Martin O’Neill từ chức vì học trò

11/08/2010 08:08 GMT+7

Công việc chuẩn bị cho mùa giải mới của CLB Aston Villa đã gặp trở ngại nghiêm trọng khi HLV Martin O’Neill bất ngờ từ chức hôm thứ Hai vừa qua.

Ông Martin O’Neill cương quyết muốn giữ lại James Milner (8) ở Aston Villa - Ảnh: Getty Images

Công việc chuẩn bị cho mùa giải mới của CLB Aston Villa đã gặp trở ngại nghiêm trọng khi HLV Martin O’Neill bất ngờ từ chức hôm thứ Hai vừa qua.

“Đội bóng xin cảm ơn Martin vì sự đóng góp lớn lao của ông trong thời gian 4 năm vừa qua. Ông ấy đã đưa Aston Villa lên một tầm cao hơn tại Premier League và có mặt tại cúp châu Âu ba mùa bóng vừa qua. Chúc cho Martin luôn gặp những điều tốt lành trong tương lai”, giám đốc điều hành Paul Faulkner của Villa phát biểu trên trang web của đội bóng. Về phần mình, ông Martin O’Neill cho biết: “Tôi đã có khoảng thời gian đáng nhớ tại Aston Villa. Thật đáng tiếc khi phải chia tay một đội bóng như Villa. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các cầu thủ, ban huấn luyện và các CĐV. Họ đã giúp tôi làm tốt công việc của mình trong thời gian qua”.

Như vậy, cả ban lãnh đạo Aston Villa lẫn O’Neill đều không cho biết lý do của cuộc chia tay bất ngờ này trong khi chỉ còn vài ngày nữa là Premier League sẽ khai mạc. Dù vậy, theo tìm hiểu của báo giới tại Anh thì nguyên nhân khiến nhà cầm quân 58 tuổi này ra đi là do những bất đồng trong chính sách chuyển nhượng cầu thủ.

Ứng cử viên thay thế:

Sau khi O’Neill từ chức, chủ tịch Lerner đã bổ nhiệm Kevin MacDonald, người đang dẫn dắt đội trẻ làm HLV tạm quyền. Vấn đề khó đối với ban lãnh đạo Villa hiện nay là tìm người thay thế trong thời gian sớm nhất. Theo báo chí Anh, danh sách các ứng viên cho vị trí mà O’Neill để lại hiện có Martin Jol (Ajax), Bob Bradley (tuyển Mỹ, ảnh), Alan Curbishley và Sven Goran Eriksson.

H.L

Kể từ năm 2006, khi chủ tịch Randy Lerner mua lại Aston Villa, ông đã mời O’Neill về dẫn dắt đội bóng. Theo thống kê của Guardian, từ đó đến nay, nhà tỉ phú người Mỹ đã chi 179 triệu bảng để tăng cường lực lượng cho Villa với mục đích đưa đội bóng vào hàng ngũ những CLB hàng đầu tại Premier League. Dưới sự dẫn dắt của O’Neill, Villa đã đứng vị trí thứ 6 trong ba mùa giải liên tiếp vừa qua.

Dù vậy, thành công trên sân cỏ lại không giúp đội bóng này ổn định về mặt tài chính. Trong mùa giải 2008-09, mức lỗ trước thuế của Villa lên đến 46 triệu bảng khi tổng số tiền lương là 71 triệu bảng, tăng 42% so với mùa trước đó. Chính điều này đã khiến ban lãnh đạo đội bóng phải xem xét lại chính sách chuyển nhượng. Trong khi đó, quan điểm của O’Neill là cần tiếp tục đầu tư hoặc ít nhất là giữ chân các trụ cột để duy trì sức mạnh cho Aston Villa. Việc Gareth Barry bị bán sang Man City hồi hè năm ngoái đã khiến cho mối quan hệ giữa O’Neill và ban lãnh đạo Villa bắt đầu rạn nứt.

Hồi tháng 1 vừa qua, theo tờ Guardian, chiến lược gia người Bắc Ireland tiếp tục bị ban lãnh đạo yêu cầu phải bán bớt cầu thủ để giảm quỹ lương. Tuy nhiên, ông chỉ bán một cầu thủ vô danh là Craig Gardner. Mâu thuẫn giữa hai bên càng trở nên trầm trọng hơn trong mùa hè này khi O’Neill muốn giữ chân James Milner và Ashley Young trong khi ông chủ Lerner lại muốn bán. Theo nguồn tin từ Mirror, hôm thứ Sáu tuần trước, sau trận giao hữu với Valencia, O’Neill đã đến gặp Lerner cùng Faulkner để hỏi về việc tăng cường lực lượng sau khi có khoản tiền từ việc bán Milner cho Man City. Có lẽ câu trả lời từ bộ đôi trên đã làm ông thất vọng và dẫn đến quyết định từ chức.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.