Martin O’Neill bị công kích

12/08/2010 09:37 GMT+7

Một thành viên ban lãnh đạo của Aston Villa, Charles C.Krulak, khẳng định nguyên nhân khiến HLV Martin O’Neill từ chức chỉ vài ngày trước mùa giải mới là do ông đặt mình lên trên CLB.

Ông Martin O’Neill đang trở thành trung tâm của hàng loạt chỉ trích - Ảnh: Reuters

Một thành viên ban lãnh đạo của Aston Villa, Charles C.Krulak, khẳng định nguyên nhân khiến HLV Martin O’Neill từ chức chỉ vài ngày trước mùa giải mới là do ông đặt mình lên trên CLB.

Trong khi chủ sở hữu Randy Lerner và giám đốc điều hành Paul Faulkner bắt đầu các cuộc thương thuyết để tìm người thay thế Martin O’Neill, cánh tay phải của Lerner là Charles C.Krulak đã công kích nặng nề HLV người bắc Ireland.

Theo báo chí Anh, O’Neill từ chức vì bị ép phải làm việc trong điều kiện tài chính hạn hẹp, sau khi chủ sở hữu Lerner yêu cầu phải cắt giảm quỹ lương vốn đã tăng lên đến 71 triệu bảng, chiếm 85% doanh thu của CLB. Một trong những biện pháp đưa ra là bán một số ngôi sao trong đội hình, nổi bật nhất là James Milner, người đang được Manchester City hỏi mua. Krulak nói O’Neill đã được thông báo về vấn đề này song vẫn không chịu tiếp thu vì luôn coi mình lớn hơn CLB. Viên tướng về hưu người Mỹ phát biểu trên một website của các CĐV Aston Villa: “Không một cá nhân nào lớn hơn CLB của chúng ta. Randy không, Paul Faulkner không, O’Neill không và tôi cũng vậy. Điều đáng chú ý là chỉ có 3 trong số 4 cái tên kể trên hiểu được thực tế đó. Một CLB ở Premier League phải cân bằng bảng lương với doanh thu. Muốn cắt giảm lương thì phải bán cầu thủ”.

Việc O’Neill ra đi trong tuần khai mạc đem lại cảm giác rằng ông đã nung nấu ý định này nhằm trả đũa cách đối xử của CLB. Song Krulak đã nhắc lại sự ủng hộ của ban lãnh đạo dành cho O’Neill trong khoảng thời gian 4 năm cầm quân: “Tôi có thể hứa rằng ông ấy biết tất cả mọi vấn đề về kế hoạch dài hạn của đội bóng. Ông ấy hiểu được sự cần thiết của việc cân bằng lương và doanh thu, như mọi CLB khác ở Premier League. Ông ấy được chủ sở hữu ủng hộ tuyệt đối trong thời kỳ cầm quân. Mọi người chỉ cần nhìn vào số tiền ông ấy được cấp để mua sắm. Tuy nhiên, ông ta không thèm giúp đỡ”.

Trong khi đó, những học trò bất mãn với O’Neill cũng được dịp lên tiếng đả kích ông thầy cũ. Hậu vệ Curtis Davies, người hiếm khi được thi đấu ở mùa trước, phát biểu với Daily Mail: “Nhiều cầu thủ thất vọng vì không có cơ hội may mắn và tôi là một trong số đó. Tôi cảm thấy mình không được trao cơ hội”. Curtis cũng khẳng định các cầu thủ sẽ toàn tâm ủng hộ HLV tạm quyền Kevin MacDonald trong trận đấu với West Ham vào thứ Bảy. “Không có HLV chỉ 4 ngày trước khai mạc không phải là một tình huống lý tưởng, song chúng tôi phải đối phó bằng những gì mình có”, Curtis nói.

Cũng về vấn đề này, Andy Gray, một cựu cầu thủ của Aston Villa, chê trách O’Neill đã bỏ rơi các CĐV của đội bóng: “Đó là một nỗi thất vọng lớn lao và là một quyết định không hề đếm xỉa gì đến người hâm mộ”.

Một số phản ứng của CĐV Aston Villa:

* “Ông ta là một kẻ ngu ngốc khi ra đi chỉ 5 ngày trước khai mạc. Bất luận là vấn đề tiền bạc hay gì khác, đây là một cách cư xử đáng khinh. Ít nhất ông ta có thể chờ đến khi thỏa thuận của Milner được thông qua. Chúng ta giờ đây không có HLV, không có chữ ký mới, cầu thủ đang rời đội và chỉ còn 5 ngày để lắp ráp đội bóng”, Sellyoakvilla, diễn đàn Villa Talk.

* “Thời điểm của nó thật điên rồ. Đó là lựa chọn của O’Neill và ông ta đã lên kế hoạch cho việc đó, điều này xảy ra ở mọi CLB trước đây của ông ta và dĩ nhiên nó luôn do lỗi của mọi người, trừ ông ta”, SmokingZen, diễn đàn Villa Talk.

* “Martin O’Neill đã chơi đểu với CLB, ra đi ngay trước khi khởi đầu mùa bóng và vẫn chỉ có Randy bị sỉ vả…”, Drat01, diễn đàn Villa Talk.

* “Tôi chỉ phẫn nộ vì O’Neill ra đi 5 ngày trước khai mạc. Cám ơn rất nhiều! Tôi đánh giá đúng những gì ông ta làm trong 4 năm qua, song tôi tin rằng đây là thời điểm để ông ta ra đi”, UlsterVillain, diễn đàn Villa MAD.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.