện bộ mặt quen thuộc. Lối đá tẻ nhạt, kiểm soát bóng bằng cách chuyền qua lại hoặc chuyền về David De Gea khiến nhiều khán giả tại Old Trafford “ngáp ngắn ngáp dài”. 

Các phương án tấn công dường như vô hiệu ngoại trừ sự năng nổ bên cánh phải của Ashley Young, cầu thủ thường xuyên đá hay mỗi kỳ chuyển nhượng. Nhưng một mình cầu thủ người Anh là chưa đủ khi những quả tạt bóng của anh lần lượt trôi qua đầu Rooney.
Martial ghi bàn mở tỷ số cho "Quỷ đỏ" - Ảnh: Reuters

Hiệp 2, M.U lại tràn lên tấn công. Schweinsteiger sau tình huống soạt chân lấy bóng từ hậu vệ Swansea chuyền nhanh cho Young, cầu thủ này nhanh chóng tạt vào trong. Martial trong tình huống không ai theo kèm đã thoải mái đánh đầu tung mành lưới Fabianski, mở tỷ số trận đấu ở phút 47.

Sau khi có bàn thắng, lối chơi của Manchester United thanh thoát hơn. Họ thường xuyên tổ chức các pha hãm thành đối phương bằng các tình huống sắc nét nhờ sự cơ động của Mata, Schweinsteiger, Martial. Đội trưởng Wayne Rooney như thường lệ vẫn tỏ ra chậm chạp, không theo kịp các tình huống trên sân.
Gylfi Sigurdsson khiến người hâm mộ M.U lo lắng khi quân bình tỷ số cho Swansea - Ảnh: Reuters

Đến phút 71, tỷ số được quân bình khiến người hâm mộ “Qủy đỏ” bi quan bởi đội bóng được mệnh danh “con ma” thường xuyên lội người dòng thắng họ.

5 phút sau bàn gỡ của Swansea, Martial có pha đi bóng lắt léo trong vòng cấm rồi chuyền nhanh vào bên trong cho Rooney. Chàng đội trưởng vẩy gót chân tinh tế đưa bóng vào lưới Fabianski nâng tỷ số lên 2-1. Pha ghi bàn của Rooney được xem như tuyệt phẩm, đây cũng là lần hiếm hoi bộ đôi tiền đạo của M.U cùng phối hợp ghi bàn.
Rooney có pha ghi bàn rất tinh tế - Ảnh: Reuters

Phát biểu trước truyền thông, Van Gaal không ngừng khen ngợi pha lập công của đội trưởng. “Đó là một cú sút không tưởng. Một cú sút quá tuyệt hảo ở tuổi 30” theo BBC.

Cuối trận, Swansea vùng lên tấn công nhưng tỷ số được đảm bảo đến hết trận. Với chiến thắng này, M.U không những thoát được chuỗi ngày đen tối mà còn được xem là bước khởi đầu tốt đẹp vào đầu năm mới. 

“Các cầu thủ của tôi chơi rất tốt. Tôi tự hào về họ khi họ có thể chơi dưới áp lực rất lớn. Hi vọng chúng tôi sẽ có một năm suôn sẻ”  ông thầy người Hà Lan chia sẻ trước truyền thông về chiến tích đầu năm.

Nhận xét lối chơi sau trận đấu, Van Gaal cho rằng M.U đã có hiệp 1 đá hay hơn hiệp 2. Dù người hâm mộ la ó bởi sự tẻ nhạt thì ngài “Tu-lip thép” khẳng định nhờ đó mà họ có thể kiểm soát bóng tốt và ghi bàn trong hiệp 2. Điều đáng tiếc của “Quỷ đỏ” sau trận gặp “Thiên nga đen” khi Phil Jones dính chấn thương mắt cá chân.

Hiện, Manchester United có 33 điểm, tạm xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng và kém đội đầu bảng Arsenal 9 điểm, đội bóng cũng có chiến thắng 1-0 trước Newcastle.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.